Bí quyết ôn tập Lịch sử thi tốt nghiệp THPT năm 2023 từ nam sinh điểm 10

Anh Tú |

Nam sinh xứ Nghệ xuất sắc đạt điểm tuyệt đối môn Lịch sử tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đã chia sẻ bí quyết học tập và ôn luyện đến các sĩ tử năm nay.

Tìm cách học thông minh

Phạm Văn Đức (sinh năm 2004) hiện là sinh viên năm nhất ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc Gia TPHCM.

Năm 2022, nam sinh ghi dấu ấn với điểm 10 môn Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Không chỉ Lịch sử mà hai môn khối còn lại của Đức cũng rất xuất sắc - Ngữ văn 9,5 điểm và Địa lý 9,25 điểm.

Với nam sinh, Lịch sử là một trong ba môn khối xét tuyển đại học và là bộ môn em yêu thích nhất. Vì vậy, những năm phổ thông em dành khá nhiều thời gian để tìm ra cách học hiệu quả nhất.

 
Phạm Văn Đức là nam sinh đạt điểm 10 môn Lịch sử kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Về cách học, Đức sẽ nghe giảng trên lớp và đọc thật kỹ sách giáo khoa. Khi đã có nền tảng kiến thức thì phải hiểu sâu, sau đó muốn ghi nhớ thì luyện đề để thực hành.

“Em thấy các bạn cùng nhau tạo nên một nhóm để học tập, trao đổi và luyện đề rất hiệu quả.

Ngoài ra, thay vì dành nhiều thời gian cho việc đi học ở các trung tâm luyện thi thì nên tập trung nghe giảng ở lớp, về nhà thì xem livestream ôn luyện của các thầy cô ôn thi trên nền tảng Facebook, Youtube…

Môn Lịch sử không khó, căn bản là các bạn phải có tinh thần tự học và tìm hiểu thêm nhiều" - Văn Đức chia sẻ.

Luyện đề hiệu quả

Với nam sinh xứ Nghệ đạt điểm tuyệt đối môn Lịch sử, việc tìm kiếm, góp nhặt phương pháp học và cách luyện đề hiệu quả rất cần thiết.

Trong những năm học phổ thông, khi có thời gian rảnh, Đức thường lên mạng để nghe thầy cô livestream ôn luyện, củng cố lại kiến thức và gom nhặt những cách làm bài hay như phương pháp luyện đề KKGG (khoanh khoanh gạch gạch).

K là khoanh mốc thời gian. Cứ nhìn thấy mốc thời gian trên câu hỏi sẽ khoanh tròn lại để khu biệt kiến thức và tìm dữ kiện trong bộ nhớ. G là gạch từ khóa, có 2 loại từ khóa cần gạch. Một là gạch từ khóa đúng là gạch chân, xuất hiện trên câu hỏi và đáp án đúng. Chỉ cần tìm và gạch chân, tìm đủ và đúng từ khóa sẽ ra đáp án đúng. Hai là gạch từ khóa sai là gạch chéo, xuất hiện trên đáp án sai. Đặc biệt với những câu hỏi khó, tìm từ khóa sai và gạch chéo để loại trừ đáp án.

Văn Đức cùng giáo viên dạy Lịch sử. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Văn Đức cùng giáo viên dạy Lịch sử. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Văn Đức cũng chia sẻ, luyện đề là phương pháp ghi nhớ và luyện tập kiến thức hiệu quả. Nam sinh khuyên các sĩ tử học đến phần nào thì luyện đề ở phần đó, khi nắm vững kiến thức mới luyện đề tổng hợp.

Bộ đề chủ yếu được cấp bởi thầy cô giáo bộ môn. Ngoài ra, kết hợp tìm thêm những bộ đề trên mạng có nguồn uy tín và các bộ đề của huyện, tỉnh khác.

Dành lời khuyên cho sĩ tử năm nay, Văn Đức cho biết, khối C00 khá nặng về lý thuyết nên việc phân bổ thời gian học và ôn là rất quan trọng. Các bạn nên phân chia thời khóa biểu, ôn tập khoa học trong ngày và cả tuần để không bị nhồi nhét kiến thức, không bỏ sót nội dung môn học nào.

Anh Tú
TIN LIÊN QUAN

Đỗ đại học là chuyện nhỏ với chiến lược đăng ký nguyện vọng thông minh

Thu Trang |

Chuyên gia tuyển sinh đưa ra lời khuyên với thí sinh về cách đăng ký nguyện vọng sao cho hiệu quả, tăng tối đa cơ hội trúng tuyển vào đại học.

Cập nhật danh sách trường đại học công bố xét học bạ THPT

Trang Hà |

Tính đến ngày 21.3 đã có 160 trường đại học, học viện công bố xét học bạ THPT 2023.

Ôn thi tốt nghiệp THPT 2023: Bí kíp nắm chắc điểm giỏi môn Lịch sử

Linh Tâm |

Giáo viên Lịch sử gợi ý cách học tập, ôn luyện và làm bài giúp thí sinh đạt điểm 9,10 môn thi này trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.