Đà Nẵng tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma ở quê hương Hòa Cường

Thanh Hải |

Ngày 14.3, tại Đà Nẵng, lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Hải Châu đã thắp hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma tại đình làng Nại Nam, Hòa Cường.

Đình làng Nại Nam nay ở khối phố Nam Sơn, phường Hòa Cường, quận Hải Châu được xây dựng năm Ất Tỵ (1905) để thờ Thành hoàng bảo an chính trực, bổn xứ thổ thần và các vị tiền nhân của làng, cũng là những vị tiền nhân của Đà Nẵng. Đây là một trong những đình làng cổ tiêu biểu còn lại khá nguyên vẹn trong nội thành Đà Nẵng.

Điều đặc biệt, tại đây có bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của địa phương. Trong đó, có 9 liệt sĩ Gạc Ma ở chính quê hương Hòa Cường.

Trong số 64 liệt sĩ đã hy sinh trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma năm 1988, thì phường Hòa Cường, quận Hải Châu (trước đây là xã Hòa Cường, huyện Hòa Vang) có đến 9 liệt sĩ đã hy sinh.

Từ đó, hàng năm cứ đến ngày 27 tháng Giêng âm lịch (nhằm ngày 14.3.1988), cả làng Hòa Cường đều tổ chức giỗ chung cho các liệt sĩ Gạc Ma.

 
 
Lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Hải Châu thắp hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma tại đình làng Nại Nam. Ảnh: MQH

Từ năm 1997 đến nay, khi chỉnh trang, mở rộng đô thị ở Đà Nẵng, các gia đình thân nhân liệt sĩ ở Hòa Cường đã được di dời, tái định cư ở nhiều khu đô thị khác nhau. Không còn ở một chỗ, không còn tổ chức giỗ chung nữa, nhưng các hoạt động thắp hương, dâng hoa tưởng niệm, thả hoa đăng để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma thì luôn được duy trì. Đặc biệt đúng ngày 14.3 dương lịch hàng năm.

Bí thư quận ủy Hải Châu Vũ Quang Hùng cho biết, đây là hoạt động truyền thống, thường niên của Đảng ủy, UBND quận Hải Châu, thể hiện lòng biết ơn đối với những anh hùng đã vị quốc vong thân. Đồng thời, đây cũng là dịp chính quyền tri ân thân nhân các gia đình liệt sĩ, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về lòng yêu nước, về lịch sử dân tộc.

Thanh Hải
TIN LIÊN QUAN

Có một bảo tàng đặc biệt về những chiến sĩ Gạc Ma

Phương Linh |

Khánh Hoà - Một bảo tàng đặc biệt bên trong lưu giữ và trưng bày những kỷ vật đặc biệt về những chiến sĩ Gạc Ma, về   con người, về vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc là Trường Sa.

Khánh Hòa dâng hoa tưởng niệm 34 năm sự kiện Gạc Ma

Hữu Long |

Sáng 14.3, Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức dâng hương, hoa tại Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma tưởng nhớ 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã hy sinh trong sự kiện Gạc Ma ngày 14.3.1988.

34 năm sự kiện Gạc Ma: Thay Mẹ, giữ những kỷ vật cho các anh

Thanh Hải |

Đã 34 năm kể từ ngày 64 liệt sĩ hy sinh trong sự kiện bảo vệ đảo đá Gạc Ma - 14.3.1988, nhưng những câu chuyện kể về các anh, những kỷ vật "biết nói" mà các anh để lại vẫn mãi là những bản hùng ca về lòng yêu Tổ quốc.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.