104 trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ IELTS năm 2023

Trang Hà |

Tính đến ngày 1.7, đã có 104 trường đại học, học viện công bố tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, cộng điểm ưu tiên với thí sinh có chứng chỉ IELTS.

Năm 2023, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp – Đại học Thái Nguyên cộng khuyến khích cho các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Thông tin cụ thể như sau:

Quy đổi điểm cộng chứng chỉ ngoại ngữ của Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp – Đại học Thái Nguyên. Ảnh: Nhà trường
Quy đổi điểm cộng chứng chỉ ngoại ngữ của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - Đại học Thái Nguyên. Ảnh: Nhà trường

Năm 2023, nhiều trường đại học sử dụng phương thức xét tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế để tuyển sinh đầu vào. Thí sinh chỉ cần đạt 4.5 IELTS trở lên đã có thể trúng tuyển vào nhiều trường đại học top đầu.

Tham khảo danh sách các trường đại học tuyển sinh bằng chứng chỉ IELTS năm 2023:

Danh sách các trường đại học tuyển sinh bằng chứng chỉ IELTS năm 2023. Ảnh: Trang Hà
Danh sách các trường đại học tuyển sinh bằng chứng chỉ IELTS năm 2023. Ảnh: Trang Hà
Trang Hà
TIN LIÊN QUAN

Điểm chuẩn học bạ của các trường đại học trên cả nước mới nhất

Trang Hà |

Báo Lao Động cập nhật danh sách các trường đại học, học viện đã công bố điểm chuẩn học bạ THPT năm 2023, giúp quý phụ huynh và học sinh thuận tiện theo dõi.

Xét điểm IELTS vào đại học, thí sinh thở phào sau khi thi tốt nghiệp

Trang Hà |

Nhiều năm trở lại đây, thí sinh có thể sử dụng chứng chỉ IELTS để đăng kí xét tuyển, ưu tiên xét tuyển, xét tuyển thẳng hoặc xét tuyển kết hợp vào nhiều ngành tại các trường đại học trên cả nước. Cũng bởi vậy, sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, nhiều thí sinh thảnh thơi vì đã sở hữu chứng chỉ IELTS.

Thí sinh trổ tài dự đoán độ tăng giảm điểm chuẩn đại học năm 2023

Trang Hà - Vũ Linh |

Theo đánh giá của thí sinh, đề thi tốt nghiệp THPT năm nay giữ ổn định như 2022. Đề có tính phân hoá tốt, có thể đảm bảo phục vụ xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Thí sinh dự đoán điểm chuẩn đại học sẽ tăng giảm theo từng khối.

Trực tiếp bóng đá Nam Định 1-0 Lee Man: Hết hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Lee Man tại Cúp C2 châu Á, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (18.9).

Vụ trẻ bị đánh, đá ở lớp: Phụ huynh, chủ nhà trẻ nói gì?

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Gia đình bé bị đánh rất xót con nhưng sẽ tha thứ cho cô. Chủ nhà trẻ xin lỗi vì quá nóng giận. Địa phương đã đình chỉ nhà trẻ.

Hành trình đi để trở về của Quán quân đường lên đỉnh Olympia

Nhóm PV |

Ước mơ được học tập, trải nghiệm ở môi trường quốc tế và sau đó sẽ quay trở lại Việt Nam, để hiện thực hóa khát vọng được cống hiến, được góp một phần công sức cho sự chuyển mình của đất nước - đây là điều mà Phan Minh Đức - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2010 luôn ấp ủ và coi là lẽ sống. Hành trình trở về Việt Nam của Đức luôn có sự đồng hành của rất nhiều bạn trẻ, những người luôn khát khao được cống hiến cho đất nước, đơn giản vì muốn khẳng định: "Tôi là người Việt Nam". Hành trình đó, chúng tôi gọi là “đi để trở về" của những tài năng Việt.

TPHCM mưa lớn giờ tan tầm, nhiều tuyến đường ùn ứ kéo dài

Nguyên Chân |

Cơn mưa lớn xuất hiện vào giờ cao điểm chiều 18.9 khiến kẹt xe, ùn ứ trên nhiều tuyến đường ở TPHCM trở nên nghiêm trọng hơn.

Phương án trục vớt phương tiện và phần cầu Phong Châu bị sập

Tô Công |

Phú Thọ - Một phương án để cứu hộ, cứu nạn, trục vớt phương tiện chìm đắm và phần cầu Phong Châu bị lũ cuốn trôi đã được đề xuất.