Giấc mơ của cậu bé Ivan Perisic đã thành hiện thực, sau 20 năm

G.A |

Có bàn thắng gỡ hòa 1-1 lúc đội khó khăn nhất rồi pha đánh đầu ngược giúp Mandzukic ấn định chiến thắng 2-1 trước Anh trong hiệp phụ, Perisic là người hùng của Croatia.

Không có gì phải bàn cãi, khi Ivan Perisic nhận số phiếu tuyệt đối cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết giữa Croatia và Anh. Có bàn gỡ hòa 1-1 rồi kiến tạo ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, Perisic rực sáng làm lu mờ tất cả.

Perisic ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Croatia
Perisic ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Croatia
"Đúng 20 năm trước, tôi là một cậu bé ở miền quê Omis. Tôi đã mặc chiếc áo đấu của Croatia để cổ vũ và sau trận đấu đó chỉ có mọt ước mơ: Chơi cho ĐTQG, ghi một bàn thắng quan trọng nhất để cùng Croatia vào chung kết. Hôm nay, tôi đã làm được…”.

Sau chiến thắng oanh liệt 2-1 trước Anh, người hùng Perisic chia sẻ về giấc mơ và cũng là mục tiêu cuộc đời của 20 năm trước, khi chứng kiến thất bại 1-2 của Croatia trước Pháp ở bán kết France 1998.

Đó là trận đấu Croatia chơi cực hay, có bàn thắng dẫn trước của Davor Suker nhưng sau đó thua ngược bởi 2 pha lập công của hậu vệ Thurram.

Giấc mơ của Perisic 20 năm trước, chính anh biến thành hiện thực
Giấc mơ của Perisic 20 năm trước, chính anh biến thành hiện thực.
Giấc mơ từ nước mắt thất bại của chàng trai trẻ ngày nào, Ivan Perisic đã biến thành hiện thực, ở một trận bán kết World Cup sẽ đi vào lịch sử, khi Croatia thắng ngược Anh 2-1 theo cách không thể kinh điển hơn để có mặt ở chung kết gặp ĐT Pháp nhờ công của chính Perisic.

Croatia đã yếu thế hơn đối thủ và gặp rất nhiều khó khăn. Thế nhưng ở thời khắc khó khăn nhất, họ có sự lên tiếng của những cá nhân mà Perisic là ngôi sao sáng nhất. Phút 68, tiền vệ này xâm nhập vòng cấm địa, vượt mặt trung vệ để nhận đường tạt từ biên phải và vẩy mũi giầy vào góc xa gỡ hòa 1-1 cho Croatia.

Bàn thắng đó đã giúp Croatia lật ngược thế cờ trước Anh để rồi trong hiệp phụ, khi trận đấu tưởng chừng sẽ được giải quyết bằng những loạt luân lưu may rủi thì họ lại có bàn thắng. Lại là Perisic để lại dấu ấn với pha đánh đầu ngược rất ý đồ cho Mandzukic thoát xuống nhận bóng sút chéo góc ấn định chiến thắng 2-1.

Croatia lần đầu tiên vào chung kết World Cup và họ sẽ gặp lại đối thủ duyên nợ Pháp
Croatia lần đầu tiên vào chung kết World Cup và họ sẽ gặp lại đối thủ duyên nợ Pháp.
Ivan Pericic đã tỏa sáng rực rỡ để đưa Croatia vào chung kết và gặp lại Pháp, đội bóng từng khiến cậu bé Perisic và biết bao CĐV Croatia bật khóc ở World Cup 1998.

Giấc mơ của 20 năm trước đã được chính Perisic biến thành hiện thực và còn hơn cả giấc mơ, khi phía trước Croatia là trận chung kết cùng chiếc Cúp vàng thế giới.

G.A
TIN LIÊN QUAN

Kiến trúc sư đưa Croatia vào chung kết World Cup 2018 là ai?

MẠNH HÀO |

3 lần phải đá hiệp phụ hoặc 11m nhưng Croatia đều vượt qua để lần đầu tiên có mặt trong một trận chung kết World Cup. Ai đã giúp họ tạo nên kì tích này?

Thần kinh thép, Croatia ngược dòng thắng Anh 2-1 để lần đầu tiên vào chung kết World Cup

HOÀI ĐAN |

Mặc dù bị tuyển Anh ghi bàn trước, thế nhưng Croatia đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1 sau 120 phút, qua đó giành vé vào chung kết World Cup 2018. 

Bán kết 2 World Cup Anh- Croatia: Máu nóng và chiến binh

Việt Văn |

Đội hình trẻ trung, giàu nhiệt huyết như dòng máu nóng hừng hực chảy trong huyết quản của Anh sẽ phải đọ sức với những chiến binh lỳ lợm, sẵn sàng xông vào cửa chết để tìm đường sống Croatia. Chắc chắn đây sẽ là một trận đấu hay, giàu kịch tính.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.