Juventus chính thức mua đứt "máy cày" Weston McKennie

HOÀI MINH |

Tiền vệ Weston McKennie đã được Juventus kích hoạt điều khoản mua đứt từ Schalke 04 với giá 18,5 triệu euro.

"Câu lạc bộ Juventus đã thực hiện quyền lựa chọn đối với việc mua đứt cầu thủ Weston McKennie từ FC Gelsenkirchen - Schalke 04, với mức phí 18,5 triệu euro trả trong 3 năm.

Khoản phí gia tăng có thể lên đến 6,5 triệu euro nếu tiền vệ người Mỹ đạt được các điều kiện nhất định trong suốt thời gian của hợp đồng", trích thông báo từ trang chủ câu lạc bộ tối 3.3 (giờ Việt Nam).

Weston McKennie đã đặt bút ký hợp đồng thi đấu cho "Bà đầm già thành Turin" đến ngày 30.6.2025.

Trước đó, anh chuyển đến Juve theo dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng Hè 2020. Mức phí mượn lên tới 4,5 triệu euro cho một tiền vệ trẻ vô danh, ban đầu khiến nhiều người nghi ngại. Tuy nhiên, màn trình diễn của McKennie đã biến anh thành một "món hời".

Ảnh: Juventus FC
Thông báo chính thức từ câu lạc bộ. Ảnh: Juventus FC

Cầu thủ sinh năm 1998 trở thành 'hạt nhân chính" trong lối chơi tổng lực của huấn luyện viên Andrea Pirlo.

Tính tới nay, anh đã có 31 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 4 bàn và có 2 pha kiến tạo. Phải cạnh tranh với nhiều tiền vệ đàn anh như Aaron Ramsey, Arthur Melo hay Adrien Rabiot, Weston McKennie ghi dấu ấn bởi nguồn năng lượng dồi dào và khả năng bao sân, tranh chấp ở mọi điểm nóng.

Không những vậy, những bàn thắng của McKennie đa phần đều rất quan trọng. Điển hình như pha lập công vào lưới Barcelona tại Camp Nou, hay bàn thắng trong trận Derby della Mole (với Torino). Đó là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Mỹ trong màu áo sọc đen trắng. Trong những trận McKennie in dấu giày (6), Juventus luôn giành chiến thắng.

Weston McKennie là tiền vệ trẻ nhất giải đấu ghi được 4 bàn thắng, đồng thời là cầu thủ người Mỹ ghi bàn tốt nhất lịch sử Serie A.

Chức vô địch Siêu cúp Italia cùng Juventus và bản hợp đồng dài 4 năm là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của McKennie.

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Không vô địch Champions League: Juventus sai hay Ronaldo sai?

TAM NGUYÊN |

Cristiano Ronaldo vẫn ghi bàn đều đặn, nhưng thành tích của Juventus thì ngày càng tệ đi…

Xem bàn thắng Ronaldo ấn định chiến thắng 3-0 cho Juventus trước Spezia

HOÀI MINH (Theo truyền hình FPT) |

Alvaro Morata, Federico Chiesa và Cristiano Ronaldo là những người lập công mang về chiến thắng 3-0 cho Juventus trong trận đấu với Spezia tại vòng 25 Serie A.

Lukaku tỏa sáng, Inter Milan bỏ xa Juventus 10 điểm

HOÀI MINH (TRUYỀN HÌNH FPT) |

Bàn mở tỉ số ngay giây 36 của tiền đạo Romelu Lukaku mở ra chiến thắng đậm 3-0 cho Inter Milan trước Genoa, qua đó bỏ Juventus tới 10 điểm sau vòng 24 Serie A.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.