Cập nhật giá vàng sáng 28.5: Bị vùi dập vì loạt áp lực đè nén

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 6h ngày 28.5, giá vàng được các đơn vị kinh doanh trong nước niêm yết ở ngưỡng 66,35 - 67,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.946,2 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến của giá vàng trong nước

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng thế giới

Nguồn: Kitco
Nguồn: Kitco

Giá vàng thế giới đang có dấu hiệu tăng dù đồng USD tăng lên. Ghi nhận lúc 6h hôm nay, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 104,165 điểm (giảm 0,01%).

Theo Kitco, thị trường vàng bị vùi dập bởi dữ liệu kinh tế lạc quan và lạm phát cao. Bart Melek - Trưởng Bộ phận chiến lược hàng hóa toàn cầu của TD Securities - cho biết, dữ liệu vĩ mô là động lực chính ảnh hưởng đến vàng vào cuối tuần.

Melek cho hay: “Lạm phát không chỉ không giảm, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho thấy chỉ số giá PCE cốt lõi thậm chí đã tăng lên 4,7% trong tháng 4".

Lạm phát gần 5% là quá cao để Fed biện minh cho việc tạm dừng vào tháng 6 và thị trường đang định giá điều đó.

Các số liệu cho thấy, nền kinh tế hàng đầu thế giới vẫn đang chống chịu tốt, và điều này buộc Fed có thể vẫn sẽ duy trì quan điểm "diều hâu". Thông tin trên khiến giá USD tăng còn giá vàng giảm xuống.

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 27.5: Đồng loạt giảm, chưa thấy cơ hội phục hồi

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Giá vàng hôm nay vẫn chìm sâu không thể phục hồi do có nhiều yếu tố kìm nén. Tại thị trường trong nước chênh lệch mua - bán vàng SJC quanh ngưỡng 600.000 đến 700.000 đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng sáng 27.5: Ồ ạt mua gom giúp giá vàng khó trượt sâu

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 4h ngày 27.5, giá vàng được các đơn vị kinh doanh trong nước niêm yết ở ngưỡng 66,35 - 67,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.947,1 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng hôm nay 26.5: Chìm sâu dưới đáy

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 18h ngày 26.5, giá vàng được các đơn vị kinh doanh trong nước niêm yết ở ngưỡng 66,35 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.952,8 USD/ounce.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Điện gió ngoài khơi vẫn cứ "xa bờ"

Cường Ngô |

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phải đạt 6.000 MW. Nhưng đến nay các dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".