Shipper chạy liên quận ở TPHCM: Dân vẫn khó đặt giao hàng, cước phí đắt đỏ

NGỌC LÊ |

Đến nay đã 3 ngày kể từ khi tài xế xe công nghệ (shipper) tại TPHCM được hoạt động liên quận trở lại, tuy nhiên, nhiều người dân vẫn khó tìm shipper và phí giao hàng vẫn còn ở mức cao.

Phí giao hàng đắt đỏ, khó tìm shipper

Khi nghe thông tin TPHCM cho bán mang về và shipper được hoạt động liên quận trở lại, nhiều người dân đã tìm mua những món ăn yêu thích qua các ứng dụng, tuy nhiên vẫn khó để đặt được hàng như mong muốn.

Đã lâu không được uống nước sâm, chị Bé Hai sống tại quận 5 quyết định tìm mua qua các ứng dụng. Chị đã phải mất gần 30 phút để tìm được quán thích hợp vì khi xem thực đơn cụ thể, nhiều món nằm trong danh mục "không khả dụng".

 
Phí giao hàng vẫn ở mức cao. Ảnh chụp màn hình

Sau khi “chốt" cho mình được một ly nước sâm, chị Bé Hai không khỏi bất ngờ. “Tôi mua một ly nước sâm có giá 18.000 đồng mà phí giao hàng lại là 32.000 đồng cho quãng đường dài 0,7km, gấp đôi với giá trị đơn hàng. Mặc dù phí giao hàng cao nhưng nhiều lần tôi đặt vẫn không có tài xế nào nhận đơn” - chị Hai phản ánh.

Không chỉ có khách hàng mà nhiều cửa hàng kinh doanh ăn uống nhỏ lẻ cũng gặp khó vì phí giao hàng cao, giá một số món ăn cũng tăng. Khách hàng không mặn mà mua hàng, hàng quán rơi vào tình trạng ế ẩm khi mở bán trở lại.

“Quán tôi đáp ứng đủ các điều kiện để được kinh doanh như thành phố yêu cầu nhưng từ khi mở bán tới nay, mỗi ngày, quán tôi chỉ nhận được chục đơn hàng. Theo tôi là do khách ngại phí giao hàng cao. Một số khách có đặt qua số điện thoại nhưng việc tìm được một tài xế giao hàng là khá vất vả trong những ngày này" - anh Nguyễn Xuân Thành, chủ quán mì Quảng trên đường Hoàng Sa (quận Bình Thạnh), chia sẻ.

Shipper hoạt động chưa nhiều vì vẫn gặp khó

Anh Nguyễn Xuân Phúc - tài xế công nghệ - lý giải nguyên do tỉ lệ hoàn thành các đơn hàng thấp vì nhiều tuyến đường vẫn đang giăng dây, shipper phải đi lại lòng vòng nên mất nhiều thời gian.

“Việc giao hàng liên quận trở lại giúp tăng thu nhập nhưng thật sự vẫn còn nhiều khó khăn. Chúng tôi chỉ dám nhận đơn liên quận gần nhau vì nếu đi xa thật sự rất khó di chuyển vì không thông thạo đường và ngại khi gặp các chốt kiểm soát" - anh Phúc cho biết.

 
Shipper giao hàng liên quận vẫn còn nhiều khó khăn. Ảnh: Ngọc Lê

Theo các tài xế, việc giao hàng liên quận vẫn còn gặp khó trong việc tìm điểm xét nghiệm vì một số điểm ngưng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng. Trong ngày đầu hoạt động liên quận, hệ thống cũng bị lỗi vì chưa hiển thị đầy đủ thông tin shipper nên dẫn tới một số tài xế gặp khó.

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện truyền thông BeGroup cho hay, hiện phía công ty đã tăng số lượng shipper từ 500 lên 3.000 người nhằm đáp ứng nhu cầu giao hàng và đi chợ hộ tăng cao. “Để hỗ trợ khách hàng, công ty cũng khuyến khích khách hàng chọn thanh toán không tiền mặt qua các ví điện tử hoặc qua ngân hàng số Cake để được hưởng các khuyến mãi phí giao hàng trong suốt tháng 9" - đại diện truyền thông BeGroup nói.

Bên cạnh đó, một số hãng xe công nghệ khác cũng thừa nhận số lượng shipper được chạy so với nhu cầu hiện nay vẫn chưa thực sự cân đối. Để khuyến khích shipper làm việc và hạn chế tình trạng shipper hủy đơn, nhiều hãng đã phải đưa ra các chính sách khuyến khích tài xế.

NGỌC LÊ
TIN LIÊN QUAN

Nhiều tuyến đường bị phong toả, shipper giao hàng liên quận gặp khó

Thanh Chân - Ngọc Lê |

Hôm nay (17.9) là ngày thứ 2 tài xế công nghệ (shipper) tại TPHCM được phép giao hàng liên quận trở lại. Tuy nhiên, theo nhiều shipper cho biết, vì hiện nhiều tuyến đường ở TPHCM bị phong toả nên các shipper còn gặp khó trong việc di chuyển.

Đơn hàng "nổ" liên tục, shipper tất bật giao hàng liên quận ở TPHCM

NGỌC LÊ - THANH CHÂN |

Sau khi tài xế công nghệ (shipper) tại TPHCM được phép giao hàng liên quận trở lại, nhu cầu đặt hàng cũng tăng cao hơn. Trong ngày 17.9, các shipper đều tất bật vì đơn đặt hàng "nổ" liên tục.

Shipper hồ hởi với nhiều đơn hàng ngày đầu tiên giao liên quận ở TPHCM

Ngọc Lê - Thanh Chân |

Ngày 16.9, hàng trăm tài xế xe công nghệ (shipper) ở TPHCM vui mừng khi nhận giấy xét nghiệm âm tính và bắt đầu mở ứng dụng nhận đơn. Các tài xế đã nhận được nhiều đơn hàng giao liên quận và phấn khởi vì không gặp khó khăn trong quá trình di chuyển.

Ukraina cạn kiệt tên lửa Storm Shadow

Cao Thảo |

Số lượng tên lửa Storm Shadow trong kho vũ khí của Ukraina đang ở mức tương đối thấp.

23 tàu du lịch vẫn ngâm nước biển vì khó tìm thợ trục vớt

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Bão Yagi nhấn chìm 27 tàu du lịch, trong đó có 25 tàu tham quan, 2 tàu lưu trú. Hầu hết các tàu hiện vẫn ngâm trong nước biển vì khó tìm thợ trục vớt.

Tổng LĐLĐ Việt Nam kí kết phối hợp với Tỉnh ủy Hải Dương

Mai Dung |

Sáng 13.9, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kí kết chương trình phối hợp công tác với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương giai đoạn 2024-2028.

Bắt cựu thẩm phán Chánh tòa hành chính Kiên Giang do nhận hối lộ

NGUYÊN ANH |

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thu - cựu Thẩm phán, Chánh tòa hành chính TAND tỉnh Kiên Giang bị Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao bắt tạm giam vì nhận hối lộ.

Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng nhận 1,5 tỉ của doanh nghiệp

Việt Dũng |

Ngoài cáo buộc lạm dụng chức vụ gây thiệt hại hơn 937 tỉ đồng, ông Hoàng Quốc Vượng - cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng còn nhận 1,5 tỉ đồng.