Ngày 10.4, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã phối hợp với Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo và Công ty Thực phẩm PepsiCO Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin”.
Chương trình “Triệu bữa cơm” là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Không bỏ lại ai phía sau”. Do đó chương trình nhằm quan tâm, chăm lo, hỗ trợ nhân dân, người lao động đang chịu tác động của dịch COVID-19.
Để thực hiện tốt chương trình phối hợp này, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn mong muốn các đơn vị tập chung phối hợp và triển khai tốt chương trình để cùng Đảng, Nhà nước phòng chống dịch COVID-19. Chương trình sẽ nhận được sự ủng hộ, quan tâm của các cơ quan truyền thông để lan tỏa để có nhiều người, các mạnh thường quân biết tới chương trình…
Với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin”, chương trình sẽ chung tay trao tặng bữa cơm cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh COVID-19. Thời gian triển khai từ ngày 13.4 tại 5 thành phố là: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ.
Trong đó, chương trình sẽ tài trợ số tiền là 300 nghìn đô la (tương ứng với 7 tỉ VNĐ) và tặng sản phẩm trị giá tương đương với 1,8 tỉ đồng gồm: Pepsi, 7UP, Snack Khoai tây Lay`s.
Bên cạnh đó, chương trình cũng góp phần hỗ trợ cho đội ngũ y tế tuyến đầu trong phòng chống dịch COVID-19. Điều này góp phần nâng cao và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên cả nước.
Đặc biệt đối với đội ngũ thầy thuốc trẻ trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân, Tập đoàn PepsiCo đã tài trợ 200 nghìn đô la (bằng tiền mặt – tương ứng với 4,860 tỉ đồng) và Nhãn hàng Sting thuộc Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam đóng góp 2 tỉ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.
Số tiền đó sẽ được sử dụng để mua vật tư, trang thiết bị y tế cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tại một số bệnh viện, trung tâm y tế đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên cả nước.