Thực thi chỉ đạo Thủ tướng, Kiên Giang điều khẩn 63 y bác sĩ hỗ trợ Hà Tiên

Lục Tùng |

Thực thi chỉ đạo Thủ tướng, tỉnh Kiên Giang điều khẩn cấp 63 y bác sĩ hỗ trợ Hà Tiên phòng chống dịch COVID-19.

Chiều tối 14.9, ông Hà Văn Phúc – Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang ký quyết định phê duyệt danh sách đoàn hỗ trợ Hà Tiên thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19. Đây được xem như hành động thiết thực của Kiên Giang trong việc thực thi chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về phòng chống dịch COVID-19.

Được biết, trước đó, vào ngày 13.9, tại cuộc họp trực tuyến, Thủ tướng cho rằng công tác phòng chống dịch ở Kiên Giang chưa khoa học và đề nghị địa phương khẩn trương tăng cường các biện pháp thiết thực với tinh thần quyết liệt nhất để đến 30.9 kiểm soát được dịch.

Điều y bác sĩ hỗ trợ Hà Tiên thực hiện phòng chống dịch là hành động thiết thực của tỉnh Kiên Giang trong việc quán triệt chỉ đạo của Thủ tướng về phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: LHH
Điều y bác sĩ hỗ trợ Hà Tiên thực hiện phòng chống dịch là hành động thiết thực của tỉnh Kiên Giang trong việc quán triệt chỉ đạo của Thủ tướng về phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: LHH

Quán triệt tinh thần đó, Kiên Giang đổi mới kế hoạch, cách làm quyết liệt, với lộ trình cụ thể nhằm hướng tới mục tiêu kiểm soát được dịch sớm 10 ngày hơn chỉ đạo của Thủ tướng. Trong đó có việc tăng cường khám sàng lọc, bóc tách khẩn cấp F0 ra khỏi cộng đồng.

Theo đó, tỉnh điều khẩn cấp 63 y bác sĩ từ các đơn vị y tế trong tỉnh đến điểm nóng Hà Tiên thực hiện công tác khám sàng lọc virus SARS-CoV-2. Các thành viên trong đoàn làm việc đến hết ngày 20.9.2021. Nhiệm vụ, địa bàn làm việc cụ thể, sẽ do Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 và Trung tâm Y tế TP. Hà Tiên phân công.

Cầu Tô Châu dẫn vào trung tâm TP. Hà Tiên. Ảnh: LT
Cầu Tô Châu dẫn vào trung tâm TP. Hà Tiên. Ảnh: LT

Được biết, những ngày gần đây, toàn tỉnh Kiên Giang chỉ còn 5 địa phương có ca nhiễm SARS-CoV-2, gồm: TP. Rạch Giá, TP. Hà Tiên và các huyện: Hòn Đất, Kiên Lương và Giang Thành. Trong đó TP. Hà Tiên được xem như điểm nóng của tỉnh. Chỉ trong 3 ngày gần đây, qua khám sàng lọc đã phát hiện 147 ca nhiễm (gồm: 12.9: 40 ca; 13.9:44 ca; 14.9: 63 ca). Tuy nhiên, theo ghi nhận của ngành y tế, đáng mừng là hầu hết các trường hợp mắc đều không có triệu chứng.

Lục Tùng
TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng sốt ruột, lãnh đạo tỉnh loay hoay với các bản báo cáo

Lê Thanh Phong |

Hai tỉnh Kiên Giang, Tiền Giang phòng dịch không tốt, từ vùng xanh chuyển sang vùng đỏ, đó là tín hiệu rất đáng lo ngại. Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu: "Phải kiểm soát dịch bệnh càng sớm càng tốt, cố gắng chậm nhất là ngày 30.9".

Kiên Giang làm gì sau chỉ đạo của Thủ tướng về phòng chống dịch COVID-19?

Lục Tùng |

Quán triệt chỉ đạo của Thủ tướng, Kiên Giang đã đề ra lộ trình mới với những bước đi nhanh chóng, hiệu quả trong phòng chống dịch trong tình hình mới.

Thủ tướng lo ngại khi vùng đỏ, vùng cam gia tăng tại Kiên Giang, Tiền Giang

VƯƠNG TRẦN |

Họp trực tuyến với 2 tỉnh Kiên Giang và Tiền Giang, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ lo ngại trước việc số “vùng đỏ”, “vùng cam” đang gia tăng tại 2 địa phương này trong khi các địa phương khác đang dần kiểm soát được tình hình trong thời gian giãn cách xã hội.

Bão chưa vào nhưng một số nhà dân ở Quảng Ngãi đã tốc mái

VIÊN NGUYỄN |

Gió lốc trong đêm làm tốc mái 3 ngôi nhà của người dân ở xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Lộ diện doanh nghiệp cấp bò giống bị dịch lở mồm long móng

HƯNG THƠ |

Bò của dự án khi cấp phát cho người nghèo ở huyện miền núi tỉnh Quảng Trị thì bị lở mồm long móng và lây lan.

Nổ mìn thi công dự án ở dốc Cun, nhiều xe xếp hàng dài chờ đợi

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Trong quá trình nổ mìn để thi công dự án xử lý nguy cơ mất an toàn thông đoạn qua dốc Cun, cơ quan chức năng đã cấm phương tiện lưu thông.

Dự báo tác động nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới đến đất liền

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng cảnh báo mưa lớn do áp thấp nhiệt đới có thể gây lũ quét, sạt lở ở một số khu vực vùng núi Trung Bộ.

Sạt lở rình rập, nhiều người Yên Bái chưa thể về nhà

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Do ảnh hưởng của hoàn lưu của cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố Yên Bái xuất hiện hàng trăm điểm sạt lở, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân.