VTV, Viettel, Vingroup là 3 đơn vị chung thương vụ 340 tỉ đồng bản quyền phát sóng World Cup 2018, tổng giá trị thương vụ khoảng gần 15 triệu USD.
Theo đó, Vingroup cùng góp vốn để mua bản quyền với số tiền 5 triệu USD, con số này chỉ mới giải quyết được 1/3 chi phí chứ không phải đơn vị này lo trọn gói như một số thông tin nêu.
Phía Viettel từ chối tiết lộ việc phân chia trách nhiệm tài chính giữa Viettel và VTV, chỉ biết doanh nghiệp này sẽ khai thác để phát trên các hạ tầng của nhà mạng này.
Về mặt giá cả, Việt Nam là quốc gia cuối cùng trên thế giới sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018 nên mức giá mua được là khá rẻ so với một số nước khác trong khu vực.
FOX là đơn vị quán quân khi họ đã chấp nhận chi tới 400 triệu USD cho bản quyền phát sóng 64 trận đấu của hai kỳ World Cup 2018 (tại Nga) và 2022 (tại Qatar).
Kế tiếp là Đài truyền hình trung ương CCTV của Trung Quốc với mức giá cho 64 trận đấu của 2 kỳ World Cup 2018 và 2022 là 1 tỉ NDT (tương đương 156 triệu USD).
Tại nước chủ nhà Nga, mức giá 38-40 triệu USD đã được mua bởi một nhóm các kênh truyền hình hợp tác.
Trong khu vực, Thái Lan bỏ ra 44 triệu USD phục vụ dân số 68,9 triệu người còn Singapore bỏ ra tới 25 triệu USD phục vụ dân số 5,6 triệu người.
Từ 20-40 triệu USD là mức giá trung bình để phát 32 trận đấu World Cup 2018 mà Infront Sports & Media (ISM/trụ sở tại Singapore) - đơn vị được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực Châu Á đưa ra.
Vậy với 15 triệu USD, Việt Nam gần như đã phá giá, không chịu để Infront ép giá.
Trong 4 kỳ World Cup gần nhất, Việt Nam đều mua được bản quyền phát sóng giải đấu, đơn vị đứng ra đàm phán là VTV và FPT. Mức giá bản quyền World Cup 2006 mà Việt Nam đã mua là 2 triệu USD, năm 2010 là 2,7 triệu USD và năm 2014 là 7 triệu USD.