Messi đá hỏng 11m, Argentina bị "xe buýt 2 tầng" Iceland cầm hoà 1-1

HOÀI ĐAN |

Trong một ngày Messi thi đấu nhạt nhoà và gây thất vọng với pha bỏ lỡ 11m, Argentina bị Iceland cầm hoà 1-1 đầy đáng tiếc ở trận ra quân tại World Cup 2018.

Argentina ra quân World Cup 2018 gặp Iceland, trận đấu mà tất cả mọi sự chú ý đều dành cho ngôi sao số 1 xứ Tango là Lionel Messi.  

Anh đã có tất cả mọi danh hiệu cá nhân cao quý ở cấp độ CLB nhưng anh vẫn còn đó món nợ danh hiệu với ĐTQG. World Cup 2018 chính là cơ hội để Messi thực hiện nhiệm vụ với quốc gia sau nhiều lần lỡ hẹn.

Rạng sáng nay (16.6, giờ Nga), “đại kình địch” của Messi là Ronaldo đã có trận đấu chói sáng với cú hat-trick vào lưới Tây Ban Nha. Đẳng cấp của CR7 đã lên tiếng và giờ là lúc tất cả fan của Messi muốn thấy anh có câu trả lời.

Còn với Iceland, sau câu chuyện cổ tích họ tạo ra ở EURO 2016, không còn ai dám coi thường nền bóng đá đến từ quốc gia băng đảo này nữa. Ở World Cup 2018, tất cả rất muốn chứng kiến những chiến binh Viking tạo ra một cơn địa chấn mới.

Argentina gặp khó khăn trước Iceland. Ảnh: DailyMail
Argentina gặp khó khăn trước Iceland. Ảnh: DailyMail

Thực tế những gì diễn ra trong 45 phút đầu tiên, bóng chỉ lăn trên phần sân của Iceland. Argentina giành quyền kiểm soát bóng lên đến 74%. Liên tiếp các cơ hội nguy hiểm được Messi và các đồng đội tạo ra khiến cho khung thành của Iceland chao đảo.

Và điều gì đến cũng phải đến, phút 19, Argentina đã có bàn thắng  mở tỉ số. Tiền đạo Aguero xoay người cực khéo trong vòng cấm trước khi tung ra cú đá uy lực bằng chân trái tung nóc lưới Iceland. 

Tưởng như bàn thắng giúp đội bóng xứ Tango khai thông bế tắc thì 4 phút sau, Iceland đã có bàn thắng san bằng cách biệt. Tận dụng sự hớ hênh của hàng phòng thủ Argentina, trong pha bóng lộn xộn Finnbogason chớp thời cơ rất nhanh đệm bóng cận thành gỡ hòa cho Iceland.

Tuyến giữa của Argentina trông vào một cầu thủ đang thi đấu ở Trung Quốc là Javier Mascherano và tuyến giữa của họ chính là mắt xích có vấn đề.

Khán giả Iceland và niềm vui trên khán đài. Ảnh: DailyMail
Khán giả Iceland và niềm vui trên khán đài. Ảnh: DailyMail

Bước sang hiệp 2, Argentina vẫn là đội bóng giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Iceland vẫn nguy hiểm với những tình huống phản công.

Phút 63, Argentina được hưởng quả penalty sau khi Aguero bị hậu vệ Magnusson đẩy ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Messi đã không thể chiến thắng được thủ thành Halldorsson.

Sau đó, Messi cũng có thêm các cơ hội thực hiện những quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm. Nhưng, đội trưởng của Argentina đều không thành công. Kết quả 1-1 được giữ nguyên đến hết trận. 

Nhìn cách mà Messi thi đấu bế tắc khiến nhiều người nhớ đến Ronaldo các đây 2 năm tại EURO 2016. Một trận đấu mà Bồ Đào Nha cũng đã thi đấu chật vật trước Iceland, Ronaldo "tắt điện" rồi cuối cùng bị cầm hoà 1-1.

Bây giờ, có lẽ chỉ Ronaldo hiểu cảm giác mà Messi đang trải qua. Thế nhưng sau những trận ra quân ở World Cup thì bây giờ cả Messi và Ronaldo lại rơi vào 2 trạng thái trái ngược. Nếu như CR7 là người hùng thì M10 là kẻ gây thất vọng nếu như không nói là "tội đồ".

Còn với Iceland, 1 bàn thắng, 1 điểm tại World Cup 2018 đã là một kỳ tích. 

HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Ông Vũ Văn Hạnh (54 tuổi), Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Mục sở thị phố ẩm thực Hàn Quốc ngay giữa Hà Nội

Linh Boo |

Ghé khu K-Town ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại những quán ăn chuẩn vị Hàn Quốc, và đứng “đâu cũng có ảnh đẹp”.

Tất cả mẫu nước sau vụ vỡ đập thải ở Bắc Kạn đều không đạt

Việt Bắc |

10/10 mẫu nước lấy tại Tuyên Quang xét nghiệm sau vụ vỡ đập bùn thải của Công ty Kim loại màu Bắc Kạn đều không đạt tiêu chuẩn sử dụng cho sinh hoạt.

Thông tin chính thức vụ thân mật trong lớp học ở Long Biên

KHÁNH AN |

Hà Nội - Đại diện Sở GDĐT Hà Nội cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip ở Long Biên ít kinh nghiệm quản lý lớp học và xử lý các tình huống xảy ra còn non kém.

CLB Hoàng Anh Gia Lai bị Đà Nẵng cầm hòa trên sân khách

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân tại vòng 4 LPBank V.League 2024-2025 tối 3.10.

Giải cứu bé 5 tuổi bị đối tượng tâm thần dùng dao kề cổ

Tô Công |

Phú Thọ - Lực lượng Công an huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ để giải cứu cháu bé 5 tuổi bị người đàn ông tâm thần dùng dao khống chế.

Bám trụ giữa bom rơi đạn lạc ở miền nam Lebanon

Bùi Đức |

Trong bối cảnh hàng nghìn người dân phải di tản vì chiến tranh khốc liệt ở miền nam Lebanon, vẫn có một người đàn ông ở lại để cưu mang những con vật bị bỏ rơi.

Bất cập thi học sinh giỏi cấp trường ở chuyên Lam Sơn

Xuân Hùng |

Thanh Hóa - Thay vì lên kế hoạch, công khai trước khi thi chọn học sinh giỏi cấp trường thì Trường chuyên Lam Sơn lại thực hiện theo kiểu "tiền trảm hậu tấu".