Pogba ghi bàn may mắn, Pháp thắng nhọc Australia

ĐÌNH THẢO |

Đội tuyển (ĐT) Pháp đã phải rất nhọc nhằn, thậm chí nhờ tới công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) và may mắn mới có thể giành chiến thắng chật vật 2-1 trước Australia.

Một thống kê cho thấy, chỉ sau 4 phút khi trận đấu diễn ra, ĐT Pháp đã có đến 8 pha dứt điểm đều đi trúng khung thành thủ môn Ryan của Australia.

Bộ ba tấn công Mbappe, Griezmann và Pogba hoạt động khá năng nổ và liên tiếp gây sức ép lên khung thành đối phương. Chỉ tiếc là các pha dứt điểm này chưa đủ khó để có thể mang về bàn thắng mở tỉ số cho ĐT Pháp.

Australia cho thấy mình cũng không phải là đối thủ lép vế, họ sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng đối thủ. Phút 17, thủ thành Hugo Lloris phải tung người hết cỡ để cứu thua ngay trên vạch vôi sau khi bóng từ quả đá phạt của Australia đập chân Tolisso đổi hướng.

Bàn mở tỉ số của Griezmann có sự đóng góp quan trọng của công nghệ VAR, đây cũng là lần đầu tiên công nghệ này được sử dụng và giúp trọng tài có được quyết định chính xác ở World Cup năm nay. Ảnh: FIFA
Bàn mở tỉ số của Griezmann có sự đóng góp quan trọng của công nghệ VAR, đây cũng là lần đầu tiên công nghệ này được sử dụng và giúp trọng tài có được quyết định chính xác ở World Cup năm nay. Ảnh: FIFA

Lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Australia đã phát huy tác dụng khi các mũi tấn công nguy hiểm của ĐT Pháp đều bị khóa chặt ngay sau đó. Luôn có 2 đến 3 nhân sự theo kèm những Mbappe, Griezmann hay Dembele mỗi khi những cầu thủ này có bóng.

Trận đấu chỉ thực sự bùng nổ trong hiệp 2, khi ĐT Pháp có được bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Trọng tài chính đã phải nhờ đến VAR mới có thể xác định hậu vệ của Australia đã phạm lỗi với Griezmann trong vòng cấm và cho ĐT Pháp được hưởng quả phạt 11m. Trên chấm phạt đền, Griezmann đã ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Nhưng cũng chỉ 3 phút sau, Umtiti của Pháp để bóng chạm tay trong vòng cấm, và đội trưởng Edinak đã không mắc sai lầm nào để đưa trận đấu về vạch xuất phát sau khi thực hiện thành công cú sút penalty của mình.

Australia cho thấy họ cũng là một cái tên khó chịu ở World Cup năm nay khi khiến ĐT Pháp phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng. Ảnh: FIFA
Australia cho thấy họ cũng là một cái tên khó chịu ở World Cup năm nay khi khiến ĐT Pháp phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng. Ảnh: FIFA

Trận đấu chỉ được định đoạt bởi một bàn thắng có phần may mắn của Pogba. Sau pha phối hợp với Giroud ở trung lộ, Pogba thực hiện cú dứt điểm nhưng bóng đi trúng chân hậu vệ Australia đưa bóng đi qua tầm với của thủ thành Ryan để giúp ĐT Pháp lần thứ 2 vượt lên dẫn trước.

Sau bàn nâng tỷ số lên 2-1, Pháp không lùi về bảo toàn cách biệt mà vẫn dâng cao đội hình uy hiếp Australia và không cho đối thủ có cơ hội tấn công. Trận đấu khép lại với tỉ số chung cuộc 2-1 nghiêng về ĐT Pháp.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Ông Vũ Văn Hạnh (54 tuổi), Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Mục sở thị phố ẩm thực Hàn Quốc ngay giữa Hà Nội

Linh Boo |

Ghé khu K-Town ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại những quán ăn chuẩn vị Hàn Quốc, và đứng “đâu cũng có ảnh đẹp”.

Tất cả mẫu nước sau vụ vỡ đập thải ở Bắc Kạn đều không đạt

Việt Bắc |

10/10 mẫu nước lấy tại Tuyên Quang xét nghiệm sau vụ vỡ đập bùn thải của Công ty Kim loại màu Bắc Kạn đều không đạt tiêu chuẩn sử dụng cho sinh hoạt.

Thông tin chính thức vụ thân mật trong lớp học ở Long Biên

KHÁNH AN |

Hà Nội - Đại diện Sở GDĐT Hà Nội cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip ở Long Biên ít kinh nghiệm quản lý lớp học và xử lý các tình huống xảy ra còn non kém.

CLB Hoàng Anh Gia Lai bị Đà Nẵng cầm hòa trên sân khách

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân tại vòng 4 LPBank V.League 2024-2025 tối 3.10.

Giải cứu bé 5 tuổi bị đối tượng tâm thần dùng dao kề cổ

Tô Công |

Phú Thọ - Lực lượng Công an huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ để giải cứu cháu bé 5 tuổi bị người đàn ông tâm thần dùng dao khống chế.

Bám trụ giữa bom rơi đạn lạc ở miền nam Lebanon

Bùi Đức |

Trong bối cảnh hàng nghìn người dân phải di tản vì chiến tranh khốc liệt ở miền nam Lebanon, vẫn có một người đàn ông ở lại để cưu mang những con vật bị bỏ rơi.

Bất cập thi học sinh giỏi cấp trường ở chuyên Lam Sơn

Xuân Hùng |

Thanh Hóa - Thay vì lên kế hoạch, công khai trước khi thi chọn học sinh giỏi cấp trường thì Trường chuyên Lam Sơn lại thực hiện theo kiểu "tiền trảm hậu tấu".