Đầu năm 2021, dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 được khởi công 2 gói thầu chính, gồm gói thầu san nền thoát nước và gói thầu cọc móng nhà ga hành khách.
Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các gói thầu san nền thoát nước và cọc móng nhà ga hành khách thi công đảm bảo và vượt tiến độ.
Dự kiến, tháng 11.2022 sẽ triển khai thi công xây dựng phần thân nhà ga hành khách sân bay Long Thành.
Các công trình tại khu bay của sân bay Long Thành giai đoạn 1 gồm: đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay... dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 12.2022.
Nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1 có công suất 25 triệu lượt hành khách/năm.
Để xây dựng dự án sân bay Long Thành, có hơn 5.000 hộ thuộc diện phải tái định cư và được tỉnh Đồng Nai bố trí tái định cư tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.
Hiện đã có hơn 4.200 hộ dân bốc thăm nhận đất tái định cư, tuy nhiên mới có hơn 1.000 hộ dân đã xây dựng nhà cửa trong khu tái định cư.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành dài hơn 57 km, vốn đầu tư hơn 31.000 tỉ đồng, khởi công tháng 7.2014, sau khi hoàn thành được kỳ vọng giúp kết nối khu vực Đông Nam Bộ và các tỉnh miền Tây. Tuyến cao tốc này dự kiến hoàn thành năm 2019, nhưng đến nay quá trình thi công gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn, chính sách, chủ đầu tư xin lùi thời gian hoàn thành dự án đến quý 3.2025.
Điểm đầu dự án đi qua huyện Bến Lức (tỉnh Long An) dài gần 5 km, sẽ kết nối cao tốc TPHCM - Trung Lương. Tại tỉnh Đồng Nai, nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối với huyện Long Thành ra quốc lộ 51 đi các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Phần cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua tỉnh Đồng Nai dài 27 km, một số đoạn chạy qua các vùng địa chất phức tạp, có nhiều sông ngòi, sình lầy. Trong đó, hơn 3,5 km đi qua khu rừng ngập mặn thuộc huyện Long Thành, Nhơn Trạch.