WinCommerce hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024

Hồng Hạnh |

Ngày 25.4, CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, Masan) và hai công ty thành viên Masan Consumer (HNX-UPCoM: MCH), Masan MEATLife (HNX-UPCoM: MML) đã đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 tại TPHCM với chủ đề “Consumer of Things – Kết nối vạn nhu cầu”. Đây cũng là dịp để nắm rõ những kế hoạch của Công ty giúp mang lại giá trị cho các cổ đông.

Chia sẻ thông điệp “Kiên định hiện thực hóa tầm nhìn”, ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan Group nhấn mạnh cam kết của Masan về vận hành công ty một cách hiệu quả và không ngừng tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận kể từ khi đặt cược vào mạng lưới bán lẻ hiện đại vào năm 2019. Đây cũng là thời điểm khởi đầu hành trình xây dựng nền tảng tiêu dùng – công nghệ của Masan, The CrownX (TCX).

“Chúng tôi đã nắm trong tay kế hoạch rõ ràng để khai mở giá trị cổ đông cho Masan Consumer trong ngắn hạn và WinCommerce trong trung hạn. Ở vị thế Tập đoàn, chúng tôi không chỉ tập trung vào tăng trưởng mà còn đặt trọng tâm vào gia tăng lợi nhuận trong 18-24 tháng tới”, Ông Danny Le chia sẻ thêm.

Chủ tịch Tập đoàn Masan, Ông Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại ĐHĐCĐ 2024. Ảnh: Masan Group
Chủ tịch Tập đoàn Masan, Ông Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại ĐHĐCĐ 2024. Ảnh: Masan Group

Trong năm 2023, Masan vẫn duy trì sự tập trung vào các công thức tăng trưởng, các năng lực cốt lõi và đạt được một số cột mốc quan trọng bất chấp môi trường vĩ mô đầy thách thức.

Trong suốt hành trình này, đổi mới sáng tạo chính là chìa khóa trong việc thí điểm các mô hình cửa hàng mới WIN và WinMart+ Rural, giúp mở rộng thị trường trong mạng lưới sẵn có của Masan, giúp nâng cao tốc độ tăng trưởng cũng như lợi nhuận.

Khách mời trải nghiệm hệ thống cửa hàng WIN với thông điệp “Trọn vẹn điều bạn cần - All you need”. Ảnh: Masan Group
Khách mời trải nghiệm hệ thống cửa hàng WIN với thông điệp “Trọn vẹn điều bạn cần - All you need”. Ảnh: Masan Group

Masan tự hào về khả năng xây dựng danh mục mạnh mẽ gồm các thương hiệu mạnh được người tiêu dùng tin yêu: CHIN-SU, Omachi, Kokomi, WakeUp 247, Heo Cao Bồi và Chanté.

Ra mắt trên toàn quốc vào năm 2023, chương trình Hội viên WIN đã sẵn sàng trở thành chương trình thành viên lớn nhất Việt Nam với số lượng thành viên đăng ký đạt 8,5 triệu trong quý I/2024 và dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu vào năm 2025 bằng cách tích hợp thêm nhiều thương hiệu và phân phối bán lẻ truyền thống.

Tại sự kiện, ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc của Masan Consumer Holdings (MCH) đã đưa ra chiến lược của Masan Consumer tập trung vào hiện thực hóa tầm nhìn: “Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan; Mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan”.

MCH đã gầy dựng thành công 05 thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm từ 150-250 triệu USD: Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup 247, đóng góp vào 80% tổng tăng trưởng doanh thu. Sự phát triển thành công của các thương hiệu này là kết quả của chiến lược nhất quán kéo dài hàng thập kỷ theo sát hành trình của người tiêu dùng để giải quyết những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng.

Masan Consumer đặt mục tiêu đạt 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu, đưa thương hiệu Việt ra thế giới.

