Phạt đến 1 triệu đồng nếu bán rượu, bia cho người dưới 18 tuổi

Tú Quỳnh |

Từ ngày 15.10.2020, khi bán rượu, bia cho người dưới 18 tuổi sẽ có thể bị phạt đến 1 triệu đồng.

Đây là nội dung đáng chú ý tại Điều 30 của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nghị định này chính thức có hiệu lực từ ngày 15.10 tới đây.

Theo đó, sẽ phạt tiền từ 500.000 - 1.000.000 đồng đối với hành vi bán, cung cấp rượu, bia cho người dưới 18 tuổi.

Bên cạnh đó, đối với hành vi sử dụng lao động là người chưa đủ 18 tuổi trực tiếp tham gia vào việc sản xuất, mua bán rượu, bia sẽ bị phạt từ 3.000.000 - 5.000.000 đồng.

Mức xử phạt trên cũng áp dụng đối với hành vi: Bán rượu, bia bằng máy bán hàng tự động; Kinh doanh sản phẩm rượu, bia tại các địa điểm cấm kinh doanh rượu, bia theo quy định.

Riêng hành vi không báo cáo hoặc báo cáo không đúng tình hình sản xuất, kinh doanh rượu có độ cồn từ 5,5 độ trở lên với cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 - 3.000.000 đồng.

Tú Quỳnh
TIN LIÊN QUAN

Những địa điểm nào không được uống, không được bán rượu, bia theo Luật mới?

Vương Trần |

Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia quy định cụ thể những địa điểm không được uống rượu, bia và những địa điểm không được bán các loại đồ uống này.

Cấm bán rượu cho người chưa đủ 18 tuổi: Cơ quan nào giám sát?

Phạm Đông |

Từ 1.1.2020, theo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, việc bán, cung cấp, khuyến mại rượu, bia cho người chưa đủ 18 tuổi là vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, các cửa hàng có bán rượu, bia phải niêm yết thông báo không bán cho người dưới 18 tuổi.

Từ 1.1.2020: Cấm bán rượu bia cho người chưa đủ 18 tuổi

VƯƠNG TRẦN |

Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia quy định nhiều nhóm hành vi bị nghiêm cấm như: Xúi giục, kích động, lôi kéo, ép buộc người khác uống rượu, bia; Người chưa đủ 18 tuổi uống rượu, bia và bán, cung cấp, khuyến mại rượu, bia cho người chưa đủ 18 tuổi.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.