Chính phủ đã nỗ lực đưa 39 nạn nhân thiệt mạng tại Anh về nước sớm nhất

T.Vương |

Chính phủ cũng đã nỗ lực chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành việc đưa 39 nạn nhân thiệt mạng tại Vương quốc Anh về nước trong thời gian sớm nhất – Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh thông tin.

Ngày 4.12, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV tại các xã La Bằng và Phú Xuyên thuộc huyện Đại Từ.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội đã dành nhiều thời gian thông tin đến cử tri những nội dung quan trọng của kỳ họp vừa qua, nhất là những điểm mới của các bộ luật và nghị quyết vừa được thông qua, tình hình phát triển kinh tế-xã hội, công tác đối ngoại của đất nước.

Theo Chinhphu.vn, tại buổi tiếp xúc Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, năm 2019, mặc dù tình hình quốc tế và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, tăng trưởng kinh tế thế giới có xu hướng giảm, căng thẳng thương mại gia tăng… nhưng nền kinh tế nước ta tiếp tục đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Công tác đối ngoại tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần tạo dựng vị thế mới của Việt Nam trong khu vực và quốc tế, trong đó quan hệ với các nước láng giềng, khu vực, các nước lớn, các đối tác quan trọng và bạn bè truyền thống tiếp tục được đưa vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực; kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc biên giới lãnh thổ, chủ quyền biển đảo.

Công tác bảo hộ công dân, Người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh trong bối cảnh số lượng người Việt Nam ra nước ngoài học tập và làm việc ngày càng tăng. Chính phủ cũng đã nỗ lực chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành việc đưa 39 nạn nhân thiệt mạng tại Vương quốc Anh về nước trong thời gian sớm nhất.

Cũng trong buổi tiếp xúc cử tri, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã thông tin đến cử tri những diễn biến gần đây trên Biển Đông và những nỗ lực của Việt Nam để duy trì môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh  thăm hợp tác xã chè La Bằng - Ảnh: VGP/Hải Minh
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thăm hợp tác xã chè La Bằng - Ảnh: VGP/Hải Minh

Những thành tựu đạt được trong năm 2019 tạo cơ sở vững chắc để đất nước hoàn thành Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước 5 năm 2016-2020.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã đến thăm hợp tác xã chè La Bằng - nơi sản xuất ra những sản phẩm chè hữu cơ chất lượng cao và đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27.7 tại thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ - nơi công bố bức thư của Bác Hồ ghi nhận sự ra đời của ngày Thương binh liệt sĩ cách đây 72 năm.

T.Vương
TIN LIÊN QUAN

Phó Thủ tướng: "Nếu lơ là, đại dịch HIV/AIDS sẽ bùng phát trở lại"

Thùy Linh |

Ở Việt Nam, năm 2019 là năm thứ 11 liên tiếp, số người nhiễm HIV mới phát hiện, số người chuyển sang giai đoạn AIDS, số người bị chết vì căn bệnh này đều giảm.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn thảm khốc tại Phú Yên

Vương Trần |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình yêu cầu ưu tiên cao nhất công tác cứu chữa các nạn nhân bị thương, khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân gây ra tai nạn khiến 4 người chết, 3 người bị thương tại tỉnh Phú Yên.

Phó Thủ tướng: Quảng Bình cần phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng

Ái Vân |

“Trên nền tảng du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn, Quảng Bình ưu tiên phát triển đa dạng các dịch vụ đi kèm, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN tiếp xúc cử tri Ninh Thuận trước kỳ họp Quốc hội

Long Linh |

Ninh Thuận - Sáng 27.9, tại TP Phan Rang - Tháp Chàm, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XV.

Chuyện "check VAR" ở V.League

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 182 cùng BLV Hoàng Hải trao đổi về chuyện "check VAR" của trọng tài sau 2 vòng đầu LPBank V.League 2024-2025.

Tạm giữ thêm Phó TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị

NHÓM PV |

Thái Bình - Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục ra Lệnh tạm giữ hình sự Phó Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng 2 phóng viên.

Cập nhật giá vàng sáng 27.9: Vàng nhẫn hừng hực tăng

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 27.9: Đà tăng giá của vàng chưa dừng lại. Vàng nhẫn tròn trơn 9999 phá đỉnh mới 83 triệu đồng/lượng.

Biểu tượng tâm linh 70 tỉ đồng đang thi công ở Lào Cai

Đinh Đại |

Lào Cai - Sau khoảng 10 tháng thi công, dự án Tháp Kim Thành ở tỉnh biên giới Lào Cai đã thành hình.