Thầy trò trường miền núi tổ chức tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma

HƯNG THƠ |

Ngày 14.3, tại Trường Tiểu học Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã diễn ra hoạt động ngoại khóa tưởng niệm những anh hùng đã hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma. 

Ông Nguyễn Mai Trọng - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết, để giáo dục cho học sinh truyền thống yêu nước và hiểu biết về lịch sử đấu tranh anh dũng của các chiến sĩ bảo vệ đảo Gạc Ma, nhà trường đã cho xây dựng mô hình đảo Gạc Ma và cuộc chiến đấu giữ đảo ngày 14.3.1988 ở ngay sân trường.

Kỷ niệm 30 năm ngày diễn ra trận Gạc Ma, nhà trường đã tổ chức tiết học ngoại khóa với sự tham gia của các học sinh và giáo viên toàn trường. Tại buổi ngoại khóa, đứng trước mô hình đảo Gạc Ma, học sinh được cung cấp thông tin về cuộc chiến, 64 chiến sĩ đã anh dũng hy sinh khi bảo vệ lá cờ tổ quốc.

“Máu và thân xác các anh đã hòa cùng sóng biển nhưng tấm gương dũng cảm, mưu trí bảo vệ chủ quyền tổ quốc của các anh sẽ mãi là những thiên sử anh hùng, bất diệt.

Xin một lần nữa vinh danh các anh, 64 liệt sĩ đã hy sinh ngày 14.3.1988 trong trận chiến bảo vệ quần đảo Trường Sa” - thầy giáo Mai Trọng nói tại tiết học ngoại khóa. Tiếp đó, học sinh và giáo viên đã dành phút tưởng niệm và thả 64 đèn hoa đăng xuống mô hình đảo Gạc Ma. 

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Vị khách đặc biệt ở khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Nhiệt Băng |

Đặt vòng hoa tưởng niệm Gạc Ma vào ngày 14.3 có một vị khách đặc biệt, cựu binh Đào Sơn (74 tuổi). Vẫn chưa nhiều người biết, ông chính là tác giả ca khúc hùng hồn "Chân trời bất tử" viết riêng về các chiến sĩ Gạc Ma, như một nén hương lòng tưởng nhớ các anh. 

Gạc Ma nhắc để tự hào

THUỲ TRANG |

Không phải chỉ có nỗi đau xót khi nhắc về sự hy sinh của 64 anh hùng liệt sĩ mà nhắc đến Gạc Ma là để nhân dân Việt Nam tự hào về tinh thần kiên cường, bất khuất của hải quân Việt Nam trong cuộc chiến bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng và Tỉnh ủy Khánh Hòa: Dâng hương, đặt vòng hoa tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Nhiệt Băng |

Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng (Quỹ XHTT Tấm lòng vàng), Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa trang trọng tổ chức lễ dâng hương, vòng hoa tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (bắc bán đảo Cam Ranh, Khánh Hòa). 

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.