Tổng cục TDTT đề nghị Sở VHTT Hà Nội kiểm tra việc “thách đấu võ”

HOÀI ĐAN |

Liên quan đến những cuộc giao lưu võ học thời gian qua, Tổng cục TDTT cho biết đã đề nghị Sở VHTT Hà Nội kiểm tra, báo cáo sự việc.

Những trận giao lưu võ học của võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores (Canada) tại Hà Nội trong những ngày qua đang gây sự chú ý lớn của dư luận. Trong khi nhiều võ sư thẳng thắn cho rằng đó là việc nhằm mục đích PR hình ảnh, phô trương quá đà thì phía Tổng cục TDTT thận trọng khi đưa ra quan điểm nhìn nhận sự việc.

Ông Vương Bích Thắng – Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: “Chúng tôi đã nhận được văn bản của Sở VHTT Hà Nội báo cáo xin ý kiến về sự việc trên. Do đây là các hoạt động diễn ra trên địa bàn Hà Nội nên chúng tôi đã yêu cầu Sở kiểm tra và có báo cáo cụ thể.

Các hoạt động thi đấu võ thuật đều đã có quy định cụ thể. Nếu là các cuộc thi thì phải tuân thủ luật lệ thi đấu. Còn tôi được biết, đó chỉ là một hoạt động giao lưu nên đang chờ báo cáo cụ thể của Sở VHTT Hà Nội. Khi có thông tin cụ thể về sự việc, chúng tôi sẽ đưa ra quan điểm và thông báo rộng rãi.

Trước đây cũng từng có những hoạt động giao lưu như vậy. Tuy nhiên, theo tôi được biết thì có sự “thách đấu” nên cần phải chờ Sở kiểm tra, báo cáo cụ thể. Nếu là hoạt động giao lưu nội bộ thì không ai cấm. Tuy nhiên, những hoạt động như thế này cũng cần phải đảm bảo an ninh, trật tự, đảm bảo an toàn cho người tham gia cũng như những người chứng kiến”.

Trước đó, khi thông tin về trận giao lưu võ học của võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và cao thủ phái Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores được tuyên truyền rầm rộ, Hội Võ thuật Hà Nội đã có công văn gửi Sở VHTT Hà Nội đề nghị cấm trận đấu này. Sau đó, Sở VHTT Hà Nội cũng có văn bản gửi Tổng cục TDTT xin hướng dẫn giải quyết sự việc. Tuy nhiên, trận đấu đã đột ngột thay đổi ngày, tổ chức sớm hơn vào 12.7 thay vì 20.7 như trước khiến các cơ quan chức năng không kịp phản ứng.

HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đồng ý tỷ thí, nếu Flores “công khai xin lỗi”

Bảo Trọng |

Nhiều ngày qua, dư luận ồn ào chuyện cao thủ Vịnh Xuân Flores đến từ Canada đã có mặt tại Việt Nam để thách đấu trưởng môn phái Huỳnh Nam Đạo - võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt. Sau nhiều ngày chờ đợi, hôm nay (14.7), trên trang web của môn phái, ông Kiệt đã sẵn sàng “gặp gỡ” với điều kiện...

Tổng cục TDTT đồng ý để 5 phó đoàn rút khỏi danh sách dự SEA Games 29

ĐĂNG HUỲNH |

Sáng 14.7, tại cuộc gặp gỡ báo chí trao đổi thông tin thềm SEA Games 29, Tổng cục TDTT cho biết đã đồng ý để 5 phó đoàn (theo danh sách cũ) rút khỏi danh sách đến Malaysia.

“Giao lưu võ học thì không cần phô trương”

ĐĂNG HUỲNH |

Trận tỉ thí có tính chất giao lưu võ học của võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh - Pierre Francois Flores đáng lẽ sẽ ý nghĩa, nếu không có hơi hướng phô trương. Đó là ý kiến của những người trong giới võ thuật sau khi cuộc đấu “gây bão” cộng đồng mạng 2 ngày qua.

Bác tin "lái đò Chùa Hương bị cắt suất sau khi đi hỗ trợ bão lũ"

KHÁNH AN |

Mạng xã hội hiện đang lan truyền thông tin nhiều lái đò Chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) sau khi chuyển đò đi cứu trợ vùng lũ bị cắt suất, không cho chèo đò phục vụ khách.

Lý do tiếp tục đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát

ĐÌNH TRỌNG |

Sau khi phục hồi điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất điều tra, ra kết luận chuyển hồ sơ đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát.

Thu nhập thấp, công nhân xoay xở lo chi phí đầu năm học

NGỌC DIỆP |

Để lo các khoản chi tiêu đầu năm học mới cho con, nhiều công nhân, người lao động phải tiết kiệm, xoay xở đủ mọi cách.

Gia hạn xác minh vụ luận án tiến sĩ bị tố đạo văn

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Đại học Huế vừa có thông báo liên quan đến vụ việc luận án tiến sĩ của trưởng phòng nghiên cứu khoa học bị tố đạo văn.

Quảng Ninh chi 1.000 tỉ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh đã thống nhất chủ trương dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên cho khắc phục hậu quả bão số 3.