Cập nhật giá vàng hôm nay 3.1: Phiên đầu năm rực rỡ, tăng ấn tượng

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Lúc 17h ngày 3.1.2023, giá vàng SJC được niêm yết ở ngưỡng 66,1 - 67,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới trên Kitco đang giao dịch ở mức 1.838,9 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS
Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS

Diễn biến của giá vàng trong nước

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS
Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS

Diễn biến giá vàng thế giới

Nguồn: Kitco
Nguồn: Kitco

Giá vàng vọt lên mức cao nhất nửa năm khi đồng USD suy yếu. USD được dự đoán sẽ lao dốc trong năm nay sau khi tăng trưởng vượt bậc vào năm 2022.

Theo dữ liệu của Trading Economics, chỉ số USD - đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh với các tiền tệ lớn khác - đã giảm mạnh từ mức cao trong 7 ngày qua (hơn 104,5 điểm hôm 29/12) xuống 103,49 điểm. Đây cũng là mức thấp nhất của chỉ số USD kể từ ngày 9.6.2022.

Tuy vậy một số chuyên gia cho rằng đà tăng của USD vẫn được duy trì đến giữa năm nay. "Đồng bạc xanh sẽ mạnh lên vào đầu năm 2023. Fed có khả năng tăng lãi suất mạnh tay hơn những gì thị trường dự đoán. Điều này hỗ trợ USD", ngân hàng Well Fargo dự báo.

"Chúng tôi tin rằng Fed sẽ thắt chặt hơn những gì đang được định giá trên các thị trường tài chính, và cũng quyết liệt hơn những ngân hàng trung ương khác", nhà băng này cho biết.

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 3.1: Xô đổ mọi kháng cự, vàng tiến sát vùng đỉnh 1 năm

Đức Mạnh |

Vietinbank hôm nay niêm yết giá vàng tăng tới 300.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Trong khi đó trên thị trường thế giới, kim loại quý đang tiến sát vùng đỉnh 1 năm qua.

Cập nhật giá vàng sáng 3.1: Chuyên gia "vẽ" triển vọng tươi sáng

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 6h ngày 3.1, giá vàng được các đơn vị trong nước niêm yết quanh ngưỡng 65,65-66,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.824,5 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng hôm nay 2.1: Bất động chờ đợi

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Lúc 21h ngày 2.1.2023, giá vàng SJC được niêm yết ở ngưỡng 65,65 - 66,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới trên Kitco đang giao dịch ở mức 1.824,5 USD/ounce.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.