EVNHCMC: Hướng đến 100% người dân trả tiền điện không dùng tiền mặt

Nam Dương |

Theo Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), đến nay tỉ lệ khách hàng không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện trên địa bàn thành phố đạt 99,85% về khách hàng và tương ứng 99,7% giá trị hóa đơn. Điều này cho thấy có sự dịch chuyển nhanh chóng sang các hình thức không tiền mặt khi tỉ lệ thanh toán qua ví điện tử, Internet Banking, Mobile Banking, trích nợ tự động... đang chiếm ưu thế.

Nhằm đẩy mạnh thực hiện triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ, thời gian qua, ngành điện TPHCM đã tích cực phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán triển khai các giải pháp gia tăng tỉ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Đến nay, EVNHCMC đã hợp tác với 23 ngân hàng và 11 đối tác trung gian hợp tác thu hộ tiền điện, với gần 72.000 điểm thu trên địa bàn TPHCM tại các điểm giao dịch của ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, bưu cục, siêu thị, cửa hàng điện thoại, điểm đặt máy ATM…

Đặc biệt, EVNHCMC rất chú trọng phát triển các kênh thanh toán điện tử như Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động; qua website của EVNHCMC, ví điện tử (Momo, Zalo pay, ViettetPay, VNPTPay,...), thanh toán qua mã QR Code… Bên cạnh đó, EVNHCMC đang hợp tác với các đối tác thu hộ thực hiện các chương trình ưu đãi như: hoàn tiền khi thanh toán tiền điện qua ví điện tử; giảm giá khi thanh toán tiền điện của ZaloPay, ViettelPay, VNPTPay, Momo,...

EVNHCMC rất chú trọng phát triển các kênh thanh toán điện tử. Ảnh: EVNHCMC cung cấp
EVNHCMC rất chú trọng phát triển các kênh thanh toán điện tử. Ảnh: EVNHCMC cung cấp

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC - cho biết việc thanh toán tiền điện trực tuyến và không sử dụng tiền mặt mang lại nhiều tiện ích như: Thanh toán mọi lúc, mọi nơi, chính xác tới số lẻ tiền và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, đặc biệt là an toàn, tránh rủi ro rơi, mất tiền mặt… Đối với việc trích nợ tự động, khách hàng không cần phải nhớ lịch trả tiền điện hàng tháng, không lo bị ngừng cung cấp điện và mất phí đóng lại điện do quên thanh toán tiền điện.

Theo ông Bùi Trung Kiên, thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng tất yếu của cuộc sống hiện đại, nên EVNHCMC đã đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% khách hàng tại TPHCM thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, EVNHCMC sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp để phối hợp các đối tác thực hiện trong giai đoạn tới. Các công ty điện lực phân loại nhóm khách hàng thường xuyên thanh toán tiền mặt để vận động đăng ký trích nợ tự động, mở ví điện tử, đồng thời, làm việc với các đối tác trên địa bàn mình quản lý phối hợp quảng bá hình thức thu tiền điện bằng các kênh thanh toán điện tử.

 Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện bằng các hình thức điện tử. Ảnh: EVNHCMC cung cấp.
Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện bằng các hình thức điện tử. Ảnh: EVNHCMC cung cấp

Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực của ngành điện, rất cần có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của chính quyền các cấp, Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại và các tổ chức thanh toán trung gian trong việc tuyên truyền, nâng cao nghiệp vụ, hạ tầng công nghệ... để đem đến sự tiện ích tốt nhất cho khách hàng thanh toán tiền điện qua hình thức không dùng tiền mặt.

Nam Dương
TIN LIÊN QUAN

EVNHCMC bảo đảm cấp điện an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Nam Dương |

Để đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ tốt cho kỳ thi tuyển sinh 10 và thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) yêu cầu các công ty điện lực trực thuộc lập phương án và tổ chức đảm bảo điện tại các địa điểm tổ chức thi trên địa bàn thành phố.

Hơn 150 CNVCLĐ của EVNHCMC tiếp sức dự án Đường dây 500kV mạch 3

Nam Dương |

Ngày 31.5, hơn 150 cán bộ, kỹ sư, công nhân thuộc Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã lên đường tiếp sức hỗ trợ thi công xây dựng dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối.

EVNHCMC đạt hạng Nhì giải thưởng VIFOTEC lần thứ 30

Nam Dương |

Công trình “Nghiên cứu, xây dựng và tích hợp hệ thống giám sát vận hành trạm biến áp phân phối với chương trình quản lý mất điện (OMS) và bản đồ địa dư (GIS)” của Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã vinh dự được trao hạng Nhì - Giải thưởng VIFOTEC lần thứ 30 năm 2023 vừa được tổ chức ngày 30.5.2024.

EVNHCMC đẩy mạnh khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn trong nhân dân

Nam Dương |

Với mục tiêu giảm thiểu các nguy cơ mất an toàn và các tai nạn về điện trong nhân dân, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp giúp người dân phòng, tránh xảy ra sự cố cháy nổ, tai nạn trong sử dụng điện trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?