Thận trọng khôi phục các chuyến bay giữa Việt Nam với Trung Quốc

Thanh Hà |

Việc khôi phục trở lại đường hàng không Việt Nam - Trung Quốc không thể căn cứ trên các quyết định chủ quan được mà cần phải có cơ sở khoa học và rất thận trọng.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt trả lời câu hỏi về việc có kế hoạch và thời điểm khôi phục lại các chuyến bay giữa Việt Nam với Trung Quốc trong cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 20.2.

Ông cho biết, trong thời gian vừa qua, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tạm dừng cấp phép các đường bay từ Việt Nam đến các vùng dịch của Trung Quốc.

Chính phủ Trung Quốc cũng ra lệnh hạn chế, thậm chí phong tỏa thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc về giao thông đi lại giữa các địa phương.

Chính phủ Trung Quốc cũng như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng như Chính phủ Việt Nam đều ý thức rất nghiêm túc về mức độ nghiêm trọng của việc lây lan nhanh chóng của COVID-19, ông Đoàn Khắc Việt nhấn mạnh.

Do đó, việc di chuyển những người từng vùng có dịch đến các vùng khác và các nước khác cần phải được kiểm soát chặt chẽ.

"Việc bao giờ khôi phục trở lại không thể căn cứ trên các quyết định chủ quan được mà cần phải có cơ sở khoa học và rất thận trọng" - Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói.

Ông Đoàn Khắc Việt cũng lưu ý, thời gian vừa qua, sau khi có lệnh dừng cấp phép bay giữa Việt Nam và các vùng dịch cũng như các địa phương của Trung Quốc, chính phủ cũng đã cấp phép cho một số chuyến bay để đưa công dân Việt Nam từ Trung Quốc, từ vùng dịch ở Vũ Hán về, cũng như đưa công dân Trung Quốc tại Việt Nam về Trung Quốc.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

30 công dân Việt Nam từ tâm dịch Vũ Hán đã về nước

Thanh Hà |

Việt Nam đưa 30 công dân, trong đó có một nữ công dân đang mang thai 8 tháng, từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, về nước sáng 10.2.

Một số chuyến bay đặc biệt đưa hành khách từ Trung Quốc về Việt Nam

Minh Hạnh |

Sau khi Cục Hàng không Việt Nam đã công bố tạm thời dừng toàn bộ chuyến bay giữa Việt Nam-Trung Quốc từ 13h ngày 1.2.2020, để hỗ trợ những hành khách đang “mắc kẹt” tại Trung Quốc, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các hãng hàng không trong nước sẽ được phép bay thêm một số chuyến đặc biệt để đưa lượng lớn khách Việt Nam đang ở tại nhiều điểm của Trung Quốc đại lục và Hong Kong, Macao.

Phòng, chống virus Corona: Tạm dừng toàn bộ chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc

Minh Hạnh |

Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31.1.2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Cục Hàng không Việt Nam đã công bố tạm thời hủy cấp phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 6h quốc tế (tức 13h giờ Việt Nam) ngày 1.2.2020 cho đến khi có thông báo mới.

Mực nước Thủy điện Hòa Bình ra sao sau mưa lớn?

Minh Nguyễn |

Sau mưa lớn, mực nước ở hồ Thủy điện Hòa Bình tiếp tục dâng cao so với thời điểm đóng cửa xả lũ.

Một học sinh lớp 2 bị xe ôtô cán tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Một phụ huynh lái xe ôtô bán tải đã vô tình cán tử vong một nữ học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Đắk Nông điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

PHAN TUẤN |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.

Quán cơm bình dân đông khách nhất Hạ Long bị tẩy chay

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã có công văn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc vụ quán Cơm sạch bà Liên bị dư luận đề nghị tẩy chay.

Thượng Hải hứng bão mạnh nhất 75 năm

Thanh Hà |

Bão Bebinca đổ bộ Thượng Hải (Trung Quốc) sáng 16.9 với cường độ bão cấp 1, sức gió vượt qua cơn bão mạnh nhất tấn công thành phố này năm 1949.