Quỷ Satan mặc váy: Giết 17 người già, hung thủ lĩnh 20 năm tù gây phẫn nộ

Thảo Phương |

Sát hại 17 người cao tuổi ở Nga một cách tàn nhẫn, song Irina Gaidamachuk chỉ nhận mức án 20 năm tù khiến gia đình nạn nhân phẫn nộ.

8 năm 17 lần gây án

Dù đã nhắm vào những người già hưu trí có vẻ khá giả nhưng số tiền Gaidamachuk thu được khá ít. Thậm chí, có lần kẻ giết người hàng loạt còn không thu được gì vì nạn nhân giấu tiền quá kỹ.

Sau nhiều lần suýt bị bại lộ, Gaidamachuk đã cảnh giác khoá cửa nhà nạn nhân sau khi gây án, cô ta tính toán rằng, những người phụ nữ lớn tuổi thường sẽ sống một mình nên sẽ khó bị phát hiện mất tích trong thời gian ngắn.

Trong một lần thực hiện hành vi giết người tại thành phố Achit, Gaidamachuk suýt bị bắt khi chủ nhà cảnh giác gọi điện báo cảnh sát trước khi cho cô ta vào nhà. Khi lực lượng điều tra đến, nạn nhân đã tử vong còn Gaidamachuk trốn trong nhà, chờ cảnh sát bỏ đi mới đào tẩu.

Tại hiện trường vụ án thứ 9, Gaidamachuk đã bỏ quên chiếc búa tử thần dính máu của nhiều nạn nhân trước đó. Theo những mô tả của nhân chứng, thân phận của người phụ nữ tàn bạo ngày càng lộ rõ.

Tháng 2.2008, Gaidamachuk đến thành phố Nizhny Tagil để tìm kiếm “con mồi” mới. Lần này, nạn nhân là mẹ của phó giám đốc sở cảnh sát địa phương, bà lão bị giết bằng nhiều nhát búa, hung thủ giật dây chuyền trên cổ và lấy đi nhiều trang sức trong nhà.

 
Sát nhân Gaidamachuk thực nghiệm hiện trường, mô tả lại quá trình gây án. Ảnh: Ủy ban Điều tra Vùng Sverdlovsk

Một cuộc điều tra diện rộng tiếp tục diễn ra nhưng cảnh sát lại bắt nhầm người khác, không phải Gaidamachuk. Cơ quan điều tra công bố hung thủ là Marina Valeeva, 29 tuổi, thất nghiệp, nghiện ma túy và có thái độ không tốt với người già.

Tuy nhiên, một vụ giết người cao tuổi bằng búa tiếp tục xảy ra trong khi “hung thủ” giả bị giam giữ khiến sai phạm của cơ quan điều tra bị phanh phui. Marina Valeeva sau đó cũng thừa nhận rằng cô ta bị cảnh sát ép nhận tội trong những lần thẩm vấn tàn bạo.

Đầu tháng 5.2010, Gaidamachuk tấn công nạn nhân thứ 17, đó là một bà lão 81 tuổi đã về hưu. Cô ta sát hại nạn nhân bằng 18 nhát búa đập vào đầu, thậm chí, khi biết bà lão vẫn còn thở, Gaidamachuk đã tàn nhẫn lôi bà vào bồn tắm, xả đầy nước và dìm nạn nhân đến chết.

Không may mắn như những lần trước, Gaidamachuk đã bị cảnh sát tìm ra thông tin khi người nhà nạn nhân nhớ rằng đã từng thuê cô ta quét lại vôi trần nhà từ 3 năm trước và gần đây mới liên hệ lại để sửa chữa.

Bị cảnh sát bắt giữ và lấy dấu vân tay bất ngờ, Gaidamachuk không thể trốn tội mà lập tức đầu thú.

Mức án 20 năm tù và sự phẫn nộ của gia đình nạn nhân

Ngày 7.6.2010, Gaidamachuk bị bắt giữ, cô ta xác nhận đã giết hại 17 nạn nhân trong độ tuổi từ 61 - 89 tại vùng Sverdlovsk.

Khám xét nhà Gaidamachuk, cảnh sát phát hiện những chiếc búa cả cũ và mới mà cô ta sử dụng để giết người, một số đã bị Gaidamachuk vứt xuống sông sau mỗi lần gây án.

