Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai làm việc với tỉnh Điện Biên

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Nằm trong chuỗi các hoạt động tại Điện Biên, ngày 27.1, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã có buổi làm việc với tỉnh Điện Biên. Cùng đoàn công tác còn có đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương…

Trong năm 2021, kinh tế tỉnh Điện Biên được phục hồi và tiếp tục tăng trưởng tích cực, tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2021 đạt 6,01%, cao hơn 2 lần so với mức tăng trưởng chung của cả nước và là một trong 2 tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất khu vực Trung du và miền núi phía Bắc; GRDP bình quân đầu người ước đạt 34,5 triệu đồng/người/năm, tăng 3,97% so với năm 2020.

Bên cạnh đó, tỉnh Điện Biên đã tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, huy động nguồn lực từ các thành phần kinh tế; thu hút đầu tư có chuyển biến tích cực, nhận được sự quan tâm khảo sát, đăng ký đầu tư của nhiều nhà đầu tư, tập đoàn lớn; tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm được dư luận và nhân dân đồng tình, ủng hộ cao.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai tặng quà cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai tặng quà cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch tỉnh Điện Biên.

Các mặt văn hóa - xã hội được quan tâm, quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt kết quả quan trọng với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tỉnh Điện Biên đã đạt được trong năm 2021, đặc biệt là trong công tác thu hút đầu tư, xây dựng các công trình trọng điểm, công tác phòng, chống dịch COVID-19, an ninh đối ngoại.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đề nghị tỉnh Điện Biên cần quan tâm hơn nữa với công tác xóa đói giảm nghèo bền vững. Trong công tác xóa đói, giảm nghèo, Điện Biên cần đi từng bước vững chắc để thoát nghèo bền vững, phải chú trọng từ công tác giáo dục cho thế hệ trẻ, nâng cao nhận thức của người dân, tạo việc làm cho lao động nông thôn, tạo sinh kế cho người dân.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương tặng quà cho các cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch COVID-19.
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương tặng quà cho các cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Nhân dịp này, đồng chí Trương Thị Mai và đoàn công tác cũng đến thăm, tặng quà Tết cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, các lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19 và một số cá nhân tiêu biểu tham gia chống dịch tại tỉnh Điện Biên.

Trước đó, ngày 26.1 đồng chí Trương Thị Mai cùng đoàn công tác đã đã đến thăm, tặng quà Tết tại huyện biên giới Nậm Pồ.  

VĂN THÀNH CHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Trưởng ban Tổ chức T.Ư Trương Thị Mai chia sẻ khó khăn với huyện biên giới

THANH BÌNH |

Điện Biên - Chiều 26.1, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện Nậm Pồ. 

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh làm việc với tỉnh Lai Châu

THANH BÌNH |

Ngày 26.1, đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.