Cập nhật giá vàng chốt phiên 22.6: Ồ ạt lao dốc, dự báo bất ngờ

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 22.6: Tính đến 17h, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 73,75 - 76 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.320 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng SJC

Giá vàng SJC trong nước chốt phiên 22.6.2024.
Giá vàng SJC trong nước chốt phiên 22.6.2024.
Giá vàng miếng SJC ghi nhận tại Tập đoàn DOJI. Đơn vị: Triệu đồng/lượng. Biểu đồ: Khương Duy
Giá vàng miếng SJC ghi nhận tại Tập đoàn DOJI. Đơn vị: Triệu đồng/lượng. Biểu đồ: Khương Duy

Giá vàng nhẫn tròn 9999

Tính đến 17h hôm nay, giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI niêm yết ở ngưỡng 74,70-76,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

So với mở cửa phiên giao dịch hôm qua, giá vàng nhẫn 9999 tại DOJI giảm 400.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 250.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 73,75-75,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

So với mở cửa phiên giao dịch hôm qua, giá vàng nhẫn 9999 tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giảm 250.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 74,68-75,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với mở cửa phiên giao dịch hôm qua, giá vàng nhẫn 9999 tại Bảo Tín Minh Châu tăng 200.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng thế giới

Tính đến 17h hôm nay, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.320 USD/ounce, giảm 40,9 USD/ounce so với mở cửa phiên giao dịch trước.

Dự báo giá vàng

Giá vàng thế giới giảm trong bối cảnh chỉ số USD tăng cao. Ghi nhận lúc 17h ngày 22.6, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 105,480 điểm (tăng 0,24%).

Tuần này, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Triển vọng ngắn hạn của kim loại quý đang ở mức khá cân bằng. Năm chuyên gia, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. Cũng có năm nhà phân tích dự đoán giá sẽ giảm. Bốn người còn lại kỳ vọng vàng sẽ giao dịch đi ngang trong tuần tới.

Trong khi đó, 209 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. Trong đó các nhà đầu tư Main Street vẫn duy trì quan điểm tích cực về kim loại quý. 114 nhà giao dịch bán lẻ (tương đương 55%), dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 38% người khác (tương đương 18%), dự đoán kim loại quý sẽ giao dịch thấp hơn. Trong khi đó có 57 người được hỏi (tương đương 27% còn lại) dự báo vàng đi ngang trong tuần tới.

Trong bối cảnh kinh tế biến động, giới chuyên gia cho rằng hội chứng sợ bỏ lỡ (FOMO) đã trở thành một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của nhiều người, đặc biệt là trên thị trường vàng.

PGS.TS Nguyễn Việt Khôi giải thích rằng FOMO có thể thúc đẩy nhà đầu tư hành động dựa trên cảm xúc thay vì lý trí. Ông nói: "Khi thấy giá vàng tăng đột ngột, nhiều người lo sợ rằng nếu không mua ngay, họ sẽ bỏ lỡ cơ hội lớn. Điều này thường dẫn đến việc mua vàng ở giá cao và gia tăng biến động thị trường."

Tâm lý FOMO còn dẫn đến các quyết định mua bán không hợp lý, gây ra thiệt hại tài chính. Ông nhấn mạnh: "Những quyết định dựa trên FOMO thường thiếu sự nghiên cứu kỹ lưỡng và dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc ngắn hạn. Khi thị trường điều chỉnh, những người mua vào vì FOMO dễ hoảng loạn và bán tháo, tạo ra những đợt giảm giá mạnh".

Cố vấn start-up người Mỹ, Varun Verma chia sẻ: "Để quản lý FOMO, các nhà đầu tư cần có kế hoạch đầu tư rõ ràng và tuân thủ nguyên tắc đầu tư của mình. Điều quan trọng là phải biết kiềm chế cảm xúc, không nên chạy theo đám đông một cách mù quáng. Việc nắm vững kiến thức về thị trường bạn muốn đầu tư và thường xuyên cập nhật thông tin kinh tế cũng rất quan trọng".

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 22.6: Đồng loạt giảm, nhà đầu tư thua lỗ nặng nề

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 22.6 giảm mạnh ở thị trường thế giới. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 cùng chiều vàng thế giới, vàng miếng SJC tiếp tục bất động. Dù vậy nhà đầu tư vẫn thua lỗ nặng nề khi đầu tư ngắn hạn.

Giá vàng sụt giảm, nhà đầu tư choáng váng vì khoản lỗ gần 6 triệu đồng/lượng

Khương Duy |

Sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thuộc nhóm Big 4 và một công ty để bán ra cho người dân, nhiều người đi xếp hàng chờ mua. Cùng với đà sụt giảm của giá vàng trong nước, người mua thu về khoản lỗ gần 6 triệu đồng/lượng chỉ sau 20 ngày.

Cập nhật giá vàng sáng 22.6: Vàng nhẫn 9999 đối diện nguy cơ sụt giảm

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng sáng 22.6: Tính đến 6h, giá vàng SJC trong nước đi ngang quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn tăng lên mức 73,6 - 75,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư đang đẩy mạnh mua vào.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.