Tặng bộ dụng cụ thể thao trị giá hơn 1 tỉ đồng cho Bộ GDĐT

ĐĂNG HUỲNH |

Chiều 17.9, tập đoàn Mizuno đã trao tặng bộ dụng cụ thể thao cho Bộ GDĐT tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển giáo dục thể chất trong trường tiểu học.

Thời gian qua, một số trường tiểu học tại Việt Nam đã triển khai thí điểm Chương trình vận động cơ bản Mizuno Hexathlon. Đây là chương trình đang được triển khai hiệu quả tại Nhật Bản. Đây là chương trình có nhiều ưu điểm về nội dung, phương pháp, cách thức tổ chức hoạt động.

Theo đó, tập đoàn Mizuno đã trao tặng tổng số hơn 1.000 quả bóng và 200 đôi giày với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng cho cho Bộ GD&ĐT. 

 
 Các sản phẩm được trao tặng. Ảnh: H.A

Từ tháng 9.2018, chương trình sẽ lần lượt được vận dụng thí điểm mở rộng tại các trường tiểu học công lập ở Việt Nam (hiện nay Việt Nam có 15.000 trường tiểu học công lập), hướng tới thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới của Việt Nam.

Chương trình mong muốn đem đến “niềm vui vận động” cho các em học sinh tiểu học trên cả nước Việt Nam, phát triển giờ học thể chất trong chương trình giáo dục tiểu học và đóng góp cho sự phát triển của nền thể thao của Việt Nam.  

 
 Chương trình vận động cơ bản Mizuno Hexathlon được triển khai thí điểm tại nhiều trường tiểu học. Ảnh: H.A

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa bày tỏ cảm ơn tập đoàn của Nhật Bản đã trao tặng bộ dụng cụ thể thao cho các học sinh Việt Nam. Thông qua chương trình, hai Bộ Giáo dục của hai nước sẽ tiến tới kí thỏa thuận hợp tác phát triển giáo dục thể chất trong trường tiểu học.

Việc kết hợp giữa hoạt động vận động và vui chơi một cách khoa học với bộ dụng cụ thể thao sẽ giúp các em học sinh có những tiết học giáo dục thể chất sinh động, phát huy tối đa tiềm năng của các em. Trong thời gian thí điểm tại các trường, hầu hết các em học sinh đều rất hứng thú với chương trình này.

ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số

Hà Anh |

Sáng 4.10, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - trao đổi chuyên đề “Bàn về lãnh đạo thời chuyển đổi số”.

Dự báo vùng ảnh hưởng của cơn bão mới mạnh ngang Helene

Thanh Hà |

Tin bão mới nhất cho hay, bão Kirk mạnh lên thành bão cấp 4 ngày 3.10, trở thành bão mạnh thứ 3 trong mùa bão 2024 sau siêu bão Beryl và Helene.

Bất ngờ lý do không đội mũ bảo hiểm của nam sinh lớp 9

Tô Thế |

Khi bị lực lượng CSGT Hà Nội dừng xe kiểm tra vì không đội mũ bảo hiểm, nam sinh lớp 9 tỏ ra bất ngờ.

Thị trường bất động sản vẫn kém sắc

Bảo Chương |

TPHCM - Nguồn cung căn hộ ở mức thấp, thanh khoản yếu khiến thị trường bất động sản đang trong trạng thái kém sôi động.

Sai phạm của cựu Thư ký Thứ trưởng vụ chuyến bay giải cứu

Việt Dũng |

Cơ quan điều tra chỉ ra sai phạm của Phạm Trung Kiên - cựu Thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế - ở giai đoạn 2 vụ chuyến bay giải cứu nhưng không xử lý ở lần này.

Chung kết Anh trai vượt ngàn chông gai sẽ không có quán quân

ĐÔNG DU |

Xác nhận với phóng viên Báo Lao Động, phía chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" cho hay, chung kết sẽ không chọn ra quán quân.

Tạm giữ người cha cùng 1 phụ nữ vụ nghi bạo hành bé 6 tuổi

Minh Anh |

TPHCM - Ngày 4.10, Công an đang tạm giữ người cha cùng một người phụ nữ liên quan vụ bé trai 6 tuổi nghi bị bạo hành ở Quận 8 (TPHCM).

Trình phương án doanh nghiệp xăng dầu được mua bán của nhau

Anh Tuấn |

Trong dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu trình Chính phủ tới đây sẽ có thêm phương án cho thương nhân phân phối xăng dầu mua bán của nhau.