Phòng ngừa biểu hiện tiêu cực, chủ nghĩa cá nhân, lối sống thực dụng

VƯƠNG TRẦN |

Sáng nay (17.10), tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai tiếp Đoàn đại biểu là cán bộ công đoàn tiêu biểu đại diện cho các đơn vị đầu mối trực thuộc Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng.

Công đoàn Quân đội luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc

Cùng dự buổi tiếp có Trung tướng Nguyễn Văn Gấu - Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị.

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai hoan nghênh và biểu dương thành tích đạt được của Công đoàn Quân đội trong những năm qua.

Dành nhiều thời gian phân tích tình hình trong nước và quốc tế, những kết quả đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai cho rằng, các phong trào thi đua đã phát triển rộng khắp, chất lượng được nâng cao, đạt được nhiều kết quả. Cùng với đó, việc thúc đẩy đoàn viên công đoàn và người lao động chủ động đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học lao động sản xuất, đóng góp cho nhiệm vụ chính trị của các đơn vị.

Qua đó, nhiều cá nhân điển hình tiên tiến, nhiều công trình khoa học sáng kiến cải tiến kỹ thuật có hàm lượng chất lượng khoa học, tính ứng dụng cao mà đặc biệt là các hoạt động nghiên cứu, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp nhiều loại vũ khí, trang thiết bị của quân đội.

Các tổ chức công đoàn đã tiếp tục được củng cố, xây dựng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức tích cực, tham gia xây dựng Đảng, đơn vị vững mạnh toàn diện. Nội dung, hình thức hoạt động phong phú, thiết thực đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của quân đội phù hợp với tâm tư nguyện vọng chính đáng của đoàn viên của người lao động.

"Những kết quả đạt được của công đoàn quân đội trong nhiệm kỳ qua đã góp phần cùng quân đội thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII, XIII của Đảng. Huân chương Bảo vệ Tổ quốc, nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, của quân đội dành cho cá nhân, tập thể của công đoàn quân đội là sự ghi nhận kết quả to lớn đã đạt được trong hơn 15 năm đã qua và trong nhiệm kỳ vừa qua, khẳng định vai trò, vị trí của Công đoàn Quân đội dù trong bất cứ điều kiện hoàn cảnh nào cũng luôn đoàn kết, phấn đấu nỗ lực tuyệt đối trung thành với Đảng với Tổ quốc, với nhân dân" - Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh.

Đại tá
Đại tá Nguyễn Đình Đức - Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng - tặng hoa Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai. Ảnh: Hải Nguyễn

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ thời gian tới, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đề nghị tổ chức tốt các phong trào thi đua, Công đoàn Quân đội đổi mới sáng tạo, rèn sức, bồi đức, nâng trí, luyện nghề vững mạnh, phát triển xứng danh Bộ đội cụ Hồ.

Thường trực Ban Bí thư đề nghị: "Kịp thời phát hiện, bồi dưỡng biểu dương nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình hay cách làm hiệu quả và quan trọng là phải chăm lo xây dựng cho hoạt động của các công đoàn cơ sở; phải phòng ngừa cho được những biểu hiện tiêu cực, chủ nghĩa cá nhân, lối sống thực dụng và phát huy được yếu tố tích cực, điển hình, hoạt động tiêu biểu trong công đoàn".

Không ngừng lớn mạnh, trở thành điểm tựa vững chắc

Trước đó, báo cáo tại buổi tiếp, Đại tá Nguyễn Đình Đức - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng - cho biết: Quán triệt quan điểm của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng, tổ chức và hoạt động công đoàn, 5 năm qua, cùng với tổ chức công đoàn trong cả nước, Công đoàn Quân đội đã không ngừng lớn mạnh, trở thành điểm tựa vững chắc của đoàn viên công đoàn, người lao động.

Tổ chức công đoàn các cấp trong quân đội thường xuyên được củng cố, kiện toàn, xây dựng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ, phù hợp với việc điều chỉnh tổ chức, biên chế theo hướng “tinh, gọn, mạnh” của Quân đội.

Đại tá
Đại tá Nguyễn Đình Đức - Trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: T.Vương

Đại tá Nguyễn Đình Đức cũng cho biết, công tác phát triển đoàn viên luôn được coi trọng. 5 năm qua đã thành lập mới 52 công đoàn cơ sở, kết nạp được trên 18 nghìn đoàn viên. Đến nay, toàn quân có 53 đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng có tổ chức công đoàn với 928 công đoàn cơ sở và hơn 180 nghìn đoàn viên công đoàn.

Chất lượng chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, tay nghề, bậc thợ của đoàn viên công đoàn, người lao động có bước phát triển mới, trưởng thành về mọi mặt, trở thành lực lượng quan trọng trong xây dựng nền công nghiệp quốc phòng và xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

VƯƠNG TRẦN
TIN LIÊN QUAN

Ban Công đoàn Quốc phòng thăm, tri ân thương bệnh binh

Kiều Vũ |

Bắc Ninh – Đoàn Ban Công đoàn Quốc phòng do Đại tá Nguyễn Đình Đức - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tri ân thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

Nhận diện và quét sạch chủ nghĩa cá nhân để xây dựng, chỉnh đốn Đảng

VƯƠNG TRẦN |

Nguyên nhân làm suy thoái đạo đức của cán bộ đảng viên, đều bắt nguồn từ “căn bệnh cá nhân chủ nghĩa”. Đảng trong sạch, vững mạnh hay không có ảnh hưởng quyết định tới sự thành - bại của sự nghiệp đổi mới, ảnh hưởng tới sự tồn - vong của chế độ chính trị  nước ta.

Trao chứng chỉ tốt nghiệp cho 48 cán bộ Công đoàn Quốc phòng

Linh Nguyên |

Hà Nội - Chiều 18.10, Trường Đại học Công đoàn phối hợp Ban Công đoàn Quốc phòng tổ chức bế giảng và trao chứng chỉ tốt nghiệp cho 48 học viên lớp Đào tạo Nghiệp vụ kỹ thuật an toàn vệ sinh lao động K34.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.