Masan Consumer sẽ triển khai Trung tâm Đổi mới Tiêu dùng để đẩy nhanh quá trình ra mắt sản phẩm và tận dụng mang lưới bán lẻ, phân phối sản phẩm.

Omachi đã cao cấp hóa trải nghiệm mì ăn liền từ món ăn mang tính chất “thời điểm khó khăn” thành bữa ăn ngon, bổ dưỡng và thoải mái. Điều này giúp tăng định giá cao các sản phẩm. Từ năm 2017 đến năm 2023, Omachi đã tăng gấp đôi số lượng bữa ăn phục vụ lên 544 triệu/năm, thể hiện sức hấp dẫn đặc biệt đối với người tiêu dùng về trải nghiệm cao cấp. Omachi kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi bữa ăn phục vụ và giá trị trên mỗi khẩu phần ăn trong tương lai.

Omachi đặt mục tiêu mở rộng thị trường mục tiêu của ngành hàng Mì ăn liền lên ngành hàng Thay thế bữa ăn tại nhà hàng (RMR) với việc ra mắt Lẩu tự sôi, Cơm tự chín Omachi.

Bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị (Công ty Masan Consumer) đưa ra kế hoạch chi tiết để CHIN-SU trở thành thương hiệu tỉ đô bằng cách cao cấp hóa thương hiệu, mở rộng phạm vi danh mục sản phẩm và thực hiện chiến lược “Go Global”.

“Năm 2023, CHIN-SU giành vị trí top 1 trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc, vị trí top 10 trên Amazon và mở rộng sang thị trường các nước phát triển.

Năm 2024, Masan dự kiến ​​doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000-90.000 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt từ 7-15% so với cùng kỳ năm trước. Các mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi vẫn được kỳ vọng là động lực chính cho tăng trưởng doanh thu.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Masan có sự tham gia của đông đảo cổ đông. Ảnh: Masan Group
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Masan có sự tham gia của đông đảo cổ đông. Ảnh: Masan Group

Hồng Hạnh
TIN LIÊN QUAN

WinCommerce cải tạo và mở mới 120 siêu thị, cửa hàng trong tháng cuối năm 2023

Ngọc Mỹ |

Năm 2023, với mong muốn đáp ứng đa dạng nhu cầu người tiêu dùng, WinCommerce ra mắt nhiều mô hình bán lẻ mới tại các khu vực khác nhau. Ngay trong tháng 12.2023, doanh nghiệp đã tăng tốc cải tạo và mở mới tổng cộng 120 siêu thị cửa hàng (trong đó, nâng cấp 102, mở mới 18), kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng và phục vụ khách hàng dịp mua sắm cuối năm.

Ứng dụng công nghệ, Masan giải bài toán khó của thị trường tiêu dùng bán lẻ

Ngọc Mỹ |

Ngày 27.11.2023, Masan đã tổ chức sự kiện “Ứng dụng công nghệ AI, ML và khoa học dữ liệu trong tiêu dùng - bán lẻ” tại TP Hồ Chí Minh. Tại đây, lãnh đạo Masan chia sẻ về hệ sinh thái tiêu dùng - công nghệ tiên phong giải quyết những “bài toán” khó của thị trường tiêu dùng Việt Nam.

Masan Consumer Holdings xuất sắc đạt chứng nhận Great Place to Work®️

Vinh Phú |

Masan Consumer Holdings (MCH) vừa đạt được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” được cấp bởi Great Place to Work® (GPTW), tổ chức uy tín toàn cầu về đánh giá và công nhận văn hóa nơi làm việc của doanh nghiệp.

Masan Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại HR Asia Award 2023

Ngọc My |

Tại lễ trao giải HR Asia Awards vừa qua, Masan Group được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023” (Best Companies to Work for in Asia). Đồng thời, Công ty cũng chiến thắng hạng mục giải thưởng đặc biệt “HR Asia Diversity, Equity, and Inclusion” - Doanh nghiệp có môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.