Quan tâm chăm lo người lao động, xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân ở Bến Tre

Thành Nhân |

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng tỉnh Bến Tre 10 căn nhà Đại đoàn kết và 200 triệu đồng tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tặng 600 phần quà cho gia đình chính sách, hộ gia đình và công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Bến Tre, với tổng trị giá 700 triệu đồng.

Ngày 25.1, bà Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước - đến thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ gia đình và công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bến Tre nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cùng tham dự có bà Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân - phát biểu tại chương trình. Ảnh: Thành Nhân
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại chương trình. Ảnh: Thành Nhân

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho rằng trong bối cảnh tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng Bến Tre đã ổn định kinh tế, đạt được kết quả rất đáng ghi nhận, góp phần chung cho tăng trưởng cả nước.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhắn nhủ: "Năm 2024 sẽ còn có những khó khăn chung nên lãnh đạo tỉnh Bến Tre phải làm sao quan tâm chăm lo cho người lao động, tiếp tục xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân, hướng đến mục tiêu ổn định nơi ở, đời sống để họ an tâm công tác”.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân - trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thành Nhân
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thành Nhân
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương - trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thành Nhân
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thành Nhân

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi lời chúc đến lãnh đạo và bà con nhân dân tỉnh Bến Tre có một mùa xuân an lành, hạnh phúc, năm mới nhiều thắng lợi mới.

Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Bến Tre tiếp tục xuống tận cơ sở để kịp thời nắm bắt thông tin và chăm lo đời sống nhân dân, trong đó có công nhân lao động gặp hoàn cảnh khó khăn, với phương châm tất cả người dân, công nhân lao động đều có Tết. Qua đó, góp phần đem đến cái Tết ấm áp, một mùa xuân tươi đẹp cho tất cả mọi người.

Trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Ảnh: Thành Nhân
Trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn tỉnh Bến Tre. Ảnh: Thành Nhân
Ông Nguyễn Phúc Linh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bến Tre - trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Ảnh: Thành Nhân
Ông Nguyễn Phúc Linh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bến Tre - trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Thành Nhân

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng cho tỉnh Bến Tre 10 căn nhà Đại đoàn kết và 200 triệu đồng tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tặng 600 phần quà cho gia đình chính sách, hộ gia đình và công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 700 triệu đồng.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao quà. Ảnh: Thành Nhân
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc Tết và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Phiếm. Ảnh: Thành Nhân

Trước đó, cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến viếng, thắp hương tại Khu lưu niệm Nữ tướng Nguyễn Thị Định (xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre).

Sau đó, đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Phiếm ở xã Thạnh Phú Đông (huyện Giồng Trôm). Đoàn công tác đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với công ơn của các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân - thắp nén
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến viếng, thắp hương tại Khu lưu niệm Nữ tướng Nguyễn Thị Định. Ảnh: Thành Nhân

Thay mặt Đoàn công tác, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tặng quà và chúc Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Phiếm sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu; tiếp tục động viên, giáo dục con cháu trong gia đình phát huy truyền thống cách mạng, góp sức xây dựng quê hương đất nước.​

Thành Nhân
TIN LIÊN QUAN

Công nhân xứ dừa Bến Tre vui Tết Sum vầy

Thành Nhân |

Để tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, LĐLĐ tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo các Công đoàn cấp trên cơ sở và Công đoàn cơ sở trên địa bàn dành nguồn kinh phí tối thiểu là 10% tổng số đoàn viên của đơn vị đang quản lý để hỗ trợ suất quà (mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt) cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phó Chủ tịch nước thăm tập đoàn điện gió "rót" hơn 10 tỉ USD vào Việt Nam

Cường Ngô |

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân vừa có chuyến thăm ngoại giao đến trụ sở Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) tại Copenhagen, Đan Mạch. Bà đã có buổi gặp mặt thân mật với một trong những nhà sáng lập Tập đoàn CIP, cũng như tham quan trang trại điện gió ngoài khơi Middelgrunden, từng giữ danh hiệu lớn nhất thế giới khi được xây dựng vào năm 2000.

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao đóng góp của Hội hữu nghị Đan Mạch - Việt Nam

Ngọc Vân |

Ngày 20.11 theo giờ địa phương, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Đan Mạch - Việt Nam.

Mực nước Thủy điện Hòa Bình ra sao sau mưa lớn?

Minh Nguyễn |

Sau mưa lớn, mực nước ở hồ Thủy điện Hòa Bình tiếp tục dâng cao so với thời điểm đóng cửa xả lũ.

Một học sinh lớp 2 bị xe ôtô cán tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Một phụ huynh lái xe ôtô bán tải đã vô tình cán tử vong một nữ học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Đắk Nông điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

PHAN TUẤN |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.

Quán cơm bình dân đông khách nhất Hạ Long bị tẩy chay

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã có công văn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc vụ quán Cơm sạch bà Liên bị dư luận đề nghị tẩy chay.

Thượng Hải hứng bão mạnh nhất 75 năm

Thanh Hà |

Bão Bebinca đổ bộ Thượng Hải (Trung Quốc) sáng 16.9 với cường độ bão cấp 1, sức gió vượt qua cơn bão mạnh nhất tấn công thành phố này năm 1949.