Cập nhật giá vàng chốt phiên 8.7: Vàng nhẫn giảm sốc, có đáng lo

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 8.7 ghi nhận phiên giảm mạnh của giá vàng nhẫn tròn trơn 9999. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC tiếp tục có một phiên đi ngang.

Cập nhật giá vàng SJC

Giá vàng SJC trong nước chốt phiên 8.7.2024.
Giá vàng SJC trong nước chốt phiên 8.7.2024.
Giá vàng miếng SJC ghi nhận tại Tập đoàn DOJI. Đơn vị: Triệu đồng/lượng. Biểu đồ: Phan Anh
Giá vàng miếng SJC ghi nhận tại Tập đoàn DOJI. Đơn vị: Triệu đồng/lượng. Biểu đồ: Lệ Hà

Tuần qua, giá vàng SJC đi ngang song mức chênh lệch mua - bán vàng niêm yết ở ngưỡng cao khiến nhà đầu tư thua lỗ nặng nề.

Nếu mua vàng tại Tập đoàn DOJI vào phiên 1.7 với giá 76,98 triệu đồng/lượng và bán ra vào phiên hôm nay (8.7), nhà đầu tư thua lỗ 2 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, người mua vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC cũng có mức lỗ tương tự.

Hiện chênh lệch giá vàng mua - bán được niêm yết quanh ngưỡng 2 triệu đồng/lượng. Giới chuyên gia nhận định, mức chênh lệch này rất cao khiến nhà đầu tư đối diện nguy cơ thua lỗ khi đầu tư ngắn hạn.

Giá vàng nhẫn tròn 9999

Tính đến 17h hôm nay, giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI niêm yết ở ngưỡng 75,15-76,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với chốt phiên hôm qua, giá vàng nhẫn được đơn vị này giảm 500.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 450.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 74,5-76,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với chốt phiên hôm qua, giá vàng nhẫn được đơn vị này giảm 100.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 75,18-76,48 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với chốt phiên hôm qua, giá vàng nhẫn được đơn vị này giảm 200.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng nhẫn giảm mạnh trong bối cảnh giá vàng thế giới sụt giảm sau nhiều phiên neo ở ngưỡng kỷ lục. Nhiều phiên gần đây, giá vàng nhẫn thường biến động cùng chiều với thị trường thế giới. Nhà đầu tư có thể tham khảo thị trường thế giới cùng nhận định của chuyên gia trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Giá vàng thế giới

Tính đến 17h30 hôm nay, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.368,5 USD/ounce, giảm 20,1 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch tuần trước.

Diễn biến giá vàng thế giới. Đơn vị tính: USD/ounce. Biểu đồ: Hải Danh
Diễn biến giá vàng thế giới. Đơn vị tính: USD/ounce. Biểu đồ: Lệ Hà

Dự báo giá vàng

Giá vàng thế giới giảm xuống trong bối cảnh chỉ số USD hồi phục. Ghi nhận lúc 17h ngày 8.7, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 104,570 điểm (tăng 0,03%).

Giá vàng sụt giảm nhưng nhiều chuyên gia đưa ra nhận định khá tích cực trong ngắn hạn. Colin Cieszynski - chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management - cho biết, ông không chắc liệu dữ liệu việc làm yếu kém có làm tăng khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất hay không, nhưng sự yếu kém của các loại tài sản khác đang tạo ra động lực tăng giá mới cho vàng.

Cieszynski nhận định, FED đã khá rõ ràng khi đưa ra dự báo rằng họ chỉ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay. Dựa trên phản ứng của vàng vào thứ Sáu tuần trước, chuyên gia này cho rằng thị trường đang giảm bớt khả năng tăng lãi suất thêm nữa, tuy nhiên điều này cũng có thể là quá sớm.

Bên cạnh đó Cieszynski tin rằng, động lực lớn nhất thúc đẩy vàng trong tuần này là sự sụt giảm của Bitcoin và sự yếu kém trên diện rộng ở cổ phiếu.

Vì vậy, ông nhận thấy vàng có khả năng tăng giá mạnh hơn nữa: “Tôi lạc quan về vàng trong tuần tới. Có vẻ như dòng tiền đang di chuyển khỏi tiền điện tử, cổ phiếu và đang đi đến kênh đầu tư khác”.

Nhà phân tích cấp cao của Kitco - ông Jim Wyckoff - cho hay, khả năng FED cắt giảm lãi suất đã thúc đẩy bức tranh kỹ thuật giá vàng. "Giá vàng cao hơn khi biểu đồ giá vàng trong ngắn hạn" - ông nói.

Tuần này, FED vẫn là tâm điểm chú ý. Chủ tịch FED - ông Jerome Powell có buổi điều trần với Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, và Ủy ban Dịch vụ tài chính Hạ viện.

Thị trường cũng sẽ chú ý chặt chẽ đến CPI của Mỹ trong tháng 6, số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, cuộc khảo sát sơ bộ về tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan.

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 8.7: Đột ngột sụt giảm, đi ngược dự báo

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 8.7 sụt giảm ở cả thị trường trong nước và thế giới dù nhận được dự báo rất tích cực từ giới chuyên gia.

Sau tuần bứt phá, giá vàng nhận dự báo rất tích cực từ chuyên gia

Khương Duy (Theo Kitco) |

Sau một tuần tăng bứt phá, giá vàng thế giới đang nhận dự báo khá tích cực từ giới chuyên gia. Quan điểm điều hành lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) vẫn là yếu tố chính ảnh hưởng đến giá kim loại quý thời gian tới.

Cập nhật giá vàng sáng 8.7: Cao chót vót, triển vọng tươi sáng

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 8.7: Tính đến 6h00, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 74,6 - 76,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới neo cao trên ngưỡng 2.388 USD/ounce.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.