Đội tuyển Pháp sẵn sàng đối phó mọi chiến thuật của Bỉ

VIỆT ANH |

HLV trưởng ĐT Pháp – Didier Deschamps đã chuẩn bị kĩ lưỡng các phương án khác nhau cho các học trò trước bất kì chiến thuật nào ĐT Bỉ sử dụng.

Trong thắng lợi 2-1 trước Brazil ở vòng tứ kết, HLV Roberto Martinez đã tạo ra sự bất ngờ trong cách vận hành lối chơi của ĐT Bỉ.

“Quỷ đỏ” thi đấu với sơ đồ 4-3-3 thay vì 3-4-3. Tiền đạo Lukaku di chuyển rộng ở phía dưới giúp cho De Bruyne có thể chơi như số 9 ảo. Tận dụng khoảng trống ở trung lộ, tiền vệ của Man City đã có bàn mở tỷ số.

De Bruyne (áo đỏ phía trước) ghi bàn mở điểm ở trận tứ kết giữa Bỉ và Brazil. Ảnh: Reuters.
De Bruyne (áo đỏ phía trước) ghi bàn mở điểm ở trận tứ kết giữa Bỉ và Brazil. Ảnh: Reuters.

Ở trận bán kết sắp tới, Bỉ sẽ không có được sự phục vụ của Thomas Meunier do bị treo giờ. Điều này sẽ khiến HLV trưởng Roberto Martinez buộc phải có ít nhất một sự thay đổi cho đội hình chính. Dù vậy, HLV trưởng tuyển Pháp – Didier Deschamps đã lên sẵn các kịch bản để đối phó.

Tại buổi họp báo trước trận, ông phát biểu: “Bỉ vào tới vòng này không phải ngẫu nhiên. Họ chơi xuất sắc trước Brazil bằng kế hoạch rõ ràng. Liệu họ sẽ làm tương tự khi gặp chúng tôi? Chắc chắn là vậy.

Tập thể họ được xây dựng để chơi tấn công. Họ vẫn giữ đặc trưng đó nhưng trước Brazil, Martinez đã tăng cường tuyến tiền vệ nên Brazil không thể tấn công biên.

Họ tấn công rất nhanh. Vì vậy, tôi đảm bảo rằng các cầu thủ của tôi đã chuẩn bị cho bất kì kịch bản nào khi trận đấu bắt đầu hoặc đang diễn ra”.

Griezmann (trái) gần như chắc chắn được đá chính ở trận đấu tới. Ảnh: Getty Images.
Griezmann (trái) gần như chắc chắn được đá chính ở trận đấu tới bên phía Pháp. Ảnh: Getty Images.

Bên cạnh đó, HLV Deschamps khẳng định người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến đang được thừa hưởng di sản mà người tiền nhiệm Marc Wilmots để lại. Ông Wilmots đã bị LĐBĐ Bỉ sa thải sau khi để Xứ Wales đánh bại ở tứ kết EURO 2016.

Cựu cầu thủ Juventus cho hay: “Tôi không muốn làm Martinez bực mình nhưng tất nhiên ông ấy đang được hưởng lợi từ công trình của Wilmots, dù sự thật là Xứ Wales đã loại tập thể đó.

Ông ấy thay đổi mọi thứ một chút, đưa nét riêng biệt của ông ấy vào đội bóng. Song, ông sở hữu tiềm năng to lớn từ lứa cầu thủ này. Tôi không biết ông ấy sẽ làm gì. Tôi vẫn chúc mừng Martinez đã vào tới bán kết dù sẽ đối đầu chúng tôi”.

Trong buổi tập cuối của ĐT Pháp trước trận, Kylian Mbappe vắng mặt trong 15 phút đầu tiên phóng viên được phép tác nghiệp. Tuy nhiên, HLV Deschamps cho biết ông đang có được lực lượng mạnh nhất.

Trận bán kết 1 VCK World Cup 2018 giữa Bỉ và Pháp sẽ diễn ra trên SVĐ thành phố Saint Petersburg, Nga vào lúc 1h00 ngày 11.7 theo giờ Việt Nam.

VIỆT ANH
TIN LIÊN QUAN

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.