Thủ tướng giao 8 tỉnh sẵn sàng hỗ trợ Tiền Giang và Kiên Giang chống dịch

Kỳ Quan |

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để chủ đồng phòng, chống dịch trên địa bàn 2 tỉnh Tiền Giang và Kiên Giang, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các tỉnh trong vùng chuẩn bị sẵn sàng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Tiền Giang cho biết, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn về việc chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện để hỗ trợ các tỉnh Tiền Giang, Kiên Giang phòng, chống dịch COVID-19 gửi lãnh đạo Bộ Y tế và 8 tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND các tỉnh An Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Hậu Giang, Vĩnh Long, Bến Tre khẩn trương chuẩn bị về nhân lực, phương tiện cần thiết để sẵn sàng hỗ trợ cho các tỉnh Tiền Giang, Kiên Giang khi có yêu cầu trong việc xét nghiệm thần tốc, phát hiện F0 nhằm phân loại, chăm sóc, điều trị hợp lý; truy vết, quản lý F1 hiệu quả; tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19.

Các địa phương gửi báo cáo công tác chuẩn bị về Bộ Y tế và Văn phòng Chính phủ trước 15 giờ ngày 14.9.

Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND các tỉnh Tiền Giang, Kiên Giang chuẩn bị phương án sắp xếp, bố trí các lực lượng được hỗ trợ đến tăng cường giúp địa phương phòng, chống dịch COVID-19.

Như Lao Động đã đưa tin, ngày 13.9 Thủ tướng Chính phủ đã có cuộc họp trực tuyến với 2 tỉnh Tiền Giang, Kiên Giang về công tác phòng, chống dịch COVD-19 và chỉ đạo 2 địa phương phải tập trung kiểm soát được dịch bệnh chậm nhất ngày 30.9.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Thực thi chỉ đạo Thủ tướng, Kiên Giang điều khẩn 63 y bác sĩ hỗ trợ Hà Tiên

Lục Tùng |

Thực thi chỉ đạo Thủ tướng, tỉnh Kiên Giang điều khẩn cấp 63 y bác sĩ hỗ trợ Hà Tiên phòng chống dịch COVID-19.

Tiền Giang quyết tâm kiểm soát dịch COVID-19 trước 15.10

Kỳ Quan |

Sau khi họp trực tuyến với Thủ tướng ngày 13.9 (cùng với tỉnh Kiên Giang), hôm nay, tỉnh Tiền Giang đã có buổi làm việc với Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ để xem xét công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở địa phương.

Bộ tư lệnh TPHCM hỗ trợ lương thực, vật tư y tế cho Kiên Giang

NGUYÊN ANH |

Chiều ngày 14.9, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã tổ chức buổi lễ tiếp nhận do Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ cho nhân dân và lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Kiên Giang để phòng chống dịch COVID-19.

Kiên Giang, Tiền Giang chậm nhất 30.9 phải kiểm soát được dịch bệnh

VƯƠNG TRẦN |

Thủ tướng yêu cầu hai tỉnh Kiên Giang, Tiền Giang và từng huyện, xã đang thực hiện giãn cách phải đặt ra mục tiêu cụ thể, rõ ràng về thời gian kết thúc giãn cách và các tiêu chí cần đạt để kiểm soát dịch bệnh, các giải pháp để đạt mục tiêu. Phải kiểm soát dịch bệnh càng sớm càng tốt, cố gắng chậm nhất là ngày 30.9.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.