Giết hại tổng cộng 17 người cao tuổi nhưng Gaidamachuk chỉ cướp được 850 USD (khoảng 20 triệu đồng).

“Tôi làm vậy vì tiền. Tôi chỉ muốn làm một người mẹ bình thường nhưng không thể ngừng cơn thèm rượu. Chồng tôi chắc chắn sẽ không đưa tiền để tôi mua vodka”, Gaidamachuk thú nhận tại cơ quan điều tra.

Tháng 2.2012, phiên tòa xét xử Gaidamachuk đã diễn ra. Trước khi nữ sát nhân bị kết án, Công ty GNTSSSP Serbsky đã tiến hành đánh giá tâm thần Gaidamachuk và kết luận cô ta hoàn toàn bình thường khi thực hiện tội ác.

Tuy nhiên, thẩm phán cho biết, Gaidamachuk chỉ bị kết tội 25 năm tù vì đây là mức án lớn nhất nước Nga dành cho phụ nữ. Sau đó cô ta tiếp tục được giảm án còn 20 năm tù vì đang nuôi 2 con nhỏ. Luật sư của Gaidamachuk - Suren Sarkisyan vẫn yêu cầu sự khoan hồng lớn hơn và tuyên bố sẽ kháng cáo đến cùng.

 
Gaidamachuk bị kết án 20 năm tù cho hành vi sát hại 17 người già hưu trí. Ảnh: Ủy ban Điều tra Vùng Sverdlovsk

Gaidamachuk bị kết tội 20 năm tù và sẽ ra tù vào năm 2032 nhưng đối với gia đình nạn nhân, đây là một bản án không đủ đền tội cho 17 mạng người: “Chỉ hơn một năm cho mỗi vụ giết người. Cô ta không bao giờ xứng đáng được giải thoát”, một người thân thiết với nạn nhân chia sẻ trong sự phẫn nộ.

Đến nay, Gaidamachuk vẫn được gọi với cái tên “Quỷ Satan mặc váy” hay “Sói cái vùng Krasnoufimsk” vì tội ác kinh hoàng của cô ta với 17 người già hưu trí. Dù gây ra nhiều tranh cãi nhưng bản án 20 năm của Gaidamachuk vẫn được thực thi.

Thảo Phương
TIN LIÊN QUAN

Quỷ Satan mặc váy: Giết 17 người già, hung thủ lĩnh 20 năm tù gây phẫn nộ

Thảo Phương |

Sát hại 17 người cao tuổi ở Nga một cách tàn nhẫn, song Irina Gaidamachuk chỉ nhận mức án 20 năm tù khiến gia đình nạn nhân phẫn nộ.

Quỷ Satan mặc váy: Chiếc búa tử thần đoạt mạng 17 người già hưu trí

Thảo Phương |

Trong 8 năm từ 2002 - 2010, Irina Gaidamachuk đã sát hại 17 người già ở Nga bằng chiếc búa tử thần và cướp tiền của họ để mua rượu vodka.

Quỷ Satan mặc váy: Nghiện Vodka, đoạt mạng người già lấy tiền mua rượu

Thảo Phương |

Nghiện rượu khiến Irina Gaidamachuk mất đi tất cả, “nữ quỷ nước Nga” sẵn sàng từ bỏ gia đình và ra tay với 17 người già hưu trí để có tiền cho đam mê.

“Hề sát nhân”: 33 nạn nhân, 14 năm kháng cáo và cái kết cho kẻ sát nhân

Thảo Phương |

Tội ác bị vạch trần nhưng Gacy không hối hận khi ra tay giết hại 33 nạn nhân, thậm chí hắn còn dành 14 năm tù để kháng cáo.

“Hề sát nhân”: Tội ác kinh hoàng trong căn hầm vôi

Thảo Phương |

33 thanh thiếu niên đã bị sát hại dưới bàn tay nhuốm máu của John Wayne Gacy, hơn 2/3 trong số đó bị hắn giấu xác trong căn hầm rải đầy vôi.

“Hề sát nhân”: Khởi nguồn tội ác

Thảo Phương |

Từ một công dân mẫu mực, John Wayne Gacy đã biến hình ảnh chú hề thành nỗi ám ảnh của thế giới khi thực hiện tội ác với 33 thanh thiếu niên.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.