Hà Nội: Phát hiện cây xăng niêm yết giá không đúng quy định

Tô Thế |

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội (QLTT) vừa kiểm tra, phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh xăng dầu tại huyện Ứng Hoà về hành vi vi phạm niêm yết giá bán lẻ xăng dầu không đúng với giá quy định.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương tại Công điện số 383/CĐ-BCT ngày 20.1.2023 về việc tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã có văn bản số 71/QLTTHN ngày 21.1.2023 yêu cầu Trưởng Phòng, Đội trưởng các Đội Quản lý thị trường tăng cường giám sát, kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu và xử lý vi phạm (nếu có).

 
Lực lượng QLTT Hà Nội giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu xuyên Tết.

Ngay trong ngày 24.1, khi nhận được tin phản ánh của người dân, Đội QLTT số 23, Cục QLTT Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện một cơ sở kinh doanh xăng dầu trên phố Ba Thá, xã Viên An (Ứng Hoà, Hà Nội) có hành vi niêm yết giá bán lẻ xăng dầu không đúng với giá quy định. Đội QLTT số 23 đã tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính 7.500.000 đồng đối với hành vi vi phạm của cơ sở kinh doanh xăng dầu trên.

Trong thời gian tới lực lượng QLTT Hà Nội sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tiếp tục giám sát hệ thống kinh doanh xăng dầu ở tất cả các loại hình trên địa bàn được phân công quản lý, đặc biệt tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu, đảm bảo không để xảy ra tình trạng các cửa hàng bán lẻ đóng cửa, ngừng bán hàng hoặc thực hiện không đúng thời gian bán hàng theo đăng ký với Sở Công Thương. Kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm khắc mọi hành vi vi phạm, đồng thời thực hiện áp dụng hình thức xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật.

Tô Thế
TIN LIÊN QUAN

An Giang: Giám sát 556 cơ sở kinh doanh xăng dầu

Thành Nhân |

Các Đội Quản lý thị trường của tỉnh An Giang đã tổ chức giám sát 556 cơ sở kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn. Trong đó, có 555 cơ sở đang hoạt động, còn 1 cơ sở hết xăng, dầu nhưng vẫn mở cửa hoạt động.

Khi nào doanh nghiệp có thể tự định giá xăng dầu?

Cường Ngô |

Dự thảo Nghị định 95 về kinh doanh xăng dầu với những sửa đổi quan trọng về thời gian điều hành, công bố giá xăng dầu bán lẻ trong nước vừa được Bộ Công Thương xin ý kiến. Tuy nhiên vẫn còn nhiều luồng ý kiến trái chiều xung quanh việc sửa đổi nghị định.

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu dịp Tết, nhưng doanh nghiệp đang "gồng lỗ"

Cường Ngô |

Trước phản ánh thiếu xăng tại An Giang, Bộ Công Thương yêu cầu lực lượng quản lý thị trường trực 100% quân số, tăng cường giám sát, kiểm tra, phát hiện các vi phạm trong kinh doanh xăng dầu. Tuy nhiên, lãnh đạo một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho biết, nguồn cung sau Tết có thể khó khăn, vì chiết khấu hiện rất thấp.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.