HLV Southgate cảm thấy bị tổn thương khi nhận chỉ trích tại EURO 2024

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Gareth Southgate cho biết, ông cảm thấy bị tổn thương khi nhận nhiều chỉ trích, trong quá trình dẫn dắt tuyển Anh thi đấu tại EURO 2024.

Tuyển Anh tiếp tục có 1 trận đấu khó khăn khi chỉ có 3 cú dứt điểm trúng đích ở trận tứ kết gặp tuyển Thụy Sĩ. Họ bị đối thủ dẫn trước nhưng đã gỡ hòa 1-1. Trong hiệp phụ, Tam sư suýt nhận thêm bàn thua. Bước sang loạt luân lưu, tuyển Anh đã giành chiến thắng 5-3 để giành vé vào bán kết.

Sau khi ăn mừng bởi điệu nhảy ngắn cùng các học trò, huấn luyện viên Southgate chia sẻ ở cuộc họp báo sau trận đấu: “Thỉnh thoảng trong công việc bạn phải có niềm vui. Vì vậy, nếu tôi không thể tận hưởng khoảnh khắc thì thật quá lãng phí. Tôi yêu các cầu thủ. Tôi thích được ở trong khoảnh khắc chiến thắng với họ. Tôi nhận công việc này để cố gắng cải thiện bóng đá Anh, chứ không phải là các cầu thủ.

Tôi muốn tuyển Anh lấy lại uy tín trên đấu trường thế giới. Vì vậy, tôi không thể phủ nhận rằng khi mọi thứ bị quy về những chỉ trích mang tính cá nhân như trong vài tuần vừa qua, nó rất khó chấp nhận. Nhưng chúng tôi đang chiến đấu và sẽ không ngừng chiến đấu. Chúng tôi đã góp mặt ở một trận bán kết và xem toàn đội sẽ tiến xa đến đâu”.

Tại bán kết, tuyển Anh sẽ gặp tuyển Hà Lan - đội đã thắng tuyển Thổ Nhĩ Kỳ 2-1. Huấn luyện viên Southgate có cơ hội giúp tuyển Anh vào chung kết EURO lần thứ 2 liên tiếp. Tuy nhiên, nhìn sang các đội bóng khác như tuyển Tây Ban Nha, Pháp, ông Southgate đánh giá rất cao sức mạnh của họ.

"Như tôi đã nói, các đội tuyển Anh trước đây thường khởi đầu tốt ở 25 phút đầu tiên, dẫn trước trong các trận đấu và sau đó bị loại sớm ở vòng đấu trực tiếp.

Chúng tôi không khôn ngoan trong giải đấu. Tuyển Anh không phải lúc nào cũng làm đúng. Nhìn lại những trận đấu mà chúng tôi đã trải qua vài năm qua, mọi người đều có thể đưa ra kết luận.

Nhưng hiện tại, tuyển Anh đã khác. Chúng tôi đã thể hiện được khả năng phục hồi sau khi bị dẫn trước. Tuyển Italy, Pháp, Tây Ban nha có những phẩm chất khác. Họ không chơi thứ bóng đá thuần túy và chúng tôi muốn pha trộn chút phong cách bóng đá đường phố của họ".

Trong lịch sử, tuyển Anh chưa vào chung kết 1 giải đấu lớn bên ngoài nước Anh và cũng chưa vô địch EURO. Do đó, Tam sư quyết tâm đạt được cả hai điều này tại EURO 2024.

"Tuyển Anh là đội bóng trẻ với nhiều cầu thủ sẽ gắn bó với nhau trong một thời gian dài. Nhưng lúc này chúng tôi muốn đạt được một điều gì đó.

Chúng tôi chưa bao giờ vào chung kết bên ngoài nước Anh, chúng tôi chưa bao giờ giành chiến thắng tại EURO, vì thế chúng tôi muốn tạo ra 2 cột mốc lịch sử này”, huấn luyện viên Southgate cho biết.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Xác định 4 đội vào vòng bán kết EURO 2024

An An |

Pháp, Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha là 4 đội tuyển góp mặt tại vòng bán kết EURO 2024.

Tuyển Hà Lan đối đầu tuyển Anh tại bán kết EURO 2024

TAM NGUYÊN |

Lội ngược dòng trước Thổ Nhĩ Kỳ vào rạng sáng 7.7, tuyển Hà Lan giành vé vào bán kết EURO 2024.

Tuyển Anh vào bán kết EURO 2024 sau loạt luân lưu

Nhóm PV |

Đội tuyển Anh vượt qua Thụy Sĩ sau loạt đá luân lưu ở tứ kết EURO 2024 rạng sáng 7.7.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.