Hôm nay (5.4), Chủ tịch Nước, Thủ tướng tuyên thệ trước Quốc hội

Xuân Hải |

Trong tuần làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ 11 Quốc hội khoá XIV (từ ngày 5-8.4), Quốc hội tiếp tục làm công tác nhân sự của Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ.

Theo chương trình kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIV, ngày 5.4, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch Nước, Thủ tướng Chính phủ bằng hình thức bỏ phiếu kín. Sau khi được Quốc hội bầu, Chủ tịch Nước, Thủ tướng Chính phủ sẽ thực hiện nghi thức tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội.

Trong tuần làm việc cuối cùng của kỳ họp (từ 5-8.4), Quốc hội sẽ thực hiện miễn nhiệm Phó Chủ tịch Nước, một số Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước bằng hình thức bỏ phiếu kín; tiến hành quy trình bầu Phó Chủ tịch Nước, một số Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Quốc hội thực hiện thủ tục phê chuẩn đề nghị việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Bầu cử Quốc gia; Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và an ninh bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Sau đó, Quốc hội thực hiện quy trình phê chuẩn đề nghị về việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; phê chuẩn về danh sách một số Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Bầu cử Quốc gia; phê chuẩn Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và an ninh.

Theo chương trình kỳ họp, chiều ngày 8.4, Quốc hội sẽ họp phiên bế mạc.

Xuân Hải
TIN LIÊN QUAN

Cuộc điện đàm đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Hải Anh |

Chiều 2.4, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã điện đàm với Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane.

Đề cử ông Nguyễn Xuân Phúc để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch Nước

Đặng Chung |

Chiều 2.4, sau khi chính thức miễn nhiệm Chủ tịch Nước đối với ông Nguyễn Phú Trọng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch Nước.

Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Nước đối với ông Nguyễn Phú Trọng

Đặng Chung |

Chiều 2.4, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm Chủ tịch Nước đối với ông Nguyễn Phú Trọng.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.