Kinh tế 24h: Mở thêm nhiều điểm bán vàng miếng SJC

Khương Duy |

Sẽ có thêm nhiều điểm bán vàng miếng SJC, một cơ sở kinh doanh vàng tại Ninh Bình bị phạt 12 triệu đồng; Giá tiêu tăng cao chóng mặt, nông dân bán hàng dự trữ kiếm lãi đậm... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Sẽ có thêm nhiều điểm bán vàng miếng SJC

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua vàng của người dân, các ngân hàng thương mại nhà nước bao gồm Vietcombank và Agribank sẽ tăng điểm bán vàng trong tuần này và tuần tới.

Các ngân hàng thương mại nhà nước mở thêm nhiều điểm bán vàng miếng SJC.
Các ngân hàng thương mại nhà nước mở thêm nhiều điểm bán vàng miếng SJC.

Trong tuần tới, Agribank sẽ mở thêm 5 điểm bán vàng miếng SJC tại các chi nhánh, phòng giao dịch. Trong đó, TP.HCM có thêm 2 điểm và Hà Nội 3 điểm. Như vậy, Agribank sẽ có tổng 9 điểm giao dịch vàng miếng được mở nhằm phục vụ khách hàng.

Trong ngày 7.6, Vietcombank đã mở thêm 4 điểm bán vàng cho khách hàng tại TP.HCM và Hà Nội, nâng tổng số lên 10 điểm bán vàng. Tính đến hết sáng 7.6, Vietcombank đã phục vụ 1.500 khách hàng có nhu cầu mua vàng, với số lượng vàng đã bán trên 10.000 lượng. Xem thêm...

Một cơ sở kinh doanh vàng tại Ninh Bình bị phạt 12 triệu đồng

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tiến hành kiểm tra và xử phạt 12 triệu đồng đối với 1 cơ sở kinh doanh vàng vì không thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời hạn tiếp tục kinh doanh.

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Ninh Bình đã tiến hành kiểm tra đối với 19 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Nguyễn Trường
Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Ninh Bình đã tiến hành kiểm tra đối với 19 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Nguyễn Trường

Trước đó, UBND tỉnh vừa ban hành quyết định thành lập Đoàn liên ngành để kiểm tra đối với các tổ chức kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh. Đoàn kiểm tra gồm 15 thành viên và do ông Nguyễn Sỹ Tỉnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Ninh Bình - làm Trưởng đoàn.

Nhiệm vụ của Đoàn kiểm tra là xây dựng kế hoạch kiểm tra và tổ chức kiểm tra đối với các tổ chức kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình theo các quy định hiện hành; xử lý các vi phạm theo thẩm quyền (hoặc đề xuất hình thức xử lý đối với các vi phạm vượt thẩm quyền).

Đối tượng kiểm tra là tất cả các doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ; các doanh nghiệp kinh doanh mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ; các chi nhánh doanh nghiệp kinh doanh mua, bán vàng miếng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Xem thêm...

Giá tiêu tăng cao chóng mặt, nông dân bán hàng dự trữ kiếm lãi đậm

Trước tình hình giá tiêu đang lên cao và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, nhiều nông dân ở địa bàn tỉnh Đắk Lắk tranh thủ đẩy hàng đang dự trữ, bán kiếm lãi đậm.

Giá tiêu đang có dấu hiệu tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới khi diện tích trồng những năm qua suy giảm. Ảnh: Bảo Trung
Giá tiêu đang có dấu hiệu tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới khi diện tích trồng những năm qua suy giảm. Ảnh: Bảo Trung

Giữa tháng 6, thay vì chăm bẵm, tưới tiêu cho khoảng 1ha sầu riêng để chờ chín vụ thu hoạch, hai vợ chồng ông D.N.L (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) lại dồn sức xạc, phơi tiêu để bán cho thương lái thu mua. Bởi lẽ, khu vực ông giờ giá tiêu đã đạt tới mức hơn 150.000 đồng/kg, cao nhất trong khoảng 4 năm qua.

Ông D.N.L chia sẻ: "Vụ mùa thu hoạch tiêu đã qua cách đây hơn 3 tháng, đây là thời điểm giá đang rất tốt, có thể đẩy đi kiếm lời. Gia đình tôi trước đây do giá tiêu xuống quá thấp nên năm 2021 đã thu hoạch rồi đốn sạch trụ trồng để thay bằng cà phê và mắc ca.

Sản lượng tiêu thu hoạch trong năm 2021, tôi tích trữ trong kho cho tới tận tháng 6.2024, nay thấy được giá quá nên hai vợ chồng quyết định lôi tiêu trong kho ra xử lý, đóng bao đem bán, được khoảng 2 tấn. Không uổng công gia đình tôi kiên trì, nhẫn nại cất trữ hàng bấy lâu nay. Tổng thu nhập sau khi bán tiêu được khoảng 3 tỉ đồng". Xem thêm...

Tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa ở Đà Nẵng gặp khó sau 5 năm thí điểm

Để kiểm soát nguồn gốc thực phẩm tại các chợ, bếp ăn trên địa bàn TP Đà Nẵng, Ban quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng cho biết đã thực hiện dán tem truy xuất nguồn gốc ngay từ những nơi như lò mổ. Tuy nhiên do hàng hóa đa dạng, đi qua nhiều tỉnh thành nên khó để kiểm soát nguồn gốc thực phẩm.

Tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa ở Đà Nẵng. Ảnh: TT
Tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa ở Đà Nẵng. Ảnh: TT

Theo ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã trình UBND TP Đà Nẵng và các sở, ban, ngành cùng các quận, huyện về việc triển khai thực hiện mô hình chợ đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Hiện có khoảng 21/70 chợ trên địa bàn TP Đà Nẵng đạt các tiêu chí về an toàn thực phẩm.

"Để đạt các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm, các chợ phải xây dựng rất cụ thể cơ sở vật chất, trang thiết bị như thế nào? con người ra sao? các ngành hàng như thế nào để tránh nhiễm chéo?... Đây là những quy định được Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng xây dựng vào năm 2018.

Hiện nay, tại Đà Nẵng có chợ loại 1 và chợ loại 2. Chợ loại 1 do Sở Nông nghiệp và Sở Công thương quản lý khoảng 4, 5 chợ còn lại là do quận, huyện trực tiếp quản lý", ông Nguyễn Tấn Hải cho biết. Xem thêm...

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng chốt phiên 9.6: Liên tục giảm, nhà đầu tư lỗ nặng

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 9.6: Tính đến 17h giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn ở mức 72,6 - 74,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.292,6 USD/ounce.

Kinh tế 24h: Những ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện nay

Khương Duy |

3 ngân hàng có lãi suất cao nhất khi gửi tiết kiệm 6 tháng; Tận thấy những giao dịch vàng miếng trái phép; Chứng khoán tích luỹ chờ đợt sóng mới... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24 giờ qua.

Kinh tế 24h: Cập nhật những địa điểm mua vàng miếng của Công ty SJC

Khương Duy |

Ngành sản xuất của Việt Nam phục hồi 2 tháng liên tiếp; Tiền gửi của người dân ở ngân hàng quay đầu tăng, tạo kỷ lục mới; Người dân có thể mua vàng miếng của Công ty SJC tại những địa điểm nào?... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.