Giá vàng hôm nay 3.3: Thua lỗ nặng nề dù giá tăng mạnh

KHƯƠNG DUY |

Giá vàng hôm nay 3.3 chốt lại tuần tăng mạnh của cả vàng trong nước và thế giới. Dù vàng SJC tăng mạnh, tuy nhiên người mua vẫn lỗ cả triệu đồng/lượng sau một tuần đầu tư.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch tuần được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào ở ngưỡng 77,65 triệu đồng/lượng; giá bán ra ở mức 80,25 triệu đồng/lượng.

So với chốt phiên giao dịch tuần trước, giá vàng tại DOJI tăng 1,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào và tăng 1,6 triệu đồng/lượng bán ra.

Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại DOJI ở mức 2,6 triệu đồng/lượng.

Diễn biến giá vàng trong nước. Đơn vị: Triệu đồng/lượng. Đồ họa: Khương Duy
Diễn biến giá vàng trong nước. Đơn vị: Triệu đồng/lượng. Đồ họa: Khương Duy

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào 77,8 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 80,3 triệu đồng/lượng.

So với chốt phiên giao dịch tuần trước, giá vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC tăng 1,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào và tăng 1,5 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tăng từ 2,2 triệu đồng/lượng lên mức 2,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng mạnh, tuy nhiên chênh lệch mua - bán vàng rất cao vào tuần trước khiến nhà đầu tư thua lỗ nặng nề.

Nếu mua vàng tại Tập đoàn DOJI vào phiên 25.2 với giá 78,65 triệu đồng/lượng và bán ra vào phiên hôm nay (3.3), nhà đầu tư lỗ 1 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, người mua vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC cũng lỗ 1 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá vàng mua - bán hiện nay được niêm yết quanh ngưỡng 2,5 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch này được đánh giá là rất cao. Nhà đầu tư đối diện nguy cơ thua lỗ khi đầu tư ngắn hạn.

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch sáng nay niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.082,3 USD/ounce, tăng 47 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch tuần trước.

Diễn biến giá vàng thế giới. Biểu đồ: Khương Duy
Diễn biến giá vàng thế giới. Biểu đồ: Khương Duy

Dự báo giá vàng

Bộ Thương mại Mỹ cho biết, chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 1 tăng 0,4% so với tháng trước và tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng theo đúng dự báo mà các chuyên gia kinh tế đưa ra.

PCE lõi, chỉ số không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm, tăng 0,3% trong tháng và tăng 2,4% cả năm. Mục tiêu lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) là 2%. Dữ liệu mới nhất cho thấy ngân hàng trung ương khó có thể cắt giảm lãi suất, sớm nhất là cho đến cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè.

Theo biểu đồ kỹ thuật, giá vàng có xu hướng tăng do nhu cầu mua ổn định. Ngân hàng Goldman Sachs dự báo hoạt động mua vàng của ngân hàng trung ương sẽ tăng trong thời gian tới, điều này khiến giá vàng tiếp tục đi lên.

14 nhà phân tích đã tham gia khảo sát vàng tuần tới của Kitco News. Đáng chú ý, không có chuyên gia nào dự đoán vàng sẽ giảm giá trong ngắn hạn. Cuộc khảo sát cho thấy 11 nhà phân tích - tương đương 79%, lạc quan về vàng. Chỉ có ba nhà phân tích, tương đương 21%, có quan điểm trung lập về kim loại quý.

Tuần này, 175 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco. 77 nhà đầu tư bán lẻ - chiếm 44%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 43 người khác - tương đương 25%, dự đoán giá sẽ thấp hơn. Trong khi 55 người được hỏi - tương đương 31% có quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

KHƯƠNG DUY
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng chốt phiên 2.3: Neo cao chót vót, chốt lại tuần khởi sắc

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 2.3: Tính đến 18h, giá vàng trong nước niêm yết quanh ngưỡng 77,65 - 80,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn cũng được điều chỉnh tăng đến 250.000 đồng/lượng. Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.082,36 USD/ounce.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng phá kỷ lục, mua từ đầu năm đến nay lỗ hay lãi

Khương Duy |

Giá vàng trong nước liên tục tăng mạnh nhiều phiên gần đây. Người mua vàng nhẫn thu về lãi đậm nếu đầu tư từ đầu năm 2024.

Giá vàng hôm nay 2.3: Tăng phi mã, chênh lệch bị đẩy lên tới 2,5 triệu đồng/lượng

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 2.3 tăng mạnh ở cả thị trường trong nước và thế giới. Chênh lệch mua - bán vàng trong nước tiếp tục bị đẩy lên tới 2,5 triệu đồng/lượng khiến người mua đối diện nguy cơ thua lỗ khi đầu tư ngắn hạn.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Dự báo tác động nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới đến đất liền

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng cảnh báo mưa lớn do áp thấp nhiệt đới có thể gây lũ quét, sạt lở ở một số khu vực vùng núi Trung Bộ.

Sạt lở rình rập, nhiều người Yên Bái chưa thể về nhà

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Do ảnh hưởng của hoàn lưu của cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố Yên Bái xuất hiện hàng trăm điểm sạt lở, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân.

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão, gây mưa to khu vực nào?

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng đã cảnh báo tác động trên biển và trên đất liền của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão.

Hàng chục nhà dân ở Hà Nội nứt toác nghi do khai thác cát

Đền Phú - Trần Tuấn |

Hàng chục ngôi nhà ở xóm Bãi, thôn Vân Hội, xã Phong Vân (Ba Vì, Hà Nội) bị nứt toác nghi do ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác cát giáp ranh tỉnh Phú Thọ.