Tỉ phú Nga Abramovich giao quyền quản lý Chelsea

Thanh Hà |

Chủ sở hữu người Nga của Chelsea, tỉ phú Roman Abramovich cho biết đang bàn giao "quyền quản lý và chăm nom" câu lạc bộ Premier League cho những người được ủy thác của quỹ từ thiện của câu lạc bộ.

Động thái giao quyền kiểm soát Chelsea của tỉ phú Nga diễn ra trong bối cảnh Nga mở chiến dịch quân sự vào Ukraina trong tuần này.

Tỉ phú Abramovich, tiếp quản Stamford Bridge năm 2003, nêu trong tuyên bố: "Trong suốt gần 20 năm sở hữu Chelsea FC, tôi luôn xem vai trò của mình là người giám hộ của câu lạc bộ, có nhiệm vụ đảm bảo rằng chúng tôi đang thành công như ngày hôm nay, cũng như xây dựng cho tương lai, đồng thời đóng vai trò tích cực trong cộng đồng của chúng ta".

Tỉ phú Nga nhấn mạnh ngày 26.2: "Tôi luôn đưa ra các quyết định mang lại lợi ích cao nhất cho câu lạc bộ. Tôi vẫn luôn cam kết với những giá trị đó. Đó là lý do hôm nay tôi giao cho những người được ủy thác của quỹ từ thiện của Chelsea quản lý và trông coi câu lạc bộ Chelsea".

"Tôi tin rằng trong lúc này, họ ở vị thế tốt nhất để chăm lo cho các quyền lợi của câu lạc bộ, cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ" - tỉ  phú Abramovich bày tỏ.

AFP nhận định, động thái của tỉ phú Nga Abramovich nhằm bảo vệ Chelsea khỏi các vấn đề liên quan tới tình hình chính trị toàn cầu rộng lớn hơn khi giao tranh bùng phát ở Ukraina.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Nga chiếm thành phố Melitopol phía nam Ukraina

Thanh Hà |

Nga chiếm thành phố Melitopol, phía nam Ukraina trong ngày 26.2.

Ukraina đẩy lùi cuộc tấn công của Nga vào căn cứ quân sự ở Kiev

Thanh Hà |

Quân đội Nga đã tấn công một căn cứ quân sự nằm trên đại lộ chính ở thủ đô Kiev của Ukraina nhưng cuộc tấn công đã bị đẩy lùi.

Tương quan quân sự của Nga và Ukraina

Thanh Hà |

Quân đội Nga được trang bị vũ khí mạnh đang tiến nhanh về thủ đô Kiev của Ukraina. Theo CNN, năng lực quân sự của Nga và Ukraina khá chênh lệch.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.

Nga dồn ép quân Ukraina khỏi Kursk theo nhiều hướng

Song Minh |

Lực lượng Ukraina ngày càng bị đẩy lùi khỏi nhiều khu định cư ở tỉnh Kursk của Nga.

Cho thôi việc Bí thư huyện Vĩnh Cửu theo nguyện vọng

MINH CHÂU |

Ông Nguyễn Văn Thuộc - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai chấp thuận cho thôi việc theo nguyện vọng.

Doanh nghiệp gồng mình hồi phục sau bão số 3

Anh Tuấn |

Sau khi bão số 3 (Yagi) đi qua, nỗ lực phục hồi sản xuất - kinh doanh là công việc được nhiều doanh nghiệp ưu tiên thực hiện.