Du lịch TPHCM phát triển sản phẩm về đêm, kích cầu kinh tế

Thanh Chân |

TPHCM - Ngành du lịch được xem là ngành kinh tế mũi nhọn, song song với các sản phẩm du lịch ban ngày, TPHCM phát triển nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ về đêm nhằm thu hút du khách ghé đến thành phố, tăng doanh thu cho nền kinh tế.

Hiện nay, phát triển kinh tế đêm được TPHCM xác định là một giải pháp chiến lược để thúc đẩy cho ngành du lịch thành phố. Nơi đây có những lợi thế để đẩy mạnh sản phẩm du lịch về đêm đặc sắc, độc đáo như cảnh quan thiên nhiên, không gian vui chơi, loại hình du lịch,...

Lựa chọn trải nghiệm khám phá thành phố vào chiều tối, chị Nguyễn Thu (Hà Nội) hào hứng chia sẻ: "Con trai tôi rất phấn khích khi được đi buýt đường sông. Gia đình tôi được ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn, khung cảnh thành phố về đêm. Đây là một trải nghiệm ấn tượng trong chuyến du lịch hè 2022".

 
Tham quan thành phố bằng buýt đường sông được nhiều người lựa chọn. Ảnh: Chân Phúc

Song song với các sản phẩm du lịch du lịch độc đáo vào ban ngày, nhóm sản phẩm đêm cũng được nhiều quận, huyện phối hợp doanh nghiệp du lịch đầu tư. Tại rừng ngập mặn Cần Giờ, khách có thể tìm hiểu các hoạt động ban đêm như đi mò cua, bắt ốc cùng những người dân canh gác rừng phòng hộ. Quận 7 cũng đang quy hoạch các điểm khu kinh tế đêm - nhất là khu vực đường Tôn Dật Tiên.

Đặc biệt, ẩm thực cũng là một trong những thế mạnh của thành phố khi phát triển kinh tế ban đêm. Đơn cử, phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ (Quận 10) thu hút đông đảo khách nội địa và quốc tế ghé đến, nhất là vào tối cuối tuần.

Còn chợ Bến Thành (Quận 1) cũng kéo dài thời gian hoạt động đến 22h để các tiểu thương có thể kinh doanh và du khách có thêm địa điểm để vui chơi, mua sắm tại thành phố vào ban đêm.

 
Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ (Quận 10) thu hút đông đảo khách nội địa và quốc tế ghé đến. Ảnh: Ngọc Lê

Du lịch giải trí - ẩm thực - dịch vụ về đêm là một trong 3 nhóm sản phẩm du lịch được TPHCM tập trung phát triển. Từ đó, tạo ra nhiều sản phẩm mới, độc đáo và nâng chất trải nghiệm của du khách.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, đơn vị chuẩn bị giới thiệu một số tour về đêm, trước mắt là tour "Đêm huyền bí TPHCM" đưa du khách trải nghiệm đường địa đạo dưới Dinh Độc Lập, Bảo tàng Mỹ thuật, di tích Nhà giam Chợ Quán.

Phát triển kinh tế đêm là một trong những cách giữ chân du khách lâu hơn, đồng thời, thúc đẩy gia tăng chi tiêu của khách trong thời gian lưu trú tại TPHCM, từ đó, tăng doanh thu cho nền kinh tế thành phố.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Du lịch Việt Nam phục hồi, phương án cạnh tranh thị trường quốc tế ra sao?

Thanh Chân - Ngọc Lê |

Việt Nam liên tục nằm trong nhóm các điểm đến du lịch có tăng trưởng cao trên thế giới. Tuy nhiên, hiện lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt như kỳ vọng. Trong bối cảnh vẫn còn nhiều thách thức, việc tìm ra những lời giải cho các "bài toán" sẽ thu hút khách quốc tế đến nhanh và nhiều hơn.

Lượng khách tăng mạnh dịp cao điểm hè, doanh nghiệp du lịch phục hồi nhanh

Thanh Chân - Ngọc Lê |

TPHCM - Ghi nhận tại các điểm đến du lịch như: Bưu điện Thành phố, Chợ Bến Thành,... đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm trong mùa cao điểm hè 2022. Lượng khách tăng trưởng mạnh là động lực giúp các doanh nghiệp du lịch phục hồi nhanh chóng.

Sôi động thị trường du lịch outbound, cơ hội phục hồi cho doanh nghiệp

Thanh Chân |

TPHCM - Mùa du lịch hè 2022, thị trường khách Việt mua tour du lịch nước ngoài (outbound) tăng trưởng trở lại. Trong đó, tour Đông Nam Á, Đông Bắc Á là các sản phẩm "hot". Sự tăng trưởng này được kỳ vọng giúp các doanh nghiệp du lịch phục hồi nhanh chóng.

Khu vực ven sông Hồng ngổn ngang rác thải sau khi nước lũ rút

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Dù nước sông Hồng đã rút, nhưng khu vực gần cầu Long Biên, cầu Chương Dương (Hà Nội) mọi thứ vẫn còn ngổn ngang.

Phê chuẩn ông Lê Ngọc Châu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đối với ông Lê Ngọc Châu.

Tháo gỡ cho dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, bản án

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, quan trọng nhất là xác định đúng người, rõ việc trong tổ chức tháo gỡ cho dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, bản án.

Dân phố cổ Hội An chưa mặn mà đón khách thuê homestay

Hoàng Bin |

Sau hơn 4 tháng thí điểm mô hình đón khách lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ Hội An, chỉ có 1 hộ dân đăng ký loại hình này.

Thi thể trôi sông được xác định là nạn nhân sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể nam giới phát hiện trưa 16.9 trên sông Hồng được xác định là nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu.