Chủ tịch Quốc hội trao Bằng Tổ quốc ghi công cho 73 thân nhân liệt sĩ

Thanh Chung |

Sáng 21.7, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB - XH) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức trao Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công cho 73 thân nhân gia đình liệt sĩ ở các tỉnh thành tại Quảng Nam.

Tham dự có, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương - Trương Thị Mai; Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam cùng các lãnh đạo Trung ương, các lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, và đại diện các Mẹ Việt Nam anh hùng (VANH), thân nhân các gia đình các liệt sĩ, người có công với cách mạng tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: “Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Mẹ VNAH, các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng đã cống hiến to lớn cho đất nước".

Ngoài ra, Chủ tịch Quốc hội cũng biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể từ trung ương tới địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân người có công với cách mạng.

"Điều này thể hiện nghĩa tình sâu nặng, trách nhiệm cao cả, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau đối với những người đã cống hiến, đóng góp, hy sinh, vì sự nghiệp cách mạng quang vinh của Đảng, của dân tộc”- bà Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Tại Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công, Ban tổ chức cũng trao biển tượng trưng 20 căn nhà tình nghĩa tới gia đình người có công, thân nhân liệt sĩ tỉnh Quảng Nam, trao 200 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Thị Kim Ngân, Trưởng Ban Dân vận Trung ương - Trương Thị Mai, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, lãnh đạo Bộ LĐ-TB -XH, lãnh đạo tỉnh Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức đoàn đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Nhân ngày Thương binh liệt sĩ, Huyền Trang lắng đọng với "Mãi vẹn nguyên"

Thái An |

Sao Mai Huyền Trang với dự án mang tên "Mãi vẹn nguyên" dành tặng những anh hùng liệt sĩ đã cống hiến cho Tổ quốc.

Trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình Phó trưởng Công an xã Xuân Lập

Quách Du |

Trong khi đến can ngăn một vụ gây rối trật tự công cộng trên địa bàn, Phó trưởng Công an xã đã bị đối tượng cầm dao đâm một nhát chí mạng, khiến tử vong sau đó.

Trao bằng Tổ quốc ghi công cho Trưởng Công an xã hi sinh khi đi chống lũ

Quách Du |

Ngày 22.8, thừa uỷ quyền của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Lao động thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình ông Thào Văn Súa - Trưởng công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát (Thanh Hóa), công an xã hi sinh trong khi đi chống lũ.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.