Xử lý dứt điểm các vụ án liên quan Việt Á, FLC, Vạn Thịnh Phát

Vương Trần |

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc nhấn mạnh yêu cầu tập trung chỉ đạo, phối hợp xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan đến Việt Á, AIC, FLC, Vạn Thịnh Phát, đăng kiểm…; các vụ án, vụ việc liên quan đến cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, góp phần phục vụ công tác nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp sắp tới.

Cho từ chức, miễn nhiệm, bố trí công tác khác đối với 172 trường hợp

Ngày 8.7, Ban Nội chính Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban 6 tháng đầu năm 2024 hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, thành phố.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực - dự và phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC), ông Phan Đình Trạc ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả của các Ban Chỉ đạo các tỉnh, thành phố đạt được trong 6 tháng đầu năm. Công tác PCTNTC “trên nóng và dưới cũng đang nóng”.

Theo ông Phan Đình Trạc, trong 6 tháng đầu năm, các Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh các sai phạm, tạo bước tiến mới trong công tác PCTNTC ở địa phương.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Đặng Phước
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Đặng Phước

Trong 6 tháng đầu năm, các địa phương đã xử lý kỷ luật 66 trường hợp người đứng đầu, trong đó có 24 trường hợp bị xử lý hình sự; kịp thời cho từ chức, miễn nhiệm, bố trí công tác khác đối với 172 trường hợp cán bộ bị kỷ luật, năng lực hạn chế, uy tín giảm sút (trong đó có 2 trường hợp diện Trung ương quản lý, 34 trường hợp diện Ban Thường vụ tỉnh, thành ủy quản lý).

Ban chỉ đạo cấp tỉnh đã chỉ đạo phát hiện, điều tra, xử lý dứt điểm nhiều vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, kể cả những vụ, việc tồn đọng kéo dài, liên quan đến cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của địa phương.

“Điều này cho thấy các Ban chỉ đạo cấp tỉnh đã thể hiện sự đồng lòng, nhất trí cao trong việc đẩy mạnh công tác PCTNTC ở địa phương, cơ sở và khẳng định hiệu quả hoạt động của các Ban chỉ đạo cấp tỉnh”, ông Phan Đình Trạc khẳng định.

Xử lý dứt điểm vụ án liên quan cán bộ lãnh đạo, phục vụ công tác nhân sự Đại hội

Về nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm, ông Phan Đình Trạc yêu cầu Ban chỉ đạo cấp tỉnh chỉ đạo hoàn thành kiểm tra các dự án, gói thầu liên quan đến Công ty AIC; rà soát, kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có sai phạm liên quan đến các dự án, gói thầu do Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An và các công ty có liên quan thực hiện tại địa phương.

“Tập trung chỉ đạo, phối hợp xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan đến Việt Á, AIC, FLC, Vạn Thịnh Phát, đăng kiểm…; các vụ án, vụ việc liên quan đến cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, góp phần phục vụ công tác nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp sắp tới, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Dứt khoát không để lọt vào cơ quan lãnh đạo những người đã phạm sai lầm, vướng vào tham nhũng, tiêu cực, bao che cho tội phạm, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng”, ông Phan Đình Trạc lưu ý.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương cũng lưu ý các Ban chỉ đạo cấp tỉnh cần chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khẩn trương kết luận giám định, định giá tài sản, nâng cao hiệu quả thu hồi tài sản tham nhũng.

Trong đó, khẩn trương kết luận giám định, định giá liên quan đến các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương theo dõi, chỉ đạo: như TPHCM liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty Địa ốc Sài Gòn; Hải Phòng, Sơn La, Hòa Bình liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty Chè; Đồng Nai liên quan đến vụ án xảy ra tại Khu dân cư Tân Thịnh, xã đồi 61, huyện Tràng Bom và vụ án xảy ra tại Tổng Công ty Tín Nghĩa.

Vương Trần
TIN LIÊN QUAN

Xử lý nghiêm các sai phạm liên quan FLC, Vạn Thịnh Phát, Phúc Sơn...

Vương Trần |

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường nhấn mạnh yêu cầu, Ban Nội chính Trung ương tập trung tham mưu chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm các sai phạm liên quan đến các vụ án, vụ việc xảy ra tại Công ty AIC, Tập đoàn FLC, Vạn Thịnh Phát, Dự án Sài Gòn Đại Ninh (Lâm Đồng), Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An,... và các vụ án, vụ việc liên quan đến cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Cắt phế của người được thuê để mua vàng, bất động sản

Việt Dũng |

Bùi Đức Khoa - Phó Tổng Giám đốc Công ty Natural Land - cắt phế hàng tháng của người được thuê đứng tên doanh nghiệp "ma" phục vụ cho hành vi lừa đảo của bà chủ Vạn Thịnh Phát, được cả chục tỉ đem mua vàng, bất động sản.

Chống tham nhũng làm sao để “đánh chuột không vỡ bình”

NHÓM PV |

Tổng Kiểm toán Nhà nước (KTNN) cho rằng, làm sao tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực mà không giảm tính năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cán bộ như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thường nói, làm sao “đánh chuột không vỡ bình”.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Dân Hà Nội khám da liễu hàng tháng vì 6 năm không có nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Barcelona mất người, thua trận ra quân tại Champions League

tam nguyên |

Eric Garcia sớm nhận thẻ đỏ khiến Barcelona không thể có điểm trên sân AS Monaco.

Nỗ lực định hình tên tuổi từ cái bóng “ngôi sao nhí”

Ngọc Dủ |

Thị trường nhạc Việt từng có không ít sân chơi dành cho các tài năng nhí, nổi bật trong số đó phải kể đến Thần tượng âm nhạc nhí, Giọng hát Việt nhí... Đây được xem là bệ phóng cho không ít tài năng trẻ phát triển và theo đuổi sự nghiệp của mình.