Gay cấn đến những phút cuối cuộc thi tìm hiểu về truyền thống khoa bảng Hải Phòng

VƯƠNG TRẦN |

Sau các phần thi chính thức, phải nhờ đến các câu hỏi phụ, chương trình mới tìm ra được đội chiến thắng trong cuộc thi “Tìm hiểu về di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Thăng Long và truyền thống khoa bảng Hải Phòng”.

Ngày 13.10, tại huyện Vĩnh Bảo, Thành phố Hải Phòng, Trung tâm hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Bảo đã tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám và truyền thống khoa bảng Hải Phòng”.

Học sinh các trường đã có những tiết mục giới thiệu ấn tượng.
Các tiết mục văn nghệ trong chương trình.

TS Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám nhấn mạnh: Cuộc thi là hoạt động bổ ích và ý nghĩa. Thông qua cuộc thi cung cấp cho các em học sinh kiến thức cơ bản về Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám và truyền thống khoa bảng của Thành phố Hải Phòng nói chung, quê hương Vĩnh Bảo nói riêng.

Từ đó, giáo dục cho các em lòng yêu nước, yêu lịch sử dân tộc, khích lệ các em say mê học tập, tự rèn luyện vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và có ý thức bảo tồn Di sản văn hóa dân tộc.

Học sinh các trường đã có những tiết mục giới thiệu ấn tượng.
Học sinh các trường đã có những tiết mục giới thiệu ấn tượng.

Tham dự cuộc thi có 3 đội đến từ các trường THCS của huyện Vĩnh Bảo: THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm; THCS Lý Học – Liên Am; THCS Tiền Phong – Vĩnh Phong. Các em học sinh đã trải qua 3 vòng thi gồm: Tìm hiểu về di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám; Tìm hiểu về truyền thống khoa bảng Hải Phòng; Hành trình đi tìm di sản.

Các đội chơi đã trải qua nhiều phần thi kiến thức và các phần trình diễn. Học sinh của các trường THCS tham dự đã thể hiện sự hiểu biết với các kiến thức liên quan. Gay cấn hơn, cho đến phần thi cuối cùng có 2 đội chơi bằng điểm nhau và chỉ phân định đội giành chiến thắng bằng câu hỏi phụ.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi trường THCS Tiền Phong – Vĩnh Phong; Giải nhì, Trường THCS Lý Học – Liên Am; Giải ba được trao cho Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm. Giải phong cách được trao cho đội thi Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.

VƯƠNG TRẦN
TIN LIÊN QUAN

Doanh nhân Việt Nam: Tâm - Tài - Trí - Dũng

Thùy Linh |

Tròn 20 năm trước, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg lấy ngày 13 tháng 10 hằng năm là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”.

Bổ nhiệm 3 Đại tá làm Giám đốc, Phó Giám đốc Công an tỉnh

Quang Việt |

Trong tuần, công an các tỉnh Quảng Bình, Sóc Trăng, Vĩnh Phúc ghi nhận việc bổ nhiệm chức vụ một Giám đốc và hai Phó Giám đốc.

Người dân Huế nhận định về Olympia 2024

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Tại Quảng trường Ngọ Môn, đã có hàng nghìn người đến để theo dõi và cổ vũ cho Võ Quang Phú Đức ở chung kết Olympia.

3 nữ doanh nhân Việt lọt top những người phụ nữ quyền lực

Thạch Lam |

Tạp chí Fortune của Mỹ công bố danh sách “Những người phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2024", trong đó có ba nữ doanh nhân Việt Nam lọt top.

Ấn vàng ở Bắc Ninh được đề nghị công nhận Bảo vật quốc gia

Trần Tuấn |

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có tờ trình về việc đề nghị công nhận bảo vật quốc gia đợt 13, năm 2024.

Dân thiếu nước sạch, công trình cấp nước xây xong bỏ hoang

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Hàng trăm hộ dân sử dụng nước không đảm bảo sức khỏe, trong khi đó công trình cấp nước hàng chục tỉ đồng xây dang dở rồi bị bỏ hoang.

34 hộ dân chưa giao mặt bằng để mở rộng đường Nguyễn Tuân

NGỌC THÙY |

Theo UBND quận Thanh Xuân, đến nay còn 34 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng để mở rộng đường Nguyễn Tuân.

Gay cấn trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024

Vân Trang |

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 được truyền hình trực tiếp lúc 8h30 hôm nay, 13.10.