Bộ Nội vụ thông tin về thời gian cộng dồn nâng lương của cán bộ xã

HẠNH AN |

Theo Bộ Nội vụ, Nghị định 33/2023/NĐ-CP của Chính phủ về chế độ tiền lương, phụ cấp và một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã có quy định rõ về cộng dồn thời gian nâng lương của cán bộ xã.

Bà Phan Thị Thu Hiền (Quảng Ngãi) phản ánh đến Bộ Nội vụ, tại kỳ họp thứ nhất Hội đồng nhân dân xã, bà không trúng chức danh Phó Chủ tịch UBND xã từ ngày 1.6.2021.

Sau đó, bà Hiền không được bố trí sắp xếp vào chức danh cán bộ, công chức gì, cho đến tháng 7.2022, bà mới được bầu giữ chức vụ cán bộ xã.

Từ ngày 1.6.2021 đến ngày 1.7.2022, bà Hiền bị gián đoạn thời gian công tác. Đến ngày 6.7.2022, bà giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã và được xếp lương hệ số 3,33. Thời gian nâng lương lần sau được tính kể từ ngày 6.7.2022.

Bà Hiền đặt câu hỏi về việc được xếp lương và tính thời gian nâng lương lần sau như vậy có đúng không và có được cộng dồn thời gian trước thời điểm tháng 5.2021 vào thời gian nâng lương lần sau hay không?

Liên quan đến phản ánh, kiến nghị của bà Phan Thị Thu Hiền, trả lời trên Cổng Thông tin điện tử, Bộ Nội vụ cho hay: Khoản 3 Điều 16 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10.6.2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố đã quy định trường hợp người được bầu làm cán bộ cấp xã, được tuyển dụng, tiếp nhận vào làm công chức cấp xã theo quy định tại Nghị định này mà đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, chưa nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần thì thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc được tính để làm căn cứ xếp lương (trừ thời gian tập sự, thử việc), thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc không liên tục thì được cộng dồn.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo phân cấp thẩm quyền quản lý cán bộ, Bộ Nội vụ đề nghị Bà Phan Thị Thu Hiền gửi nội dung kiến nghị đến Ủy ban Nhân dân huyện để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

HẠNH AN
TIN LIÊN QUAN

Bảng lương từ 1.7 của công chức là lãnh đạo có lương cơ bản bằng số tiền cụ thể

Minh Hương |

Toàn bộ bảng lương mới từ 1.7.2024 của công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo xây dựng lương cơ bản bằng số tiền cụ thể theo Nghị quyết 27.

Nguồn tích lũy qua các năm để thực hiện cải cách tiền lương rất cao

Nhóm phóng viên |

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, chi chuyển nguồn cao chủ yếu do các nguồn lực được chuyển theo quy định pháp luật, đặc biệt là nguồn tích lũy qua các năm để thực hiện cải cách tiền lương rất cao.

Mức lương thấp nhất của giáo viên mầm non hạng 3 sau cải cách tiền lương

KHÁNH AN |

Bạn đọc đặt câu hỏi về hệ số lương hiện nay và mức lương thấp nhất của giáo viên mầm non hạng 3 sau khi cải cách tiền lương.

Làm từ thiện không trung thực là vi phạm đạo đức, pháp luật

NHÓM PV |

PGS.TS Phạm Ngọc Trung đã có những chia sẻ xung quanh câu chuyện về tình người và vấn đề làm từ thiện sau cơn bão số 3.

Chưa đóng cửa mỏ vàng cũ, đã giao đất để làm mỏ vàng mới

HƯNG THƠ |

Công ty trây ỳ trả lại đất ở mỏ vàng A Pey A được tỉnh Quảng Trị cho thuê đất để thực hiện dự án mỏ vàng A Vao.

Đình chỉ 2 chủ tịch xã ở Lào Cai do lơ là phòng chống bão lũ

Bảo Nguyên |

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối Chủ tịch UBND xã Trung Lèng Hồ và Pa Cheo do vi phạm quy định phòng, chống bão lũ.

Ukraina nói về kết quả cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga

Thanh Hà |

Ukraina cho rằng, cuộc tấn công của Ukraina vào khu vực Kursk đã làm chậm bước tiến của Nga trong khi phía Nga cho biết đã giành lại 10 ngôi làng.

"Phông bạt" trên Facebook là căn bệnh và cần thuốc chữa

AN NGUYÊN - THÙY TRANG |

Nhiều người bị phát hiện chỉnh sửa hình ảnh, làm giả hóa đơn chuyển khoản để “thổi phồng” số tiền và “phông bạt” trên Facebook nhằm đánh bóng tên tuổi.