Kinh tế 24h: Uỷ ban Chứng khoán huỷ quyết định xử phạt ông Trịnh Văn Quyết

Khương Duy |

Giá xuất khẩu gạo 100% tấm của Việt Nam bất ngờ tăng thêm 7 USD/tấn; Nga xoay sở tìm cách bán số lượng vàng khổng lồ; Lý do UB Chứng khoán Nhà nước huỷ quyết định xử phạt ông Trịnh Văn Quyết... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giá xuất khẩu gạo 100% tấm của Việt Nam bất ngờ tăng thêm 7 USD/tấn

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, sau một thời gian dài ổn định ở mức 338 USD/tấn, giá xuất khẩu gạo 100% tấm của Việt Nam bất ngờ tăng 7 USD/tấn, bán ra ở mức 345 USD/tấn; xuất khẩu gạo 5% tấm và 25% tấm của Việt Nam vẫn ổn định.

Ngày 6.4.2022, ngoài mức điều chỉnh đối với giá gạo 100% tấm như đã nói ở trên, xuất khẩu gạo 5% tấm và 25% tấm của Việt Nam đang neo ở mức khá cao, bán ra ở mức 415 USD/tấn và 395 USD/tấn.

Chất lượng gạo của Việt Nam vượt trội, được nhiều thị trường ưa chuộng. Ảnh: Vũ Long
Chất lượng gạo của Việt Nam vượt trội, được nhiều thị trường ưa chuộng. Ảnh: Vũ Long

So với giá gạo xuất khẩu của Thái Lan, gạo 5% tấm của Việt Nam cao hơn 5 USD/tấn, nhưng gạo 25% tấm và 100% tấm của Việt Nam thấp hơn gạo Thái Lan lần lượt 10 USD/tấn và 60 USD/tấn.

So với gạo Ấn Độ, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam cao hơn 72 USD/tấn (đối với gạo 5% tấm và 25% tấm) và 22 USD/tấn (gạo 100% tấm). Xem thêm...

Nga xoay sở tìm cách bán số lượng vàng khổng lồ

Ngành công nghiệp vàng khổng lồ của Nga đang tìm kiếm những cách mới để bán vàng trong bối cảnh bị phương Tây trừng phạt vì chiến dịch quân sự ở Ukraina.

Khi các lệnh trừng phạt Nga cắt đứt những thị trường truyền thống phần lớn ở Châu Âu và Mỹ, Mátxcơva đang tìm phương thức mới để bán vàng, chẳng hạn như xuất khẩu nhiều hơn sang Trung Quốc và Trung Đông - Bloomberg cho hay.

Dự trữ vàng của Nga ước đạt 140 tỉ USD. Ảnh: Getty
Dự trữ vàng của Nga ước đạt 140 tỉ USD. Ảnh: Getty

Các công ty khai thác vàng của Nga thường bán vàng cho một số ngân hàng địa phương - hầu hết là do nhà nước điều hành - chẳng hạn như Ngân hàng VTB PJSC và Ngân hàng Otkritie. Sau đó những ngân hàng này sẽ xuất khẩu vàng hoặc bán cho Ngân hàng Trung ương Nga, đặc biệt là trong những năm gần đây.

Nhưng các lệnh trừng phạt có nghĩa là việc bán vàng cho các ngân hàng nói trên giờ không phải là một lựa chọn và mặc dù Ngân hàng Trung ương Nga cho biết sẽ bắt đầu thu mua vàng trở lại sau hai năm tạm dừng, nhưng dự kiến ​​sẽ không mua nhiều như trước đây. Xem thêm...

Lý do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước huỷ quyết định xử phạt ông Trịnh Văn Quyết

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 188/QĐ-HB hủy bỏ Quyết định số 34/QĐ-XPVPHC ngày 18.1.2022 của UBCKNN về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trịnh Văn Quyết.

UB Chứng khoán Nhà nước huỷ quyết định xử phạt ông Trịnh Văn Quyết.
UB Chứng khoán Nhà nước huỷ quyết định xử phạt ông Trịnh Văn Quyết.

Nội dung của Quyết định số 34/QĐ-XPVPHC là phạt hành chính 1,5 tỉ đồng và đình chỉ 5 tháng giao dịch đối với ông Trịnh Văn Quyết vì có hành vi "bán chui" 74,8 triệu cổ phiếu FLC.

Đại diện Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, lý do hủy bỏ Quyết định số 34/QĐ-XPVPHC ngày 18.1.2022: Ngày 29.3.2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Trịnh Văn Quyết... Xem thêm...

Bất mãn trong việc đăng bài, tỉ phú Elon Musk thẳng tay thâu tóm Twitter

Tỉ phú Elon Musk mới đây đã thông báo mua 73,5 triệu cổ phiếu, tương đương 9,2% số cổ phiếu của Twitter với tổng giá trị lên đến 2,9 tỉ USD theo giá đóng cửa phiên 1.4. Theo tính toán của trang CNBC, giá trị thương vụ này chỉ chiếm phần nhỏ trong khối tài sản 273 tỉ USD của ông (theo Bloomberg Billionaire Index).

Đáng chú ý, vị tỉ phú này lại "mua chui" cổ phiếu Twitter. Ngày 4.4, Elon Musk mới công bố đã mua trong khi hồ sơ cho thấy giao dịch diễn ra vào ngày 14.3. Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) yêu cầu những người mua trên 5% cổ phiếu phổ thông của một doanh nghiệp phải công bố số cổ phần nắm giữ trong vòng 10 ngày, nhưng ông đã “đợi” 21 ngày mới làm việc này.

Với gần 74 triệu cổ phiếu, Elon Musk lập tức trở thành cổ đông lớn nhất của mạng xã hội Twitter. Trang The Verge đưa tin, việc bổ nhiệm Elon Musk vừa được Twitter gửi hồ sơ lên SEC. Theo đó, tỉ phú này sẽ giữ chức Giám đốc hạng II với nhiệm kỳ kết thúc vào năm 2024. Xem thêm...

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Lý do UB Chứng khoán Nhà nước huỷ quyết định xử phạt ông Trịnh Văn Quyết

Lan Hương |

Ủy ban Chứng khoán thông báo hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trịnh Văn Quyết từng công bố ngày 18.1.

Bất mãn trong việc đăng bài, tỉ phú Elon Musk thẳng tay thâu tóm Twitter

Đức Mạnh |

Tỉ phú Elon Musk đã trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter sau khi mua chui 9,2% tổng số cổ phiếu của mạng xã hội này.

Kinh tế 24h: Giá vàng chịu nhiều áp lực; Thông tin mới về Tân Hoàng Minh

Khương Duy |

Giá vàng chịu nhiều áp lực; Thị trường chứng khoán sẽ ra sao sau cú sốc thông tin Tân Hoàng Minh, Giúp nông dân thoát cảnh được mùa mất giá... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.