Theo ACV, đến nay, hồ sơ thiết kế kỹ thuật 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành đã hoàn thành trên 60%. Sau khi hoàn tất hồ sơ thiết kế kỹ thuật 2 tuyến giao thông (số 1 và số 2) kết nối sân bay Long Thành, ACV sẽ trình Bộ GTVT thẩm định.
Theo dự kiến, tháng 11.2022 ACV sẽ hoàn thành công tác đấu thầu chọn nhà thầu xây lắp và khởi công các dự án này trong tháng 12.2022.
Để đảm bảo tiến độ nêu trên, ACV cũng kiến nghị tỉnh Đồng Nai thực hiện bàn giao mặt bằng thi công 2 tuyến giao thông kết nối sân bay sớm.
Đối với công tác giải phóng mặt bằng, theo UBND huyện Long Thành, tuyến đường số 1 có quy mô thu hồi đất hơn 71 ha, trong đó có hơn 60ha là đất hộ gia đình, cá nhân sử dụng với 308 trường hợp. Đến nay, các cơ quan chức năng huyện Long Thành đã hoàn thành công tác kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất của tất cả các trường hợp.
Đối với tuyến đường số 2 có quy mô thu hồi đất gần 60ha, trong đó có hơn 50ha là đất hộ gia đình, cá nhân sử dụng với 316 trường hợp. Đến nay, các cơ quan chức năng huyện Long Thành đã cơ bản hoàn thành công tác kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất.
Theo quy hoạch tuyến đường số 1 kết nối sân bay Long Thành có chiều dài 3,8km, có điểm đầu từ cổng phía Tây sân bay Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối với đường tỉnh 25C.
Tuyến số 2 có chiều dài 3,5km có điểm đầu giao với tuyến số 1, kéo dài song song với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và điểm cuối giao với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.