Chất lượng phục vụ người dân trong thủ tục hành chính gồm các chỉ số nào?

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định 766/QĐ-TTg phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

Theo đó, các nhóm chỉ số thành phần gồm:

1 - Công khai, minh bạch;

2 - Tiến độ, kết quả giải quyết;

3 - Số hóa hồ sơ;

4 - Cung cấp dịch vụ trực tuyến;

5 - Mức độ hài lòng.

Các tiêu chí đánh giá của từng nhóm chỉ số thành phần nêu trên được quy định chi tiết, trong đó, nhóm chỉ số công khai, minh bạch có các tiêu chí: Tỷ lệ thủ tục hành chính công bố đúng hạn; tỷ lệ thủ tục hành chính được cập nhật, công khai đúng hạn; tỷ lệ thủ tục hành chính được công khai có đầy đủ các nội dung quy định về các bộ phận tạo thành của thủ tục hành chính; tỷ lệ hồ sơ đồng bộ lên cổng Dịch vụ công quốc gia; nhóm chỉ số tiến độ, kết quả giải quyết có các tiêu chí: Tỷ lệ hồ sơ xử lý trước hạn, đúng hạn; thời gian giải quyết TTHC trung bình theo từng TTHC.

Văn phòng Chính phủ xem xét, điều chỉnh các tiêu chí đánh giá của từng nhóm chỉ số thành phần phù hợp với điều kiện thực tế và việc quản lý, vận hành, khai thác dữ liệu theo thời gian thực.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung các nhóm chỉ số thành phần phù hợp với yêu cầu quản lý, chỉ đạo, điều hành và nhu cầu theo dõi, giám sát, đánh giá của cá nhân, tổ chức.

Đối tượng được đánh giá là các bộ, cơ quan ngang bộ, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Ủy ban nhân dân các cấp và các cơ quan, đơn vị trực thuộc các cơ quan trên; các cơ quan, đơn vị khác có cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh.

Việc đánh giá thực hiện dựa trên dữ liệu theo thời gian thực.

Kết quả đánh giá được công khai trên cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh (Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh).

Cổng Thông tin điện tử của bộ, ngành, địa phương phục vụ chỉ đạo, điều hành, đánh giá kết quả cải cách thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị; theo dõi, giám sát, đánh giá của cá nhân, tổ chức và nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

Kết quả đánh giá là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công... Đưa hệ thống vào vận hành chính thức từ ngày 1.8.2022

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Hơn 87% người dân, tổ chức hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2021

Phạm Đông |

Theo kết quả đo lường, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính nói chung cả nước năm 2021 là 87,16%. Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của 63 tỉnh nằm trong khoảng 94,07% - 82,79%.

Bộ Tư pháp, TP Hải Phòng đứng đầu về cải cách hành chính năm 2021

Phạm Đông |

Theo thống kê, Bộ Tư pháp, TP.Hải Phòng là hai đơn vị, địa phương đứng đầu về cải cách hành chính năm 2021. Trong khi đó, Bộ KH&CN và tỉnh Kiên Giang đứng cuối bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính năm 2021.

Hơn 66% thủ tục hành chính được thực hiện theo một cửa, một cửa liên thông

Phạm Đông |

Đến nay có 66,2% thủ tục hành chính được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Các bộ, ngành, địa phương tập trung xây dựng, nâng cấp các cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử các cấp theo hướng đồng bộ từ Trung ương đến địa phương

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.