Tiến Dụng mất World Cup U20 vì chấn thương

G.A |

Ban huấn luyện U20 Việt Nam xác nhận, sau khi nhận được kết luận từ các bác sĩ, pha va chạm ở trận giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại Đức khiến tiền vệ Tiến Dụng gãy xương quai xanh và vắng mặt ở World Cup U20 tới đây.

Ở trận thắng 4-1 trước liên quân Fortuna 95 Dusseldorf (U19 và U21), Tiến Dụng được tung vào sân ở hiệp 2 và trong một pha tranh chấp đã dính chấn thương nặng phải rời sân. Ngay lập tức, tiền vệ này được đưa vào bệnh viện để kiểm tra và được xác định gãy xương quai xanh. Với chấn thương này, Tiến Dụng sẽ nghỉ ít nhất 6 tuần và như thế là sẽ không thể tham dự VCK U20 thế giới cùng U20 Việt Nam.

Tiến Dụng là tiền vệ trụ cột ở vòng loại cũng như VCK U19 Châu Á 2016, giải đấu mà U20 Việt Nam làm nên cơn địa chấn khi vào đến bán kết, có vé U20 World Cup. Thể hình tốt, chơi sức mạnh với khả năng va chạm, tranh chấp tốt, cầu thủ trưởng thành từ lò PVF là quân bài chiến thuật trong lối chơi của U20 Việt Nam, khi HLV Hoàng Anh Tuấn xây dựng lối chơi phòng ngự để đối phó với những đối thủ hơn hẳn về thể hình, thể lực lẫn đẳng cấp ở World Cup U20. Thế nên, việc mất tiền vệ phòng ngự này sẽ ảnh hưởng nhiều đến tính toán và các phương án tác chiến của U20 Việt Nam.

Chấn thương trong thi đấu là điều khó tránh khỏi và đôi khi đó là tai nạn. Với trường hợp Tiến Dụng, đó là lo ngại nhìn thấy trước và xuất phát từ yêu cầu của HLV Hoàng Anh Tuấn, khi yêu cầu các học trò chơi hết khả năng, chủ động va chạm mạnh khi giao hữu với các cầu thủ Châu Âu hơn hẳn về thể trạng lẫn sức mạnh. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ lại quyết tâm thể hiện mình để chứng minh với ban huấn luyện, cạnh tranh vị trí lấy suất đi World Cup nên được vào sân là chơi rất nhiệt.

Ở cả 3 trận giao hữu tại Đức, U20 Việt Nam đều chơi với phong cách mạnh mẽ, không ngại va chạm nên khá nhiều cầu thủ bị đau. Đáng tiếc nhất, chấn thương nặng lại rơi vào trường hợp Tiến Dụng, vị trí trọng yếu trong hệ thống phòng ngự mà HLV Hoàng Anh Tuấn xây dựng.

Ngoài Tiến Dụng, người anh ruột của tiền vệ này là thủ môn Tiến Dũng và cầu thủ đa năng có thể chơi cả trung vệ, tiền vệ là Trọng Đại cũng chưa bình phục chấn thương. 

U20 Việt Nam đã kết thúc 2 tuần tập huấn tại Đức với kết quả 2 thắng (4-1 trước Fortuna 95 Dusseldorf và 4-0 trước Roda JC), 1 thua (0-1 trước Borussia Monchengladbach). Ngày 10.5, đội sẽ có trận giao hữu với U20 Argentina để tổng duyệt trước khi lên đường sang Hàn Quốc tham dự VCK U20 thế giới.

Trận đấu với U20 Argentina sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất lúc 19h00 ngày 10.5 và vé xem trận đấu được phát hành từ ngày 8.4 với 3 mệnh giá từ 100 đến 300 ngàn đồng.

G.A
TIN LIÊN QUAN

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Xem xét lại cơ chế đấu giá đất

CAO NGUYÊN |

Việc đẩy giá đất đấu giá lên cao rồi bỏ cọc sẽ gây ra nhiều hệ lụy đến thị trường bất động sản. Các chuyên gia cho rằng, phải xem xét lại cơ chế đấu giá đất.