Tỉ số trận U23 Việt Nam và U23 Đài Loan: Chiến thắng với cách biệt lớn?

ĐÌNH THẢO |

U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ có chiến thắng đậm trước U23 Đài Loan (Trung Quốc) ở trận mở màn bảng I vòng loại U23 Châu Á 2022.

Giải mã sức mạnh của U23 Đài Loan

Sau khi Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) tổ chức bốc thăm lại vì U23 Triều Tiên rút lui, bảng I chỉ còn lại 3 đội là U23 Đài Loan, U23 Myanmar và  U23 Việt Nam .

U23 Đài Loan chính là cái tên bị đánh giá thấp nhất tại bảng I, họ gặp nhiều bất lợi từ việc ban huấn luyện mà cụ thể là huấn luyện viên trưởng Vom Ca Nhum đang bị liên đoàn bóng đá nước này đình chỉ nhiệm vụ. Cùng với đó, thành phần cầu thủ tham gia vòng loại U23 Châu Á 2022 của U23 Đài Loan cũng có rất nhiều cầu thủ được tiết lộ là những sinh viên và công nhân.

Cụ thể, huấn luyện viên Vom Ca Nhum, người đang bị đình chỉ làm nhiệm vụ đã tiết lộ, thành phần U23 Đài Loan chủ yếu là các sinh viên trường Đại học Thể dục Thể thao Đài Loan cùng một số công nhân điều hành nhà máy điện của Đài Loan.

Huấn luyện viên Vom Ca Nhum của U23 Đài Loan đang bị đình chỉ làm nhiệm vụ do bị nghi ngờ bao che một số tuyển thủ quốc gia nước này đi uống rượu.? Ảnh: Ettoday Sport
Huấn luyện viên Vom Ca Nhum của U23 Đài Loan đang bị Liên đoàn bóng đá nước này đình chỉ làm nhiệm vụ. Ảnh: Ettoday Sport

“Thật khó để so sánh vì cả đội trẻ Việt Nam lẫn Myanmar là cầu thủ của nền bóng đá chuyên nghiệp, còn chúng tôi hầu hết là những sinh viên đại học. Có thể họ cũng sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp nhưng đó là những trường hợp hiếm hoi. Dù nghiệp dư nhưng chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội nếu có. Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc dù phải gặp những đội mạnh”, huấn luyện viên Vom Ca Nhum từng chia sẻ.

Dù vậy, trong đội hình U23 Đài Loan cũng có những cái tên đáng chú ý như Liang Mengxin, Wu Yanshu và Lin Mingwei vừa góp mặt ở đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa tham dự 2 trận play-off vòng loại Asian Cup 2023 gặp đội tuyển Indonesia tại Thái Lan. Ngoài ra, thể hình của đội bóng này cũng khá ấn tượng, giúp họ có được sức mạnh ở những pha không chiến và tấn công bóng bổng.

U23 Đài Loan cũng là đội di chuyển đến địa điểm diễn ra bảng I vòng loại U23 Châu Á 2022 khá sớm để chuẩn bị cho 2 trận đấu với U23 Việt Nam và U23 Myanmar, nên họ cũng đã quen với thời tiết tại đây cũng như có sự chuẩn bị kĩ càng không kém 2 đội còn lại của bảng I.

U23 Việt Nam sẽ thắng đậm?

Không chỉ riêng U23 Đài Loan có được sự chuẩn bị kĩ càng, U23 Việt Nam của ông Park Hang-seo cũng đã hội quân rất sớm để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới. Ngoài ra, 2 trận giao hữu chất lượng với U23 Tajikistan (hòa 1-1) và U23 Kyrgyzstan (thắng 3-0) cũng giúp cho chiến lược gia người Hàn Quốc phần nào yên tâm và hài lòng về các học trò, nhất là trong bối cảnh không được thi đấu nhiều trận giao hữu do dịch COVID-19.

Lứa U23 Việt Nam thời điểm hiện tại không có nhiều ngôi sao tạo được sự đột biến và bùng nổ trên sân như những Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức…và năm trước, nhưng đổi lại họ cũng đã có kinh nghiệm cũng như sự gắn kết nhất định.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng U23 Việt Nam có quỹ thời gian rập trung dài để các cầu thủ có được sự ăn ý và chơi gắn kết. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam có quỹ thời gian rập trung dài để các cầu thủ có được sự ăn ý và chơi gắn kết. Ảnh: VFF

Việc những Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Hai Long hay thủ thành Nguyễn Văn Toản…cũng đã từng là dự tuyển hoặc ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia giúp họ có được kinh nghiệm và tư chất thủ lĩnh để làm động lực cho các đồng đội thêm phần tự tin khi thi đấu trên sân.

Trận đấu với U23 Đài Loan được dự báo là một trận đấu không quá khó khăn với đoàn quân của ông Park Hang-seo để có thể giành được 1 chiến thắng, thậm chí sẽ là một chiến thắng với tỉ số cách biệt lớn. Điều này sẽ tạo được lợi thế cho U23 Việt Nam ở màn so tài U23 Myanmar sau đó, vốn là một đối thủ được đánh giá cao ở bảng đấu này.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Đài Loàn sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày mai, 27.10 và sé được tường thuật trên kênh VTV6.

Tại bảng I, các đội không được tập làm quen sân thi đấu chính thức trước khi bước vào giải đấu. Nguyên nhân là bởi sân Dolon Omurzakov cũng là địa điểm tổ chức các trận đấu của bảng D – vòng loại giải bóng đá nữ Châu Á 2022 vừa kết thúc ngày hôm 24.10. Việc các trận đấu được tổ chức dày đặc khiến cho Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) lo ngại sẽ làm ảnh hưởng đến mặt sân nên cần thời gian để bảo dưỡng.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

U23 Việt Nam gặp bất lợi trước trận đấu với U23 Đài Loan

MINH PHONG |

U23 Việt Nam gặp bất lợi lớn khi không được tập luyện làm quen sân vận động Dolen Omurzakov trước thềm trận ra quân gặp U23 Đài Loan (Trung Quốc).

Thầy Park và "cái bẫy" rình rập với U23 Việt Nam

KHÁNH AN |

U23 Việt Nam sắp bước vào hành trình tại vòng loại U23 Châu Á 2022 với những áp lực không nhỏ bởi tư cách đội bóng mạnh nhất tại bảng I.

U23 Thái Lan gây thất vọng trận mở màn vòng loại U23 Châu Á

ĐÌNH THẢO |

U23 Thái Lan đã đánh rơi chiến thắng trước U23 Mông Cổ sau khi bị đối thủ này cầm hòa tỉ số 1-1 trong thế dẫn trước ở trận mở màn bảng J vòng loại U23 Châu Á 2022.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.