Văn Toàn đá trung phong ở U22 Việt Nam, tại sao không?

HOÀI ĐAN |

Sau những buổi tập chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á và xa hơn là SEA Games 29, nỗi lo của ĐT U22 Việt Nam vẫn là ở vị trí trung phong. Trong trường hợp không thể có sự lựa chọn ưng ý, HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể đặt niềm tin ở Văn Toàn.

Trong đợt tập trung lần này, HLV Hữu Thắng có trong tay 4 tiền đạo, gồm: Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Lê Thanh Bình (Thanh Hoá) và Hồ Tuấn Tài (SLNA). Trong số những cầu thủ này thì Công Phượng là cầu thủ duy nhất đá lùi trên hàng công, có nghĩa là vị trí trung phong sẽ thuộc về 1 trong 3 cái tên còn lại.  

Tuy nhiên, sau những gì đã thể hiện, cả Tuấn Tài và Thanh Bình đều không phải mẫu tiền đạo cắm đủ sắc bén trong những pha dứt điểm. Đặc biệt là khả năng “tự làm tự ăn” lại không phải sở trường của những cầu thủ này. Trong khi đó, tiền đạo được đôn lên từ lứa U20 Hà Đức Chinh, dù được đánh giá là rất hợp trong vai trò của một trung phong cắm điển hình, lạị chưa có một trận đấu nào trong màu áo U22.

Chính HLV Hữu Thắng cũng dành sự đánh giá cao cho Đức Chinh. Tuy nhiên, ông cũng thẳng thắn nói rằng đó là cầu thủ của tương lai, điều đó đồng nghĩa với nhiều khả năng, ông không vội vã đặt niềm tin ngay vào tiền đạo của SHB. Đà Nẵng. HLV Hữu Thắng cho biết: “Hà Đức Chinh là cầu thủ có sức càn lướt và rất chịu khó di chuyển. Bên cạnh đó, cậu ấy còn có ưu điểm là thích di chuyển vào điểm nóng khu vực 16m50. Tôi nghĩ, đó là cầu thủ rất tương lai ở lứa tuổi 19. Nhưng ở cấp độ U23, chúng ta cần phải chờ cậu ấy thể hiện nhiều hơn nữa”.

Trong bối cảnh thiếu một trung phong thực sự sắc bén, HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể nghĩ đến việc đưa Văn Toàn từ cánh phải lên trung phong. Bởi thực tế, đây không phải là vị trí xa lạ với Văn Toàn. Thời điểm còn khoác áo U19 Việt Nam, Văn Toàn từng là một "sát thủ" trên hàng công ở vị trí trung phong.  Văn Toàn đã chơi rất ăn ý với Công Phượng ở phía sau và tạo ra bộ đôi cực kỳ ấn tượng.

Văn Toàn và Công Phượng từng là cặp đôi rất ăn ý. Ảnh: TL

Bây giờ, ở U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã có trong tay một đội hình chất lượng cả chiều rộng và bề sâu. Điều khiến ông rất tâm đắc là có rất nhiều sự lựa chọn cho một vị trí. Vì vậy, để tìm người thay thế Văn Toàn ở cánh phải cũng không phải chuyện khó khăn.  Hiện tại, cả Đức Huy, Lâm Ti Phông và Anh Tài đều có thể đảm nhận vị trí này.

Vòng loại U23 Châu Á 2018 là giải đấu mà HLV Hữu Thắng có thể đưa ra những thử nghiệm. Văn Toàn hoàn toàn có thể trở thành một trung phong hiệu quả khi có khả năng chớp cơ hội nhanh cũng như giỏi xoay sở trong vòng cấm. Ở thời điểm mà vị trí này đang không có được sự lựa chọn lý tưởng nhất, Văn Toàn chính là một trong những phương án hợp lý của HLV Hữu Thắng.

Với Công Phượng, Văn Toàn ở hàng công, cùng với sự hậu thuẫn của Tuấn Anh, Xuân Trường phía dưới, U22 Việt Nam sẽ rất đáng chờ đợi. “Đội hình trong mơ” của lứa U19 năm nào sẽ xuất hiện. Hy vọng, sự kết hợp đó sẽ mang đến cho HLV Hữu Thắng thêm một sự ưng ý nữa. Thế nhưng, điều quan trọng bây giờ là HLV xứ Nghệ có dám giao vị trí trung phong cho Văn Toàn?  

 

HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

SEA Games 29: HLV U22 Thái Lan cần chiến thắng hơn là chơi đẹp

VIỆT ANH |

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 29, HLV trưởng ĐT U22 Thái Lan – Worawut đã thừa nhận những thách thức ở bảng B của họ.

Chủ nhà U22 Malaysia quyết vào chung kết SEA Games 29

VIỆT ANH |

Rơi vào bảng đấu có 5 đội và tránh được U22 Thái Lan, Tổng thư kí LĐBĐ Malaysia (FAM) – Datuk Hamidin Amin đã tuyên bố U22 Malaysia sẽ quyết vào chung kết bóng đá nam SEA Games 29.

Người dân mất sinh kế sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Sau vụ vỡ đập bùn thảiBắc Kạn, hơn 1.000 tấn chất thải tràn ra môi trường khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng, đứng trước nguy cơ mất sinh kế.

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.

Tình thế khó khăn của phim Hàn chiếu cuối tuần

An Nhiên |

Năm nay, thành tích của các bộ phim Hàn chiếu cuối tuần trên đài KBS khá ảm đạm, ảnh hưởng không nhỏ đến Giải thưởng phim truyền hình diễn ra vào cuối năm.

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League

Chi Trần |

Liverpool giành chiến thắng giòn giã trước Bournemouth ở vòng 5 Premier League 2024-2025 diễn ra vào đêm 21.9.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

SEA Games 29: HLV U22 Thái Lan cần chiến thắng hơn là chơi đẹp

VIỆT ANH |

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 29, HLV trưởng ĐT U22 Thái Lan – Worawut đã thừa nhận những thách thức ở bảng B của họ.

Chủ nhà U22 Malaysia quyết vào chung kết SEA Games 29

VIỆT ANH |

Rơi vào bảng đấu có 5 đội và tránh được U22 Thái Lan, Tổng thư kí LĐBĐ Malaysia (FAM) – Datuk Hamidin Amin đã tuyên bố U22 Malaysia sẽ quyết vào chung kết bóng đá nam SEA Games 29.