Điểm chuẩn ngành Hàn Quốc học của nhiều trường đại học "hot"

Trang Hà |

Hàn Quốc học là một trong những ngành "hot" ở những mùa tuyển sinh gần đây, điểm chuẩn ngành học này nhiều năm "chạm trần".

Hàn Quốc học của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội là ngành lấy điểm chuẩn cao nhất cả nước năm 2022 ở mức 29,95 điểm khối C00.

Điểm chuẩn ngành Hàn Quốc học tại Trường Đại học Khoa Học xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc Gia TPHCM là 25,45 điểm (khối D01, D14, DD2, DH5) - có nhân hệ số 2 môn chính.

Tại Học viện Ngoại giao, năm 2022, ngành Hàn Quốc học có điểm chuẩn là 28 điểm với tổ hợp A01, D01, D07; khối C00 là 29 điểm.

Năm 2022, Ngôn ngữ Hàn Quốc là ngành có điểm chuẩn cao nhất vào Trường Đại học Hà Nội với 36,42 điểm (giảm 1,13 điểm so với năm 2021).

Ngành Hàn Quốc học hay còn được gọi là Korean Studies. Khi học ngành này, sinh viên sẽ được đào tạo nhiều kiến thức chuyên sâu về tất cả các lĩnh vực của Hàn Quốc từ văn hoá, ngôn ngữ, kinh doanh, đến chính trị, con người và cuộc sống.

Sinh viên theo học ngành Hàn Quốc học đều được đào tạo các kiến thức xoay quanh đất nước Hàn Quốc. Đặc biệt là kỹ năng ngoại ngữ. Các cơ sở giáo dục sẽ chú trọng đào tạo, giảng dạy bài bản về các kỹ năng từ phát âm, từ vựng, ngữ pháp cho đến khả năng giao tiếp tiếng Hàn trong các tình huống giao tiếp xã hội và chuyên môn thông thường.

Một số công việc tiêu biểu của ngành Hàn Quốc học có thể kể đến như:

Làm biên tập viên hay các chuyên viên truyền thông tại các cơ quan báo chí: Công việc này sẽ giúp bạn phát triển năng lực và các kỹ năng của bản thân, đem đến nhiều cơ hội gặp gỡ làm việc cùng những người giỏi.

Làm phiên dịch viên hay nhà ngoại giao: Với vốn ngôn ngữ Hàn Quốc thành thạo và kiến thức am hiểu Hàn Quốc, bạn có thể trở thành nhà ngoại giao hay phiên dịch viên.

Làm hướng dẫn viên du lịch: Bạn có thể ứng tuyển vào các công ty lữ hành và làm hướng dẫn viên cho các tour tham quan hoặc làm việc tại các nhà hàng hay khách sạn quốc tế.

Giảng viên, giáo viên: Nếu bạn yêu thích giảng dạy bạn có thể tham gia giảng dạy tại các trường đại học.

Trang Hà
TIN LIÊN QUAN

Điểm chuẩn ngành Ngôn ngữ Anh của nhiều trường đại học trên cả nước

Trang Hà |

Báo Lao Động tổng hợp và chia sẻ điểm chuẩn ngành Ngôn ngữ Anh của các trường đại học trên cả nước những năm gần đây, giúp quý phụ huynh và học sinh thuận tiện theo dõi.

Điểm chuẩn ngành Thiết kế đồ họa của nhiều trường đại học

Trang Hà |

Thiết kế đồ họa là một ngành nghề sáng tạo và thú vị, được nhiều bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Điểm chuẩn ngành học này dao động từ 14 - 29,73 điểm, tùy từng trường.

Điểm chuẩn Trường Đại học Điện lực năm 2023 biến động ra sao?

Trang Hà - Ngọc Khuê |

Năm 2023, Trường Đại học Điện lực tuyển 3.300 chỉ tiêu cho 19 ngành học thuộc 4 lĩnh vực chính. Tiến sĩ Trịnh Văn Toàn - Trưởng phòng Đào tạo đã đưa dự báo điểm chuẩn của trường năm nay.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.