Tối 8.6, người hâm mộ Việt như vỡ òa trước thông tin VTV đã hoàn tất đàm phán với phía đối tác để nắm trong tay bản quyền World Cup 2018. Được biết quá trình đàm phán kéo dài do hai bên không đạt được thỏa thuận, trong đó có việc mức phí bản quyền World Cup 2018 phía Infront Sports & Media đưa ra quá cao.
Được biết, Infront Sports & Media là công ty hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị thể thao, phân phối bản quyền, máy chủ phát sóng, truyền thông kỹ thuật số, phát triển thương hiệu, quản lý sự kiện và các chương trình tài trợ.
Infront Sports & Media cũng là công ty con của tập đoàn Dalian Wanda Group - một trong những tập đoàn hàng đầu của Trung Quốc. Đây được coi là một tập đoàn siêu quốc gia với 35 văn phòng đại diện ở 15 quốc gia và 900 nhân sự. Hiện tại, Infront Sports & Media đang là nhà phân phối của hơn 170 bản quyền chương trình ở 25 môn thể thao trong đó có khoảng 20 bản quyền các trận đấu vô địch thế giới.
Ngoài bản quyền World Cup 2018, công ty này cũng đang phân phối bản quyền nhiều giải bóng đá lớn do Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tổ chức như: FIFA World Cup nữ, FIFA World Cup nam U-20, FIFA World Cup nữ U-20, FIFA World Cup nam U-17, FIFA World Cup nữ U-17, Giải vô địch bóng đá trong nhà thế giới và Cup liên đoàn các châu lục do FIFA tổ chức từ năm 2015 tới năm 2022.
Tuy nhiên, phạm vi phân phối của Infront Sports & Media hiện nay chỉ nằm ở 26 nước châu Á trong đó Việt Nam.
Trước đó, BLV Quang Huy từng chia sẻ Infront Sports & Media thực chất là "sân sau" của FIFA và không phải công ty trung lập như những đối tác đã từng bán bản quyền World Cup cho Việt Nam những mùa trước đây. Bởi vậy, việc nhượng bộ về giá cả là điều rất khó xảy ra. Trên thực tế, về bản quyền World Cup 2018, VTV đã đàm phán cùng Infront Sports & Media từ năm 2016 và tới tận ngày 8.6.2018 mới chính thức hoàn tất.
Hiện mức giá chính xác cho việc VTV mua bản quyền World Cup 2018 vẫn là một ẩn số nhưng theo nhiều người là sẽ không dưới 10 triệu USD.