Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Khắc phục “Hà Nội không vội được đâu”

VƯƠNG TRẦN |

Sáng 17.6, UBND TP.Hà Nội tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Cơ hội kết nối, thu hút đầu tư

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao cố gắng, nỗ lực của thành phố vượt qua khó khăn, thách thức, đạt kết quả phát triển kinh tế - xã hội tích cực trong những năm qua, nhất là 6 tháng đầu năm 2018.

 
Các đại biểu tham dự hội nghị. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, hội nghị này là dịp tốt để Hà Nội gặp mặt các nhà đầu tư, doanh nghiệp; đại diện các đại sứ quán, cơ quan tham tán thương mại, văn phòng đại diện của các nhà đầu tư nước ngoài, các hiệp hội, tổ chức Việt Nam và quốc tế nhằm thông qua việc quảng bá tiềm năng và cơ hội đầu tư của Thủ đô và của các địa phương trong vùng, để tăng cường thu hút đầu tư từ nhiều nguồn vào Hà Nội.

Đây cũng là dịp để đẩy mạnh việc liên kết, hợp tác với các địa phương; phát triển kinh tế - xã hội vùng Thủ đô Hà Nội và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, tạo sức hút mạnh hơn về cung cầu và sức lan tỏa về công nghệ, đổi mới sáng tạo trong toàn vùng, tạo sức bật mới trong điều kiện cơ cấu lại nền kinh tế trong điều kiện hội nhập quóc tế...

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhận định, với những nỗ lực cao trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, Hà Nội đã khắc phục được câu “Hà Nội không vội được đâu” để biến thành “Hà Nội không vội không xong”; cấp ủy, chính quyền thành phố đã khẳng định được tính năng động, quyết đoán trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, tạo lòng tin cho người dân và doanh nghiệp.

Thành phố cần đi đầu trong kỷ nguyên 4.0

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục của Hà Nội như: Công tác quản lý, điều hành của bộ máy hành chính ở một số nơi chưa thực sự quyết liệt, hiệu lực, hiệu quả thấp, nộp thuế còn phiền hà, chỉ số quản lý hành chính công chưa cao... Đó là lý do thành phố cần nỗ lực lớn hơn nữa để có những giải pháp khắc phục hạn chế, tạo ra môi trường đầu tư ngày càng tiến bộ.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Hà Nội cần có kế hoạch tổng thể và cần phóng tầm nhìn ra những khu vực tiềm năng, những quận, huyện mới để định hướng phát triển. Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng có tiềm năng rất lớn về khoa học công nghệ, đó là một hướng để khơi dậy động lực tăng trưởng mới. Thành phố cần đi đầu trong kỷ nguyên công nghệ số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

 
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ ra các điểm cần khắc phục của Hà Nội để phát triển.

“Hà Nội cần phát huy vai trò là cái nôi đào tạo hiền tài trên các lĩnh vực, có cơ chế tốt huy động nhân tài giúp xây dựng Thủ đô, để những tài năng dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội" - Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ ra rằng, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư không chỉ là công việc của lãnh đạo thành phố, mà lãnh đạo các quận, huyện, thị xã cũng phải vào cuộc thực sự, thay đổi tư duy, cách làm để tham gia hiệu quả vào quá trình đó.

Đặt vấn đề, đứng trước yêu cầu, nhiệm vụ mới, Hà Nội liệu có thể đặt ra các mục tiêu để đuổi kịp tốp 4 ASEAN về môi trường đầu tư trong những năm tới được không, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Hà Nội hoàn toàn có thể làm được và mong muốn thành phố sẽ nỗ lực hiện thực hoá mục tiêu này trong thời gian tới.

VƯƠNG TRẦN
TIN LIÊN QUAN

Nhiều băn khoăn với đề xuất đánh thuế bất động sản thứ 2

CAO NGUYÊN |

Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế đối với nhà, đất thứ 2 chỉ xem xét sử dụng khi có những hành vi gây ảnh hưởng thiếu tích cực đến thị trường.

Vì sao nguyên Chủ tịch và loạt cán bộ Quảng Xương bị bắt?

Xuân Hùng |

Thanh Hóa - Nguyên Chủ tịch huyện Quảng Xương và 4 thuộc cấp bị bắt liên quan đến việc cấp sổ đỏ trái quy định.

Ô nhiễm tại làng tỉ phú ở Bắc Ninh chưa chuyển biến

Vân Trường |

Dù chính quyền các cấp tỉnh Bắc Ninh thời gian qua đã nỗ lực xử lý nhưng đến nay tình trạng ô nhiễm tại làng Mẫn Xá chưa chuyển biến.

Minh Dự lập vi bằng khi bị tố thác loạn, chèn ép nghệ sĩ trẻ

ĐÔNG DU |

Minh Dự chính thức lên tiếng về ồn ào anh bị tố mở tiệc thác loạn, chèn ép đồng nghiệp trẻ.

Giao thông tại Vườn Quốc gia Ba Vì sau thông tin sạt lở

KHÁNH AN |

Hà Nội - Chiều ngày 2.10, một số trang truyền thông trên mạng xã hội đã đưa tin “Ba Vì vừa xảy ra sạt lở tại đường lên Đền Thượng - Vườn quốc gia Ba Vì”.

Giả mạo lập đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm của Sở Y tế

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sở Y tế vừa phát hiện 2 văn bản giả mạo về việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Vùng ảnh hưởng nặng nhất của siêu bão thứ 2 trên Biển Đông

Ngọc Vân |

Theo dự báo bão ngày 3.10, siêu bão thứ 2 trên Biển Đông trong năm 2024 - bão số 5 Krathon - dù đã suy yếu nhưng vẫn gây thiệt hại nặng nề.

Israel vừa không kích Lebanon, vừa tấn công Gaza

Khánh Minh |

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết đã thực hiện cuộc tấn công chính xác vào thủ đô Beirut của Lebanon sáng 3.10.